BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

GIÁN - NGUYÊN NHÂN XUẤT HIỆN VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG

GIÁN - NGUYÊN NHÂN XUẤT HIỆN VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG

Tháng 7 06, 2021 3 Comments

Gián thực sự là một nỗi đáng sợ của hầu hết tất cả mọi người. Nó không chỉ gây nỗi ám ảnh về tâm lý mà còn có hại cho chính sức khỏe của chúng ta. Thêm nữa mùi hôi từ chúng gây ra rất nhiều khó chịu cho đời sống sinh hoạt thường nhật của mỗi người.
Vậy gián xuất hiện từ đâu? 
Làm gì để hạn chế sự xuất hiện của gián?
Làm sao để diệt trừ triệt để gián?
Làm sao để chọn một căn hộ không có gián? 
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi đó của bạn!
9 bin pháp đi phó vi gián
Nguyên nhân xuất hiện gián
Phi làm gì nếu có gián xut hin
Tin đn gián tăng khi b giết có đúng không?
Cách tìm căn h không có gián

9 bin pháp đi phó vi gián
9 biện pháp sau đây đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn gián phát triển trong các căn hộ và chung cư.
1) Đóng khe h có th là đường xâm nhp
2) L
p np đen ngoài tri (Loại diệt gián hình nắp đen)
3) D
n dp phòng thường xuyên
4) B
t kín và x lý rác thi sinh hoạt hàng ngày
5) V
t b các bìa cng và giấy báo ngay lp t
6) Treo và bảo quản 
hành tây, khoai tây 
7) Đ
y np cng khi đi ng hoc đi ra ngoài
8) Đ
t các loi tho mc và hương liu trong phòng 
9) Thông gió trong 3 gi
với nhiệt độ phòng dưới 5℃ (Tận dụng ngày mùa đông)
Gián nên được xử lý càng nhiều càng tốt trước khi chúng xuất hiện trong nhà. 9 phương pháp trên là những biện pháp hữu hiệu bất kể loại công trình nào như căn hộ, chung cư, nhà liền kề. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết từng phương pháp dưới đây, mời các bạn tham khảo.

 Thu hp khong trng có th là con đường xâm nhp của gián
Biện pháp đối phó hiệu quả nhất chống lại gián là "thu hẹp khoảng cách có thể là đường xâm nhập" . Gián có thể xâm nhập ngay cả khi có khe hở chỉ 2mm, vì vậy hãy cố gắng ngăn chặn mọi khoảng trống có thể là con đường xâm nhập càng nhiều càng tốt. Những nơi cần cẩn thận là "ca ra vào", "ca s", "qut thông gió", "máy lnh", "đường ng thoát nước" .

Sử dụng băng keo hoặc ống cao su có bán tại các cửa hàng sửa chữa nhà để ngăn các khe hở ở lối vào và cửa sổ. Lấp các lỗ trên ống điều hòa không khí bằng bột bả đặc biệt như đất sét hoặc tấm cao su. Vớ có tác dụng đối với ống mềm và rãnh thoát khí bên ngoài của máy lạnh. Dùng bít tất che đầu vòi và dùng băng dính hoặc cao su dán chặt lại. Đối với cống thoát nước, bạn chỉ cần dùng vớ đậy nắp lại. Nếu bạn bật quạt thông gió trong 24 giờ, bạn có thể ngăn chặn sự xâm nhập của gián. Nếu không chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ lọc có lưới mịn.

Lp np đen đ s dng ngoài tri
Bằng cách lắp đặt một "nắp đen" ngoài trời bên ngoài nhà của bạn, bạn có thể ngăn gián tiếp cận bạn khi gián muốn vào nhà của bạn. Thật sai lầm khi lo lắng rằng nếu bạn đặt một chiếc mũ đen lên nó, nó sẽ kéo gián theo hướng ngược lại. Gián có xu hướng tiếp cận đến ngôi nhà có thức ăn, vì vậy nó không tụ tập vì nắp đen. Cũng có hiệu quả nên xịt trước loại bình xịt phục kích vào những nơi có khả năng là đường xâm nhập, chẳng hạn như quạt thông gió và cửa lưới.

 Chăm chỉ dọn vệ sinh nhà
Thường xuyên dọn dẹp phòng cũng có tác dụng đuổi gián. Dù bạn hoàn toàn không muốn nhìn thấy gián vẫn nên làm sạch chúng ít nhất một lần một tuần. Gián thích thức ăn thừa, lông và bụi nhà, vì vậy chúng sẽ dễ dàng tụ tập với nhau hơn nếu căn phòng bừa bộn. Làm sạch nó thường xuyên để loại bỏ thức ăn của gián. Đặc biệt, những khoảng trống dưới các thiết bị gia dụng, khoảng trống dưới gầm giường và khoảng trống trong các góc phòng, những nơi thường bị lãng quên làm sạch, cần được làm sạch một cách cẩn thận. Những khu vực âm u và hẹp có thể là nơi trú ngụ của gián.

Niêm phong và x lý rác nhà bếp hàng ngày

Bịt kín các góc hình tam giác của bồn rửa và rác trong cống vào một chiếc túi hàng ngày và vứt chúng đi. Chất thải nhà bếp có mùi hôi nồng nặc nên nếu bạn để nguyên như vậy thì gián sẽ đến gần hơn. Sẽ rất hiệu quả nếu bạn vứt túi đựng rác nhà bếp vào thùng rác có nắp. Bạn có thể cắt giảm mùi hôi. Đừng bao giờ để túi rác ngoài ban công cho đến ngày đổ rác. Gián đến gần bạn hơn vì mùi.

Vt b giy bìa cng và giy báo ngay lp tc
Vứt bỏ ngay bìa cứng mà bạn nhận được khi chuyển nhà hoặc sử dụng đơn đặt hàng qua thư. Vì nó được đưa từ bên ngoài vào, nó có thể có gián nhỏ hoặc trứng gián. Các tông ẩm cũng có thể được sử dụng làm thức ăn cho gián. Tương tự, rất nguy hiểm khi cất báo trong nhà. Giấy bìa cứng và giấy báo có khả năng giữ nhiệt và có xu hướng trở thành môi trường sống thoải mái cho những con gián không giỏi thời tiết lạnh. Nếu để trong nhà sẽ có nguy cơ là nơi làm ổ cho gián.

Treo và bảo quản hành tây, khoai tây
Có thể treo những loại rau không thể bảo quản trong tủ lạnh như hành tây, khoai tây để ngăn gián. Khi treo bạn nên cho vào vớ hoặc túi lưới. Hành tây và khoai tây là thức ăn yêu thích của gián. Nếu bạn đặt nó trên sàn nhà, gián sẽ đến gần hơn. Mang nó vào tất và treo nó sẽ giảm nguy cơ bị đánh hơi và sẽ là một biện pháp đối phó. Bạn cũng có thể cho vào túi bảo quản vỏ chanh hoặc vỏ cam, chúng cũng khá hữu hiệu trong việc xua đuổi gián đấy!

Đy np cng khi đi ng hoc đi ra ngoài
Trước khi đi ngủ hoặc đi ra ngoài bạn nên đậy nắp cống lại. Bạn có thể ngăn gián xâm nhập qua đường ống thoát nước. Đối với nhà bếp, hãy mua một chiếc nắp phù hợp với kích thước của bạn trên mạng và sử dụng nó. Bạn nên sử dụng các dụng cụ được khuyến cáo dùng cho hệ thống thoát nước của phòng vệ sinh và bồn tắm.

Đt các loi tho mc và hương liu trong phòng

Giữ các loại thảo mộc và hương liệu mà gián không thích trong phòng hoặc ở cửa trước sẽ ngăn chúng xâm nhập.

Các loi tho mc có tác dng đui gián:
Bc hà
H
ương tho
Húng tây 
Thì là
S

C
n tây
・Quả kyarawe
O
i hương
Phong l

Pyrethrum (hoa cúc)
Cây bạc hà và hoa cúc pyrethrum được đặc biệt khuyên dùng vì chúng ngăn chặn sự xâm nhập của cả các loại côn trùng khác như muỗi. Hương liệu và thảo mộc có thể để nguyên nhưng tốt hơn là đun sôi lá để lấy dịch chiết và phun lên cửa lưới.

Thông gió trong 3 giờ với nhiệt độ phòng dưới 5℃ (Tận dụng ngày mùa đông)
Gián không thể sống ở những nơi lạnh giá dưới 5 ° C, vì vậy việc thông gió ít nhất 3 giờ vào những ngày mùa đông dưới 5 ° C cũng rất hiệu quả. Không chỉ gián trưởng thành mà ngay cả trứng gián trong phòng cũng có thể xua đuổi được. Tuy nhiên, với thời gian thông gió ngắn từ 3 giờ trở xuống, gián có thể trốn đến những nơi ấm áp và tồn tại. Nếu dưới 3 giờ, không khí lạnh sẽ không vào mọi ngóc ngách trong phòng.

Nguyên nhân ca gián trong căn h

Nguyên nhân chính của gián xuất hiện trong một căn hộ như sau:
Có kẽ h đ gián vào phòng
Tóc và b
i bám đy mà không được dn dp
Các tông đ
trong phòng
Đ
ăn thừa không sch sẽ
・Phòng ẩm và không được thông gió

C
a ra vào và ca s b hở
Về cơ bản, nếu bạn ngăn chặn tất cả các kẽ hở có thể là đường xâm nhập và giữ cho bên trong phòng sạch sẽ, gián hầu sẽ không xuất hiện. Tất nhiên không thể làm kín phòng hoàn toàn do vị trí đặt quạt thông gió, ống thoát nước, vòi điều hòa. Tuy nhiên, bằng cách thực hiện các biện pháp được giới thiệu ở trên, nguy cơ gián vào phòng có thể giảm đáng kể.

Phi làm gì nếu mt con gián xut hin
Dưới đây là năm cách để đối phó với gián trong phòng của bạn. Một số người hoảng sợ về những con gián đột ngột xuất hiện, nhưng nếu bạn gây ra tiếng động, những con gián có thể thoát vào những khoảng trống và mất dấu, vì vậy hãy bình tĩnh nhất có thể.

S dng thuc xịt diệt gián vi khong cách phun xa

Gián Chabane (loại gián nhỏ hay gặp nhất ở Nhật Bản) về cơ bản không thể bay, nhưng gián đen có thể bay, vì vậy hãy sử dụng thuốc diệt côn trùng có khoảng cách phóng xa để tiêu diệt chúng. "Cockroach Jet Pro", "Cockroach Hunter" và "Cockroach Insecticide Sol" có bán tại các hiệu thuốc và cửa hàng thiết bị gia đình có khoảng cách phun xa và khả năng tiêu diệt mạnh. Tuy nhiên, nhược điểm là nó có mùi nặng và chỉ là phương pháp diệt gián tức thời, không có tác dụng lâu dài.

Dán băng keo vào mt que dài bắt gián
Đặc biệt hiệu quả đối với gián Chabane là dán một miếng băng keo dính vào một que dài. Vì nó không có khả năng bay, nên có thể dễ dàng loại bỏ nó bằng băng keo, nhưng vì nó di chuyển nhanh nên bạn cần nhanh và chính xác. Sau khi đã bắt được gián bạn hãy dán vào túi rác rồi buộc chặt lại. Sau đó, bạn có thể dùng băng keo quấn cả túi lại và vứt đi. 

Đt varsan
Sau khi giết gián bằng thuốc diệt côn trùng hoặc băng keo, hãy sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng sương mù như "Varsan" để ngăn một con gián khác xuất hiện. Các sản phẩm được đề xuất là "Earth Red Pro α" và "Varsan Pro EX". Tuy nhiên, trong khi phun thuốc diệt côn trùng dạng phun sương thì tuyệt đối bạn không được ở trong phòng và vẫn còn mùi hôi nồng nặc. Ngoài ra, bạn chưa thể an tâm khi mới chỉ làm nó một lần. Trứng gián được bảo vệ bởi một lớp màng cứng như xi măng nên thuốc trừ sâu có thể không vào được bên trong, nên thực hiện lại sau vài tuần.

Đt mi đc gn các thiết b gia dng
Thật dễ dàng để đặt mồi độc trong các góc phòng và tủ quần áo, nhưng gián thích những nơi ấm áp, vì vậy hãy đặt mồi độc gần các thiết bị gia dụng. Các loại bả độc được khuyên dùng là "Combat Black Hunter", "Black Cap" và loại dạng thạch sẽ dễ ăn hơn loại rắn. Ngoài ra, gián dường như có sở thích ăn uống, vì vậy nếu bạn sử dụng hai loại với nhau, bạn sẽ không bỏ sót chúng và sẽ hiệu quả hơn.

Sử dụng dịch vụ của các Công ty chuyên ngành

Nếu bạn không giỏi về gián và không thể tự mình loại bỏ chúng, hãy nhờ đến các Công ty diệt côn trùng. Nhiều công ty làm việc 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Chi phí khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp, nhưng giá được quy định như sau, tùy thuộc vào sơ đồ và diện tích căn hộ của bạn.

1R

Khoảng 12.000 yên

1K

Khoảng 12.000 yên

1DK

Khoảng 15.000 yên

1LDK

Khoảng 15.000 yên

2K

Khoảng 17.000 yên

2DK

Khoảng 17.000 yên

2LDK

Khoảng 20.000 yên

Công việc cơ bản của bất kỳ nhà thầu nào là diệt gián, lắp đặt mồi độc và vệ sinh đơn giản khu vực làm việc. Một số nhà cung cấp sẽ phun thuốc trừ sâu dạng sương mù. Trong trường hợp khẩn cấp một nhà thầu có thể nhanh chóng sẽ đến với bạn trong vòng 20 phút. " Mushipro Tech ", chuyên về kiểm soát dịch hại , được khuyến khích vì nó rẻ hơn giá thị trường cho gián từ 8.000 yên và không mất phí di chuyển.

Tin đn gián tăng khi b giết có đúng không?
Tin đồn hiếm hoi rằng "gián tăng lên khi bị giết" là một nửa sự thật. Tuy nhiên, nói một cách chính xác, "s lượng gián sẽ tăng lên nếu xác chết và phân vn còn . " Gián liên tục phát ra pheromone để tương tác với đồng loại của chúng. Chúng truyền nhau rằng "ở đây có thức ăn" và "nơi này rất dễ sinh sống", đồng thời pheromone cũng được tìm thấy trong xác chết và phân. Vì lý do này, ngay cả khi bạn có thể xua đuổi gián thành công, nếu vẫn còn xác chết trong thùng rác hoặc nếu có phân trong một căn phòng bừa bộn, bạn bè của chúng sẽ tiếp tục tụ tập. Nếu bạn nhìn thấy một con gián, đừng chỉ đơn giản là giết nó mà hãy vứt bỏ hoàn toàn xác và dọn dẹp căn phòng thật sạch sẽ .

Cách tìm căn h không có gián

Nếu bạn muốn chuyển đến một căn hộ không có gián, hãy tìm phòng theo sáu điều kiện sau:
1) Các phòng t tng 3 tr lên
2) Tòa nhà có k
ết cu khung thép
3) Tòa nhà còn mới

4) Không có nhà hàng ho
c ca hàng tin li tng 1
5) Không có công viên ho
c cánh đng gn đó 
6) Thông gió t
t và có ánh sáng mt tri

Tôi sẽ giải thích lý do tại sao các điều kiện tốt cho từng loại.
①Phòng t tng 3 tr lên
Gián có khả năng bay kém, vì vậy nếu bạn ở trong phòng từ tầng 3 trở lên, gián hầu như sẽ không thể xâm nhập trực tiếp qua cửa sổ. Gián đen vốn có khả năng bay cao, chủ yếu bay từ trên xuống dưới nên nếu bạn không muốn gặp chúng nhiều nhất có thể thì hãy chọn tầng cao hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là gián sẽ không xuất hiện 100%. Nó có thể xâm nhập cùng với cây cao hoặc có thể xâm nhập khi đi thang máy.

Cu trúc tòa nhà là kết cu thép
Nếu bạn sống trong một căn hộ, bạn nên chọn một bất động sản có kết cấu thép hơn là kết cấu bằng gỗ. Kết cấu bằng gỗ được xây dựng có khoảng hở giữa cột và tường để cải thiện sự thông thoáng nên gián từ bên ngoài rất dễ xâm nhập.

Ngoài ra, kết cấu SR và SRC thường thấy trong nhà chung cư không có khe hở như kết cấu thép nên gián ít xâm nhập hơn.

 Tòa nhà còn mới
Nếu tòa nhà còn mới, phòng sạch sẽ, không có vết nứt, lỗ thủng do hư hỏng thì gián ít xuất hiện hơn. Ngoài ra, vì có ít cư dân sinh sống trong quá khứ, nên khó có thể còn sót lại trứng gián, vv...

Không có nhà hàng hoc ca hàng tin li tng 1
Vui lòng chọn chỗ ở không có nhà hàng hoặc cửa hàng tiện lợi ở tầng 1. Các chung cư và căn hộ có nhà hàng và cửa hàng tiện lợi ở tầng một có thể bị lây mùi của phế liệu còn lại trong cửa hàng hoặc nhà kho, hoặc trứng có thể tồn tại trên bìa cứng. Ngoài ra, vì lý do tương tự, bạn nên tránh những nơi có nhà hàng và nhà kho lớn gần đó.

Không có công viên hoc cánh đng nào gn đây
Gián ban đầu cư trú dưới lá rụng, trong mùn và trong các kẽ hở của thân cây. Vì vậy, điều đó khó có thể xảy ra nếu bạn chọn một nơi ít thiên nhiên như công viên, cánh đồng gần đó. Ngoài ra, gián là loài côn trùng ăn tạp nên chúng có xu hướng định cư ở những nơi có nhiều cây xanh, chẳng hạn như công viên.

Thông gió tt và ánh sáng mt tri
Gián thích những nơi ẩm thấp, ẩm ướt và tối tăm. Vì vậy, nếu bạn chọn một căn phòng thông thoáng, không có tòa nhà phía trước cửa sổ hoặc một căn phòng hướng Nam và có nắng, bạn có thể ngăn chặn sự bùng phát của gián. 

Diệt gián tận gốc là một vấn đề nan giải ngay cả đối với người Nhật bản địa bởi có một số nguyên nhân bắt nguồn từ những điều bất khả kháng. Tuy vậy, nếu bạn giữ gìn vệ sinh tốt, sử dụng đầy đủ các cách phòng tránh mà chúng tôi đã đề xuất phía trên, chắc chắn rằng sẽ hạn chế đến mức tối thiểu sự xuất hiện của gián trong căn hộ của bạn!
Chúc bạn có một cuộc sống trong lành và mạnh khỏe!

Nguồn: https://blog.ieagent.jp/
Tổng hợp: ST HOUSING

 



3 Responses

HoangThuan
HoangThuan

Tháng 7 06, 2021

Cảm ơn ad đã chia sẻ bài viết rất hữu ích ạ. Đây là một nỗi ám ảnh và sợ hãi các bạn đang sinh sống trên đất nước mặt trời mọc.

Thảo Trang Tokyo
Thảo Trang Tokyo

Tháng 7 06, 2021

Ơn giời, cách trị lũ gián đây rồi!

Phương Hằng
Phương Hằng

Tháng 7 06, 2021

Kinh hãi lũ gián Nhật thực sự!
Tks Ad nhé! Phải tiến hành xử lý ngay thôi!

Leave a comment