BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

5 LÍ DO NGƯỜI THUÊ NHÀ BỊ TRỤC XUẤT

5 LÍ DO NGƯỜI THUÊ NHÀ BỊ TRỤC XUẤT

Tháng 8 03, 2021 2 Comments

Người thuê nhà có thể bị chủ nhà trục xuất ra khỏi nhà đang thuê hay không?
Những trường hợp nào người thuê nhà có thể bị trục xuất?
Ai chi trả các chi phí cho việc trục xuất?
Tất cả các câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể trong bài viết này!

  • Bn sẽ b trc xut nếu bn vi phm hp đng hoc điu khon cho thuê
  • 5 trường hp có kh năng b yêu cu trc xut
  • Trình tự trc xut
  • Cư dân chu trách nhim v chi phí trc xut

Bn sẽ b trc xut nếu bn vi phm hp đng hoc điu khon cho thuê

Bạn có thể bị buộc phải dọn ra khỏi nhà chung cư hoặc căn hộ của mình nếu bạn vi phạm hợp đồng thuê nhà hoặc các điều khoản về lưu trú. Việc vi phạm hợp đồng thuê nhà nhiều lần hoặc  nuôi chó, mèo khi không được cho phép có nguy cơ cao vi phạm hợp đồng và được yêu cầu dọn ra ngoài.

Ngoài ra, dù không phải là vi phạm hợp đồng nhưng nếu bạn vi phạm thỏa thuận đối với người thuê nhà như lặp lại những rắc rối của cư dân (vấn đề tiếng ồn, mùi hôi) thì có thể bị đuổi ra khỏi nhà. Ngay cả khi nó được gọi chung là "tài sản cho thuê", các quy tắc đổ rác, quy tắc về tiếng ồn vào ban đêm và quy tắc đối với các thiết bị sưởi có thể được sử dụng tùy theo từng trường hợp.

Ngay cả khi bất động sản bạn ở trước đây không gây ra vấn đề gì, nó có thể là vi phạm đối với căn hộ mới chuyển đến. Vì vậy hãy chắc chắn hiểu hợp đồng và các điều khoản về cư trú khi ký kết hợp đồng cho thuê. "Điều khoản Cư trú" có thể được liệt kê trong hợp đồng thuê nhà hoặc có thể được tóm tắt trong một tờ riêng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy kiểm tra với nhân viên Công ty Bất động sản.

5 trường hp có kh năng b yêu cu trc xut
Dưới đây là năm trường hợp mà bạn có khả năng được yêu cầu chuyển ra ngoài.

1) Tin thuê nhà đã quá hn trong vài tháng
2) V
n đ tiếng n liên tc lp li
3) N
uôi thú cưng mà không được phép
4) Người cư trú không có tên trong hợp đồng thuê nhà

5) Bị tuyên bố phá sản

Ngoài ra, nếu bạn gặp vấn đề về mùi hôi do tích tụ rác trên ban công, hoặc nếu bạn có những hành vi gây phiền nhiễu như chiếm bãi đậu xe mà không được phép, bạn có thể bị trục xuất. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể từng trường hợp.

Tin thuê nhà b tr chm trong vài tháng

Trường hợp trục xuất phổ biến nhất là chậm trễ thanh toán tiền nhà hàng tháng nhiều lần. Nếu bạn sơ ý quên chuyển tiền hoặc không thể rút tiền do không đủ số dư, hoặc chậm trả tiền thuê nhà từ 1 đến 2 ngày, bạn sẽ không bị trục xuất. Tuy nhiên, nếu thời gian quá hạn thuê kéo dài đến 2 đến 3 tháng và bạn không phản hồi lời nhắc nhở từ chủ nhà hoặc công ty quản lý, thì sẽ có nguy cơ cao là bạn sẽ bị yêu cầu dọn đi do vi phạm hợp đồng.

Ngoài ra, ngay cả khi việc phạm pháp chỉ trong một tháng, nếu quá thường xuyên và mất đi mối quan hệ tin cậy với chủ nhà, bạn cũng có thể bị trục xuất. Ngay cả khi việc thanh toán tiền thuê nhà bị chậm trễ do hoàn cảnh, bạn cũng nên phản hồi liên hệ từ chủ nhà để thể hiện thái độ hợp tác.

Các vn đ v tiếng n lp đi lp li

Các vấn đề về tiếng ồn lặp đi lặp lại, chẳng hạn như mời một người bạn đến nhà của bạn để uống đồ uống vào đêm muộn hoặc chơi nhạc với âm lượng lớn, có thể dẫn đến việc bị trục xuất. Tại Nhật Bản, khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng thường được coi là thời gian dành cho việc nghỉ ngơi. Vì vậy các hoạt động có thể gây ra tiếng ồn lớn nên được tránh trong khoảng thời gian này (Như tiệc tùng, ca hát, giặt quần áo, hút bụi...). Hơn nữa, bạn chỉ là một trong rất nhiều cư dân cùng sinh hoạt chung trong một chung cư hay căn hộ nên việc tuân thủ quy tắc và tránh làm phiền đến người khác cũng là một việc rất văn minh.

Ngoài ra, âm thanh của các nhạc cụ có xu hướng gây ra tiếng ồn lớn. Ngay cả trong một căn hộ cho phép bạn có thể chơi nhạc cụ, tùy thuộc vào thời gian chơi và âm lượng phát ra để quyết định xem có vấn đề này sinh hay không. Nếu bạn muốn luyện tập nhạc cụ của mình tại nhà, bạn nên nói chuyện với đại lý bất động sản của bạn về loại nhạc cụ bạn định sử dụng và thời điểm trước khi chuyển đến.

Nuôi động vật khi không được cho phép

Bạn nuôi động vật trong các căn hộ không nuôi thú cưng, bạn sẽ bị trục xuất. Các loại thú cưng về cơ bản là sẽ phát sinh tiếng ồn, mùi hôi và các hư hại khác cho căn nhà, vì vậy đa số các Bất động sản sẽ không chào đón. Ngay cả đối với các Bất động sản "thân thiện với vật nuôi", các động vật lớn (hoặc một số động vật đặc biệt) cũng có thể bị cấm. Trước khi quyết định có một con vật cưng, bạn nên thỏa thuận với chủ nhà hoặc công ty quản lý của bạn.

 Người cư trú không đứng tên trong hợp đồng

Việc người khác không phải là người đứng tên thuê nhà chiếm dụng trái phép là vi phạm hợp đồng và gây ra sự cố bị trục xuất. Đây là trường hợp bạn sử dụng phòng của mình để một người thân sống thay trong khi bạn đang đi công tác. Ngoài ra, không được phép sống với người yêu, bạn bè mà không được chủ nhà cho phép.

Nhn được thông báo tm ngng giao dch ngân hàng

 

Ngân hàng sẽ dừng mọi giao dịch khi bạn tuyên bố phá sản. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chi trả tiền thuê nhà hàng tháng của bạn và bạn sẽ nhận được yêu cầu ra khỏi nhà.

Lung buc trc xut

Ngay cả khi có một vấn đề như vi phạm hợp đồng, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bị trục xuất ngay lập tức. Trước hết, Chủ nhà sẽ liên hệ với bạn thông qua công ty quản lý để cải thiện vấn đề. Nếu bạn trả tiền thuê quá hạn hoặc cải thiện vấn đề tiếng ồn, vấn đề sẽ được giải quyết. Nếu bạn không trả lời điện thoại từ công ty quản lý hoặc không cải thiện vấn đề đã chỉ ra, bạn sẽ nhận được văn bản hủy hợp đồng (thông báo hủy hợp đồng) sau đó khoảng một tháng. Sớm nhất, hợp đồng sẽ bị hủy trong khoảng 2 đến 3 tháng nữa do tiền thuê nhà quá hạn.
Nếu người cư trú không dọn đi sau khi hợp đồng bị hủy bỏ, chủ nhà sẽ bắt đầu một vụ kiện và tiến hành thủ tục trục xuất. Nếu bạn bị trục xuất bằng các biện pháp pháp lý, bạn có nguy cơ bị tịch thu toàn bộ đồ gia dụng của mình.

Cư dân chu trách nhim v chi phí trc xut

Nếu bạn bị trục xuất thông qua một vụ kiện bạn sẽ bắt buộc phải trả chi phí kiện tụng. Ngoài ra, nếu còn nợ tiền thuê nhà, khoản tiền đó sẽ được lập hóa đơn cùng với các khoản bồi thường thiệt hại do trả chậm.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những lí do mà người thuê nhà có thể bị trục xuất ra khỏi nhà thuê. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ không bao giờ vướng phải sự việc phiền hà và tốn kém này!
Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối như trên, hãy liên hệ ngay với ST HOUSING, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các cách khắc phục tối ưu nhất. Tất nhiên, chi phí tư vấn là miễn phí!

Nguồn: https://blog.ieagent.jp/
Tổng hợp: ST HOUSING
 



2 Responses

Viết Thái
Viết Thái

Tháng 8 03, 2021

Chung tay vì cộng đồng người Việt tiến bộ. ❤️

Mr Cường
Mr Cường

Tháng 8 03, 2021

Cám ơn những chia sẻ bổ ích !

Leave a comment