BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

CÁC ỨNG DỤNG TRA TÀU ĐIỆN/XE BUÝT PHỔ BIẾN Ở NHẬT BẢN

CÁC ỨNG DỤNG TRA TÀU ĐIỆN/XE BUÝT PHỔ BIẾN Ở NHẬT BẢN

Tháng 11 05, 2021 4 Comments

Tàu điện và xe buýt là những phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Nhật mà không chỉ người nước ngoài mà ngay cả những người Nhật cũng thường xuyên sử dụng. Thay vì đến nhà ga và tra cứu trên những tấm bản đồ lớn tại đó, ở Nhật có rất nhiều các ứng dụng tra cứu tàu điện/xe buýt vô cùng tiện lợi mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng mỗi khi đi tàu. Cùng ST HOUSSING tìm hiểu xem đó là những ứng dụng nào trong bài viết dưới đây nhé.

1. Yahoo Japan (乗換案内)

Là ứng dụng đứng vị trí số 1 trong danh sách các ứng dụng tra tàu điện/xe buýt được khuyên dùng ở Nhật năm 2021.  Ngoài tính năng tra tàu cơ bản, ứng dụng còn có thêm một vài ưu điểm nổi trội khác như: có thể thông báo tình trạng tắc nghẽn hoặc chậm tàu cho người sử dụng biết. Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin về tình trạng ùn tắc của các chuyến tàu điện, tàu điện ngầm, shinkansen,… ở bất cứ khu vực nào trên đất nước Nhật Bản. Kết quả tìm kiếm cũng hiển thị rõ cho người dùng biết phải lên/xuống tàu ở đường ray số mấy, rất tiện lợi với những ngời mới sang Nhật chưa quen với việc đi tàu.

Bạn cũng có thể tìm kiếm một cách linh hoạt theo từng tiêu chí riêng như tốc độ, chi phí rẻ hoặc an nhàn (đổi tàu ít). Với những ai mới đi tàu, và chưa nhớ cách chuyển tàu, có thể lưu lại lộ trình thường xuyên di chuyển ở phần My page để có thể mở ra xem lại bất cứ lúc nào.

2. Ekisupa-ato (駅すぱあと)

Là ứng dụng đứng vị trí số 2 trong bảng xếp hạng và được khuyên dùng ở Nhật Bản. Ở ứng dụng này hiển thị kết quả các tuyến đường nhanh nhất và rẻ nhất, có thể hẹn giờ để thông báo khi đến ga cần xuống và có thể tra cứu tất cả các tuyến tàu điện trên cả nước, các tuyến xe buýt chính ở các khu vực đô thị, nhưng không hiển thị kết quả tìm kiếm của Shinkansen như ứng dụng của Yahoo. Giao diện dễ nhìn, đơn giản và dễ sử dụng.

3. Navitme (乗換)

NAVITIME là một ứng dụng được phát triển và vận hành bởi công ty cổ phần NAVITIME Japan (công ty chuyên phát triển và cung cấp các ứng dụng liên quan đến giao thông, vận tải). Navtime ra đời sau nên chức năng của nó giống như: Ekisupa-ato (駅すぱあと) nhưng thông tin giao thông cho thời gian thực chính xác hơn.

Ứng dụng này được đánh giá cao nhờ những tính năng như cung cấp thông tin chậm tàu, ùn tắc một cách nhanh chóng và kịp thời. Kết quả tìm kiếm cũng sẽ tự động hiển thị những nhà ga ở khu vực lân cận nên bạn có thể tiết kiệm được thời gian nhập tên các ga. Điều này sẽ vô cùng tiện lợi đặc biệt là với những bạn chưa thuộc tên chữ Hán các ga tàu ở Nhật.

4. Tokyo Metro my! (東京メトロmy!アプリ)

Với những bạn sinh sống ở khu vực Tokyo và hay di chuyển bằng tàu điện ngầm có lẽ nên cài đặt riêng một ứng dụng tra tàu điện ngầm có tên là Tokyo Metro my!

Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn lộ trình di chuyển không chỉ của các tuyến tàu điện ngầm mà còn của các tuyến đường sắt, xe buýt, taxi và thậm chí là cả dịch vụ chia sẻ xe đạp.

Và, ứng dụng chỉ dẫn rõ vị trí cửa lên/xuống khi chuyển tàu để hành khách có thể chuyển sang tuyến tàu khác một cách dễ dàng nhất.

5.Norikae MAP Navi (乗換MAPナビ :電車とバスの乗り換え案内ナビ)

 Là một ứng dụng tra cứu tổng hợp các thông tin về cuộc sống như thời tiết, các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, ngân hàng, bãi đỗ xe,… Chỉ cần lựa chọn mục bạn muốn tìm kiếm và tất cả những thông tin về địa chỉ sẽ hiện ra.

Và, ứng dụng còn cung cấp bản đồ 3D các tuyến đường khi di chuyển bằng xe buýt hoặc đi bộ, giúp người dùng dễ dàng xác định được vị trí và hướng đi.

6. Google map 

Có thể tra cứu bằng tên nhà ga hoặc tên một địa điểm, tòa nhà cụ thể bằng tiếng Anh, hoặc tiếng Việt. Kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn nhiều lựa chọn di chuyển khác nhau có thể bằng tàu điện, xe buýt, taxi hoặc đi bộ,…Và, bạn có thể tra cứu bằng tên nhà ga hoặc tên một địa điểm, tòa nhà cụ thể bằng tiếng Anh, hoặc tiếng Việt. Điều này giúp cho thao tác tìm kiếm được linh hoạt và dễ sử dụng hơn, đặc biệt là với những người nước ngoài mới đến Nhật. 

Tuy nhiên, những thông tin về giờ tàu hoặc giá tiền sẽ không được chính xác như các ứng dụng phía dưới, không thể tùy chỉnh được cách di chuyển như lựa chọn cách đi rẻ nhất, hay nhàn nhất.

Trên đây là một vài ứng dụng tra tàu điện/xe buýt phổ biến ở Nhật Bản. Hãy thử cài đặt một trong những ứng dụng mà ST HOUSSING đã giới thiệu ở trên nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tải được ứng dụng phù hợp với mình và không bao giờ bị lạc đường!



4 Responses

Sinh
Sinh

Tháng 2 12, 2023

1228

Sinh
Sinh

Tháng 2 12, 2023

1228

Sinh
Sinh

Tháng 2 12, 2023

1228

Khánh
Khánh

Tháng 11 11, 2022

Đi tau

Leave a comment