BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Mua nhà trả góp ở Nhật có khó không? Và có điểm lợi là gì?

Mua nhà trả góp ở Nhật có khó không? Và có điểm lợi là gì?

Tháng 5 26, 2018

Thời gian gần đây du học sinh và người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản đã tăng nhanh chóng, và những người muốn tiếp tục sống lâu dài, muốn mua nhà tại Nhật cũng đang gia tăng rất nhiều.

Tuy nhiên, ngoài một số ít người có thể mua nhà bằng tiền mặt, đa phần mọi người muốn đi vay để mua nhà trả góp. Thông thường, việc trả góp mua nhà sẽ kéo dài hơn 10 năm, vì vậy người nước ngoài có tư cách lưu trú từ 3 đến 5 năm khó có thể được xem xét để được vay trả góp.

Xem xét các điều kiện vay thế chấp mua nhà của các tổ chức tài chính Nhật Bản, thì hầu hết các tổ chức tài chính họ chỉ hạn chế đối với người nước ngoài có visa vĩnh trú. Hay nói cách khác, thì thông thường nếu người nước ngoài không có visa vĩnh trú thì không thể vay mua nhà trả góp ở Nhật Bản. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có một số tổ chức tài chính Nhật Bản cho phép người nước ngoài không có visa vĩnh trú có thể vay mua nhà trả góp nếu đạt đủ những điều kiện do tổ chức này đặt ra.

Tóm lại

Có nhiều người khi đến các công ty BĐS của Nhật thường gặp khó khăn, cũng có thể là vì các công ty ấy không “mặn mà” gì lắm với các trường hợp người nước ngoài lắm vì thời gian chờ xét duyệt của đối tượng này lâu và vì họ hay dẫn đến các nơi cho vay tín dụng không chuyên cho người nước ngoài nên tỷ lệ bị bác cao.

Do đó những ai muốn mua nhà thì hãy tìm đến các công ty chuyên dịch vụ cho người nước ngoài thì tốt nhất.

★ Vậy việc xét duyệt các khoản vay trả góp của người nước ngoài cần những gì?Để người nước ngoài vay mua nhà trả góp, cần phải thông qua sự xét duyệt của một tổ chức tài chính. Các tiêu chí để kiểm tra khoản vay nhà ở cho người nước ngoài khác nhau tùy thuộc vào tổ chức tài chính, nhưng thường sẽ có các tiêu chí như sau :

本人の信用情報 / Thông tin các khoản nợ của người đăng ký: Cần hỏi các cơ quan nghiên cứu tín dụng về tình trạng hoàn trả và số dư tài khoản vay của người đăng ký trả góp. Nếu có nhiều khoản dư nợ khác hoặc có tiền sử trì hoãn trả nợ, sẽ là bất lợi cho việc xem xét khoản vay mua nhà trả góp.

安定した収入 /Thu nhập ổn định : Người đăng ký phải có nguồn thu nhập ổn định và nó sẽ đánh giá xem bạn có khả năng hoàn trả khoản vay được không. Ngoài ra, nội dung công việc, số năm làm việc, hợp đồng lao động, có thu nhập ổn định hay không,.. cũng là một trong những tiêu chí đánh giá. Những người có thời gian làm việc tại công ty ngắn sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt hơn.

年齢 / Tuổi Nhiều tổ chức tài chính quy định độ tuổi từ 20 đến trên 65 sẽ được phép xin vay mua nhà trả góp, nhưng độ tuổi ở thời điểm đăng ký cũng là một trong những tiêu chí đánh giá. Việc xét duyệt sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn nếu bạn muốn trả tiền sau khi nghỉ hưu, vì việc nghỉ hưu sẽ sẽ giảm đáng kể thu nhập của bạn.

金融機関との取引状況 / Tình trạng giao dịch với các tổ chức tài chính Khi áp dụng cho vay mua nhà trả góp của ngân hàng, số dư tiền gửi của ngân hàng đó cũng là 1 tiêu chí đánh giá.

返済負担率 / Tỷ lệ nợ phải trả Thu nhập hằng năm càng thấp thì việc xem xét lại khoản vay thế chấp càng khó khăn. Vì vậy quan trọng nhất là sự cân bằng giữa thu nhập và khoản nợ. Tùy thuộc vào thu nhập hàng năm, thông thường sẽ được vay giới hạn từ 25 đến 35% thu nhập hàng năm.

Đối với những người có ý định sống lâu ở Nhật thì việc mua nhà có lẽ là một điều lợi, ví dụ như căn nhà trong ảnh cách ga Takadanobaba tầm 10’, giá bán 2990 man, giá thuê tầm 15 man, nhưng nếu bạn vay trả góp lãi suất 2%, trong 35 năm, thì sau khi trả tiền gối đầu tầm 20% thì mỗi tháng chỉ trả tầm 7,9 man thôi.



Leave a comment