BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

BÁO CÁO ROSENKA VỀ GIÁ TRỊ ĐẤT ĐƯỜNG BỘ CỦA NHẬT BẢN NĂM 2017

BÁO CÁO ROSENKA VỀ GIÁ TRỊ ĐẤT ĐƯỜNG BỘ CỦA NHẬT BẢN NĂM 2017

Tháng 11 22, 2018

Cơ quan thuế quốc gia gần đây đã khảo sát giá trị đất đai đường bộ năm 2017 (路線 価 hoặc rosenka), và điều quan trọng là giá đất trung bình của quốc gia đã tăng trong năm thứ hai liên tiếp. Tăng trưởng 0,2% của năm ngoái đã tăng gấp đôi lên 0,4% trong năm nay. Sự tăng trưởng là phổ biến, với giá trị đất tăng cao nhất ở 27 thành phố lớn (tăng từ 25 thành phố năm ngoái).

Khảo sát Rosenka là gì?

Khảo sát Rosenka được sử dụng để tính thuế thừa kế và thuế quà tặng khi chuyển quyền sở hữu đất.

Rosenka nhìn vào các lô đất được phân loại bởi đường chính liền kề, và trong năm 2017, hơn 330.000 lô đất đã được khảo sát. Con số này cao gấp mười lần số lượng lô đất được đánh giá cho các định giá công khai lớn khác, Giá trị đất chính thức (公示 地 価 hoặc kouji chika) được ước tính từ ngày 1 tháng 1 và được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch phát hành (“ MLIT ”) vào tháng Ba hàng năm, và Giá trị Đất Tiêu chuẩn (基準 地 価 hoặc kijun chika) ước tính từ ngày 1 tháng 7 của mỗi tỉnh và được xuất bản vào tháng Chín hàng năm.

Các thành phố lớn

Tại 23 phường của Tokyo, giá trị tăng trung bình 3,2%, tăng 0,3% so với trung bình là 2,9% của năm ngoái. Đất Osaka có giá trị trung bình cao hơn 1,2% (so với mức tăng trưởng 1,0% của năm ngoái) và đất ở Kyoto đã tăng 1,4% (so với 0,8% năm ngoái). Tốc độ tăng trưởng đã giảm một chút ở khu vực Nagoya, với mức tăng 1,2% trong năm nay so với 0,8% năm ngoái.

Đánh giá ở Ginza Eclipses Mức độ bong bóng của năm đạt đến mức cao nhất mọi thời đại

Ở giữa Tokyo phía trên Chuo Dori của Ginza (Đại lộ), có một mảnh đất gọi là 鳩 居 堂 前(kyuukyodoumae) đã được đánh giá là đắt nhất ở Nhật Bản trong 32 năm liền. Rosenka năm nay cho biết vùng đất này là 40,32 triệu Yên / mét vuông, cao hơn mức kỷ lục trước đó là 36,5 triệu Yên / mét vuông vào năm 1992.

Vùng đất phía trên Chuo Dori của Ginza có mức tăng trưởng cao nhất về mức định giá so với tất cả các khu vực khác cao nhất trên toàn quốc với mức tăng 26,0% (tăng so với mức tăng 18,7% của năm ngoái). Shijo Dori ở miền bắc Kyoto là thứ hai (tăng 20,6% so với mức tăng 16,9% năm ngoái). Năm ngoái, khu vực tăng trưởng cao nhất cho tất cả các khu vực cao nhất trên toàn quốc là ở khu vực Midosuji của Osaka (tăng trưởng 22,1% trong Rosenka năm ngoái), giảm 15,7% trong năm nay. Năm khu vực hàng đầu là ở Tokyo, Kyoto, Sapporo, và Osaka / Yokohama gắn liền với vị trí thứ tư trong năm nay.

Những công trình mới hỗ trợ tăng trưởng giá cả trên toàn quốc

Tại Ginza, nơi có các lô đất đắt nhất và nơi tăng Rosenka cao nhất đã được khảo sát , có rất nhiều dự án xây dựng và tái phát triển mới. Chúng bao gồm các không gian bán lẻ như Ginza Six, Ginza Place và Tokyu Plaza Ginza.

Câu hỏi đặt ra là hoạt động bất động sản sẽ kéo dài bao lâu? Một số người nói giá đất sẽ giảm dần theo cách tiếp cận Olympics Tokyo 2020, trong khi những người khác nói rằng giá đất ở Nhật Bản sẽ vẫn nổi lên cho đến giữa năm 2020. Điều quan trọng là liệu dòng chảy của những du khách nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế Nhật Bản hay không và liệu nền kinh tế có thể chịu được bất kỳ khủng hoảng bên ngoài nào hay không hay là vẫn  tiếp tục xu hướng tích cực trong tương lai gần.

Biên dịch bởi :ST- Housing

Link bài viết gốc: https://resources.realestate.co.jp/buy/highlights-of-the-2017-rosenka-roadside-land-value-survey-japan/



Leave a comment