BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Chi Phí Bổ Sung Để Mua Bất Động Sản Tại Nhật

Chi Phí Bổ Sung Để Mua Bất Động Sản Tại Nhật

Tháng 10 09, 2018

Chi phí bổ sung để mua bất động sản tại Nhật

Bạn đang muốn mua bất động sản tại Nhật? Bạn đã lên kế hoạch chi tiêu cho mình chưa? Vâng, đây là một bước rất quan trọng. Có một số căn hộ ở Nhật Bản dành cho người nước ngoài, nhưng chỉ trả tiền cho căn hộ không thì sẽ không hoàn thành thỏa thuận. Sẽ có các khoản phí và thuế khác liên quan như một phần của giao dịch và bạn cũng nên sẵn sàng cho tất cả các giao dịch đó.

Hãy xem các chi phí bổ sung mà bạn cần phải trả.

Phí đại lý

3 phần trăm của giá mua cộng thêm 60.000 yên. Cũng sẽ có thuế tiêu thụ áp dụng cho phí đại lý. Theo mức thuế tiêu thụ hiện hành là 8%, thì tổng số tiền bao gồm thuế tiêu thụ là 3,24% giá mua + 64.800 yên.

Thuế chuyển đổi

Khoảng một vài tháng sau khi mua bất động sản, bạn sẽ phải trả Thuế chuyển đổi. Thuế này sẽ khác nhau tùy theo từng ngôi nhà, khu đất hoặc tòa nhà thương mại. Bạn cần phải trả 3% cho đất, 4% cho cả ngôi nhà và tòa nhà thương mại.

Thuế tiêu dùng

Loại thuế này cũng được gọi là VAT ở nhiều quốc gia. Tại Nhật Bản, thuế này được gọi là thuế tiêu dùng, và mức thuế hiện tại là 8%. Trước đó, thuế này chỉ là 5 phần trăm nhưng đã được tăng lên gần đây. Thuế có thể tăng lên 10% trong tương lai. Nếu mua đất, bạn không cần phải trả bất kỳ loại thuế tiêu dùng nào. Xin lưu ý rằng các căn hộ đều là sự kết hợp giữa đất và tòa nhà trên đất ấy nên bạn phải đóng thuế cho phần tòa nhà. Tuy nhiên, thuế tiêu dùng thường được bao gồm trong cả giá bán, do đó bạn không cần phải suy nghĩ riêng về thuế đó.

Thuế đăng ký

Thuế này được Chính phủ Nhật Bản tính dựa trên giá trị tài sản cố định chịu thuế của bất động sản. Chi phí cho các tòa nhà thương mại và tòa nhà dân cư đều giống nhau. Thuế này chung cho tất cả, và chiếm 2 phần trăm giá trị. Xin lưu ý rằng giá trị tài sản cố định chịu thuế khác với giá mua. Thông thường giá trị tài sản cố định chịu thuế thấp hơn nhiều so với giá mua.

Thuế trước bạ

Thuế trước bạ sẽ phụ thuộc vào giá trị mua của bất động sản. Điều đó có nghĩa là giá cả được xác định trong thỏa thuận mua, ằm trong khoảng từ 10.000 đến 480.000 yên.

Quy hoạch thành phố và thuế tài sản cố định

Thuế tài sản cố định và quy hoạch thành phố này thường được tính bởi chính quyền thành phố và họ sẽ tính toán nó dựa trên định giá tài sản cố định, thường là 1,7% giá trị tài sản cố định. Thuế quy hoạch thành phố và thuế tài sản cố định được chia theo tỷ lệ vào ngày kết thúc giao dịch mua giữa người bán và người mua.

Khá phức tạp để hiểu được tổng chi phí bổ sung cuối cùng là bao nhiêu. Theo kinh nghiệm của tôi, nó khoảng 5 ~ 6% giá mua.

Biên dịch bởi: ST-Housing

Link bài viết gốc: http://realestateguide.tokyo/en/guide/%20Additional-cost-for-buying-properties-in-Japan/



Leave a comment