BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

DU HỌC NHẬT NÊN HỌC NGÀNH GÌ

DU HỌC NHẬT NÊN HỌC NGÀNH GÌ

Tháng 11 05, 2021

Đến Nhật Bản học tập và làm việc hiện đang là xu hướng của rất nhiều bạn trẻ ngày nay. Nhưng việc lựa chọn nên học ngành gì lại là sự băn khoăn của hầu hết các du học sinh - các bạn không biết nên học ngành gì ở Nhật Bản để có nhiều cơ hội xin việc làm tốt, lương cao sau khi tốt nghiệp

Hãy cùng ST HOUSING  tìm hiểu xem những ngành học nào được du học sinh Nhật Bản lựa chọn nhiều nhất và trong số đó, ngành nào thực sự lý tưởng để chọn đi du học nhé!

1. Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực được chính phủ Nhật Bản ưu tiên hàng đầu. Họ đầu tư cơ sở, hệ thống giáo dục hiện đại để đào tạo thêm nhiều nhân lực hơn phục vụ cho ngành này - họ đã từng bỏ ra hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học ở các trường đại học.

Nhu cầu lớn, học phí thấp, thu nhập trong tương lai lại cao hơn khá nhiều so với các ngành khác, Nhật cũng là nơi có nhiều trường đào tạo về công nghệ thông tin, được đánh giá chất lượng tốt nên công nghệ thông tin trở thành ngành học được nhiều du học sinh lựa chọn. 

2. Ngành Y tế 

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ dân số già lớn hàng đầu thế giới. Người Nhật ngày càng già đi, trong khi lực lượng trong độ tuổi lao động ngày một khan hiếm dần nên các nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật Bản. Đặc biệt là lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khoẻ người già 

Sớm nhận thấy tiềm năng của ngành y tế, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã đăng ký du học Nhật Bản vào các chuyên khoa y tế của các trường đại học lớn. Nếu học tập tốt và có nền tảng vững vàng sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp sẽ rộng mở vô cùng.

Đối với người già, thời tiết Nhật Bản ở mùa đông rất lạnh, nên họ thường đi đu lịch và nghỉ dưỡng tại những đất nước ấm áp khác. Việt Nam là một nơi mà người Nhật hay lựa chọn đến bởi thời tiết khí hậu ôn hoà, ấm áp. Trong tương lai Nhật Bản sẽ xây thêm các bệnh viện dưỡng lão tại Việt Nam. Mà số ít các y tá, bác sĩ có thể nói được tiếng Nhật. Chính vì vậy đây thực sự là một ngành học tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam khi muốn làm việc tại Nhật hoặc làm việc tại các bệnh viện của Nhật tại Việt Nam. 

3. Ngành nhà hàng, khách sạn 

Cơ hội nghề nghiệp của ngành “công nghiệp không khói” là vô cùng rộng mở. Theo ước tính thu nhập mỗi năm của nhân viên trong ngành nhà hàng, khách sạn từ 3.000.000 yên trở lên tùy theo năng lực và trình độ ngoại ngữ. Việc đầu tư vào trau dồi tiếng Nhật sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được một mức lương cao. Bởi các trường đại học tại Nhật mang đến chương trình đào tạo chỉn chu, chuyên nghiệp, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe trong ngành dịch vụ.

Khi được đào tạo bài bản với kỹ năng và kiến thức về du lịch tại Nhật, du học sinh có thể lựa chọn các công việc như quản lý nhà hàng, khách sạn hoặc điều hành du lịch, hướng dẫn viên du lịch sau khi tốt nghiệp.

4. Ngành cơ khí, điện tử, điện lạnh 

 là một nhóm ngành khan hiếm nguồn lao động tại Nhật Bản. Với vị trí là một cường quốc về công nghệ – kỹ thuật thì số lượng lao động phải ở mức khổng lồ. Tuy nhiên, tình trạng dân số già đã ảnh hưởng đến nguồn cung nhân lực. Du học Nhật Bản bạn có thể được đào tạo để trở thành lao động phổ thông hoặc trình độ cao. 

Mức lương ngành cơ khí và điện tử điện lạnh khá cao, tuy nhiên cũng vất vả. Với tốc độ phát triển như vũ bão của ngành cơ khí, điện tử, điện lạnh, trong tương lai, đây sẽ là ngành công nghiệp mũi nhọn, đang có nhu cầu nguồn lớn về nhân lực, mở ra vô vàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho du học sinh sau khi tốt nghiệp. Do đó, ngành học này ở Nhật Bản được các du học sinh lựa chọn nhiều nhất.

5. Ngành quản trị kinh doanh 

Nền kinh tế của Nhật có tốc độ phát triển chóng mặt, so với những quốc gia cùng khu vực thì có lẽ hơn rất nhiều. Trải qua sự khủng hoảng, phải hứng chịu với thiên tai mỗi năm nhưng nền kinh tế Nhật vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và đứng đầu trong khu vực. Tại Việt Nam, những công ty đa quốc gia thường thuê người quản lý là người Nhật đây chả có gì là lạ cả.

Bạn nên lựa chọn đi du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh đó là Nhật Bản là một trong 50 quốc gia nằm trong top 50 quốc gia trên toàn thế giới có hệ thống giáo dục tốt nhất. 

Vì thế khi đi du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh bạn sẽ được đào tạo theo phong cách rất riêng của họ, đây là một tiền đề tốt nó sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm việc sau này.

Trên đây là những gợi ý nho nhỏ của ST HOUSING cho các bạn du học nhật nên học ngành gì. Mỗi ngành nghề sẽ mang đến cho bạn một thế mạnh, cơ hội riêng, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp nhé.

 



Leave a comment