BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Các điểm cần lưu ý khi lựa chọn bất động sản đầu tư tại Tokyo

Các điểm cần lưu ý khi lựa chọn bất động sản đầu tư tại Tokyo

Tháng 11 10, 2018

So với nhiều đô thị lớn khác trên thế giới, đặc biệt là so với các thành phố lớn khác ở châu Á, bất động sản để bán ở Tokyo có lợi nhuận cho thuê tương đối cao. Điều này thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản tại Nhật.

Ngày nay ngày càng có nhiều người mua nước ngoài mua bất động sản tại Nhật. Họ thậm chí có thể quyết định chọn mua một bất động sản mà không cần đến Nhật để xem vì các thông tin cơ bản về bất động sản đều được công khai tại Nhật. Họ cũng có thể xem vị trí và môi trường thông qua bản đồ Google và chế độ xem phố. Bạn phải lưu ý rằng nếu bất động sản đã có người thuê, thì người mua tiềm năng không thể xem bên trong bất động sản đó ngay cả khi họ muốn đến Nhật để xem xét bên trong. Tại Nhật , các nhà đầu tư phải mua một bất động sản mà không được nhìn thấy bên trong nếu bất động sản đã được thuê.

Trước khi bạn trở thành chủ sở hữu căn hộ cho thuê ở Tokyo, bạn nên kiểm tra những điểm nào để chọn mua căn hộ?

Vị trí

Vị trí, vị trí, và vị trí! Đây không chỉ là điểm quan trọng nhất tại Nhật mà còn ở hầu hết các quốc gia khác. Khu vực đắt nhất ở Tokyo là phường Minato. Khu vực càng đắt đỏ, thì lợi nhuận càng thấp hơn vì lợi nhuận tỷ lệ nghịch với giá bất động sản. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu từ việc tìm kiếm ở 5 phường trung tâm là Minato, Shibuya, Shinjuku, Chiyoda và Chuo bởi vì họ tập trung vào tăng vốn hơn tăng lợi nhuận cho thuê và họ nghĩ rằng khu vực tốt hơn, thì khả năng tăng vốn cao hơn.

Quyền sở hữu đất đai

Nhật Bản có bất động sản tự do hoặc cho thuê. Đây là một điểm quan trọng cần được phản ánh. Nếu bạn quan tâm đến việc mua một bất động sản có lợi nhuận cao thuê theo hợp đồng, bạn sẽ không sở hữu đất mà bất động sản được xây dựng trên đó mà chỉ sở hữu cấu trúc thôi! Vì vậy, hãy nhận thức điều này. Nếu bạn cũng mua một bất động sản thuê theo hợp đồng, thì bạn phải trả tiền thuê đất cho chủ đất. Tất nhiên bất động sản thuê cũng có lợi nhuận cho thuê cao.

Tầng của căn hộ

Khi bạn đang tìm kiếm một căn hộ tại Nhật, bạn cũng phải chú ý đến điểm này. Điểm này cũng ảnh hưởng đến quang cảnh nhìn từ bên trong căn hộ. Tại Nhật Bản thường tầng cao hơn thì giá cao hơn. Đặc biệt các tầng trệt có giá thấp hơn nhiều so với các tầng trên. Tuy nhiên đôi khi căn hộ tầng trệt lại kèm khu vườn nhỏ và đây là một điểm hấp dẫn cho các căn hộ tầng 1.

Tuổi của bất động sản

Hãy tìm năm mà tòa nhà được xây dựng. Biết được tuổi của bất động sản sẽ cho bạn ý tưởng hợp lý về độ tuổi hiệu quả nếu bất động sản không được duy trì. Những loại vật liệu gia cố nào đã được thêm vào cấu trúc để chịu được nhiều loại thiên tai từ môi trường và thiên nhiên? Cơ sở cấu trúc được xây dựng dựa trên nền tảng nào? Tòa nhà có chống động đất không? Các mã chống động đất gần đây được bắt đầu từ năm 1981 vì thế nếu bạn muốn có tòa nhà có cấu trúc chống động đất tốt hơn, bạn nên tìm những tòa nhà được xây dựng sau năm 1982 hoặc 1983. Tuy nhiên, đây lại là sự thỏa hiệp với lợi nhuận cho thuê nên bạn phải quyết định điểm nào quan trọng với bạn hơn.

Biên dịch bởi: ST-Housing

Link bài viết gốc: http://realestateguide.tokyo/en/guide/Points-for-choosing-an-investment-property-in-Tokyo/



Leave a comment