BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

BẤT ĐỘNG SẢN NHẬT BẢN: NÊN MUA HAY THUÊ

BẤT ĐỘNG SẢN NHẬT BẢN: NÊN MUA HAY THUÊ

Tháng 6 09, 2021

Có một lời khuyên từ chúng tôi, khi bạn bắt đầu cho một kế hoạch để sở hữu nhà hoặc căn hộ tại Nhật Bản, bạn cần tham khảo tư vấn từ các Chuyên gia uy tín. Đến với ST HOUSING, với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng từ các Chuyên gia, bạn sẽ không cần lo lắng về các thủ tục vốn dĩ khá phức tạp của Nhật Bản!

Sự khác biệt giữa thuê và mua nhà nói chung là giống nhau ở hầu hết các quốc gia. Có rất nhiều cư dân nước ngoài tự hào đã biến ước mơ sở hữu ngôi nhà của riêng mình thành hiện thực tại Nhật Bản. Dưới đây chúng tôi xin được đưa ra các ưu, nhược điểm của cả việc MUA NHÀ và THUÊ NHÀ. Hy vọng với các phân tích chúng tôi đã đưa ra sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn thông minh nhất!

MUA NHÀ

Ưu điểm khi mua:
・Lãi suất vay Ngân hàng thấp, lợi suất của Bất động sản cao: Khoản trả nợ thế chấp của bạn thường sẽ ít hơn tiền thuê căn hộ mà bạn phải trả. Điều này có nghĩa là với cùng một khoản tiền thuê, bạn có thể mua một bất động sản lớn hơn hoặc tốt hơn, hoặc bạn có thể mua một bất động sản tương tự và có khoản thanh toán hàng tháng thấp hơn nhiều.
・Tự do trang trí lại và tăng giá trị cho tài sản của bạn: Khi có quyền sở hữu, bạn sẽ được phép bài trí căn nhà của bạn theo ý muốn. Nếu bạn trở về nước hoặc chuyển đến một vùng khác của Nhật Bản, bạn luôn có thể cho thuê tài sản của mình hoặc giữ nó làm cơ sở cho bất cứ khi nào bạn đến thăm. Bạn sẽ có một tài sản mà bạn có thể truyền lại cho con cái của mình một ngày nào đó.

Nhược điểm khi mua:
・Bạn chịu trách nhiệm về các chi phí để duy trì tài sản.
・Tính linh hoạt kém hơn: Bạn cần chấp nhận hiện trạng hiện tại của môi trường cũng như các tiện ích xung quanh nhà.
・Bạn cần chuẩn bị sẵn một số tiền ban đầu khá lớn. Thông thường bạn sẽ cần chi trả trước khoảng 10%-30% giá trị của căn nhà bạn muốn mua.

CHO THUÊ

Ưu điểm khi thuê:
・Sự linh hoạt cao: Nếu bạn không thích nơi ở hiện tại, bạn có thể chuyển đến thuê một nơi ở mới hoặc thử một vùng lân cận khác (Tất nhiên bạn cần chi trả cho khoản phí hủy hợp đồng cũ và khoản phí đầu vào cho hợp đồng mới).
・Nếu bạn đang đối mặt với một số bấp bênh về thu nhập của mình, thuê nhà là sự lựa chọn tốt nhất.
・Đối với những người nước ngoài được chủ nhà khấu trừ tiền thuê nhà vào thu nhập, họ có thể chỉ phải chịu mức phí thu nhập thấp hơn thông thường
・Bạn không cần lo lắng về vấn đề bảo trì căn nhà, việc này đã có Chủ nhà và Công ty Quản lý phụ trách.

Nhược điểm khi thuê:
・Tiền thuê nhà là tiền chết: Số tiền thuê nhà bạn chi trả hàng tháng chắc chắn sẽ mất và có thể chính bạn đang chi trả khoản vay thế chấp cho một ai đó.
・Bạn phải chấp nhận với hiện trạng nhà hiện tại và không thể thay đổi tài sản theo ý muốn của mình.
・Về thời hạn thuê: Phần lớn các hợp đồng thuê có thời hạn 2 năm và thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí tương đương khoảng 1 hoặc 2 tháng tiền nhà cho việc hủy hợp đồng trước thời hạn.
・Sẽ có những khoản chi phí đáng kể liên quan đến việc chuyển nhà, vì vậy việc chuyển đến một địa chỉ mới không phải lúc nào cũng dễ dàng.
・Ở một số trường hợp bạn có thể có nguy cơ bị chủ nhà tăng tiền thuê hoặc chấm dứt hợp đồng thuê.
・Người nước ngoài, Người cao tuổi ngày càng có xu hướng phải đối mặt với nhiều sự phân biệt đối xử và khó khăn khi cố gắng tìm một nơi để thuê.

Chúng ta hiểu rằng quyết định MUA NHÀ hoặc THUÊ NHÀ là quyết định cá nhân và phụ thuộc vào hoàn cảnh và kế hoạch dài hạn của từng người. Đối với những người ở Nhật theo công việc ngắn hạn, thuê nhà có thể là lựa chọn tốt nhất. Những người có kế hoạch ở Nhật Bản trong trung và dài hạn có thể cân nhắc mua. Nếu bạn là người mới đến Nhật Bản lựa chọn tốt nhất chính là “thuê ở thử trước khi mua”. Việc thuê một bất động sản sẽ cho bạn thời gian để khám phá và tìm kiếm những khu vực lân cận mà bạn thích cũng như cảm nhận về loại nhà và căn hộ hiện có. Điều này sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt nếu bạn quyết định mua nhà trong tương lai.

Ngoài ra, khả năng tiếp cận các tổ chức tài chính cho phép vay thế chấp mua nhà cũng là một điều không phải dễ dàng, nhất là đối với các công dân là người nước ngoài. Bạn cũng cần tự trang bị hoặc được tư vấn về thủ tục, chi phí cũng như pháp lý một cách tuần sự và chính xác.

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các ví dụ cụ thể nhằm mục đích phân tích về mặt tài chính giữa việc THUÊ và MUA NHÀ.

Thị trường bất động sản của Nhật Bản mang lại lợi suất cho thuê tương đối cao. Cùng với chi phí vốn thấp (lãi suất chỉ từ 0.3%), lợi tức ròng là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất đối với nhiều nhà đầu tư. Lợi suất cho thuê cho một căn hộ ở trung tâm Tokyo là từ 4-6%. Con số này có thể thấp từ 2 ~ 3% đối với căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài và hơn 10% đối với căn hộ dạng phòng đơn hoặc một phòng trong tòa nhà cũ.

Khoản trả nợ thế chấp mua nhà luôn thấp hơn khá nhiều so với việc chi trả phí thuê nhà hàng tháng. Hãy xem một số ví dụ:


 プライヤー南青山1 – Rộng 24.57m2 – Cách ga Omotesando 10 phút đi bộ

Giá thuê hiện tại: 95.000 JPY / Tháng (Lợi suất 7,6%)
Giá mua: 15.000.000 JPY

Trả góp thế chấp *: 34.440 JPY / tháng
Phí quỹ quản lý / sửa chữa: 12.800 JPY / tháng
Tổng số tiền phải trả: 47.240 JPY / Tháng (49,7% tiền thuê)
Tổng tiết kiệm 47.760 JPY / Tháng nếu bạn mua.

 
デュオスカーラ赤坂 II 7 – Rộng 42.36m2 – Cách ga Akasaka 2 phút đi bộ

Giá thuê hiện tại: 200.000 JPY / Tháng (Lợi suất 6,57%)
Giá mua: 36.500.000 JPY

Trả góp thế chấp *: 83,800 JPY / tháng
Phí quản lý / sửa chữa: 14,960 JPY / tháng
Tổng số tiền phải trả: 98,760 JPY / Tháng (49,4% tiền thuê)
Tổng tiết kiệm 101,240 JPY / Tháng nếu bạn mua.

アクシア広尾 3 – Rộng 64.76m2 – Cách ga Hiroo 7 phút đi bộ

Giá thuê hiện tại: 247.000 JPY / Tháng (Lợi suất 4,7%)
Giá mua: 63.000.000 JPY
Trả góp thế chấp *: 144,640 JPY / tháng
Phí quản lý / sửa chữa: 15,850 JPY / tháng
Tổng số tiền phải trả: 160,490 JPY / Tháng (65% tiền thuê)
Tổng tiết kiệm 86,510 JPY / Tháng nếu bạn mua.


原宿パークマンション 7 – Rộng 116.08m2 – Cách ga Shibuya 8 phút đi bộ

Giá thuê hiện tại: 390.000 JPY / Tháng (Lợi suất 6,7%)
Giá mua: 70.000.000 JPY
Trả nợ thế chấp *: 160.700 JPY / tháng
Phí quản lý / sửa chữa: 37.100 JPY / tháng
Tổng số tiền phải trả: 197.800 JPY / Tháng (50,7% tiền thuê)
Tổng tiết kiệm 192.200 JPY / Tháng nếu bạn mua

* Khoản hoàn trả ước tính dựa trên khoản vay 80% trong 35 năm thông qua một ngân hàng lớn của Nhật Bản với lãi suất thả nổi là 1,1% vào tháng 1 năm 2011. Điều kiện cho vay khác nhau tùy thuộc vào ngân hàng và người vay. Tính toán không bao gồm các chi phí khác như thuế thành phố hàng năm, phí mua một lần hoặc sửa chữa đột xuất.

Với những phân tích cụ thể và khách quan phía trên, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có được những quyết định chính xác và thông minh nhất. Có một lời khuyên từ chúng tôi, khi bạn bắt đầu cho một kế hoạch để sở hữu nhà hoặc căn hộ tại Nhật Bản, bạn cần tham khảo tư vấn từ các Chuyên gia uy tín. Đến với ST HOUSING, với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng từ các Chuyên gia, bạn sẽ không cần lo lắng về các thủ tục vốn dĩ khá phức tạp của Nhật Bản!

Những kiến thức bạn nên biết:
Hướng dẫn mua nhà ở Nhật Bản dành cho người nước ngoài
Những điều cần biết khi mua căn hộ tại Nhật Bản
Chi phí mua Bất động sản ở Nhật Bản
Cơ bản về vay thế chấp mua nhà tại Nhật Bản
Thuế bất động sản tại Nhật Bản

Nguồn: https://japanpropertycentral.com/
Tổng hợp: ST HOUSING



Leave a comment