BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Giá Đất Nhật Bản - Sự tăng trưởng đầu tiên trong 27 năm qua

Giá Đất Nhật Bản - Sự tăng trưởng đầu tiên trong 27 năm qua

Tháng 9 27, 2018

Giá đất Nhật Bản đánh dấu sự tăng trưởng đầu tiên trong 27 năm qua, được thúc đẩy bởi du lịch trong nước

Ngày 20, tháng 9, năm 2018

Giá đất trung bình ở Nhật Bản tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chấm dứt 26 năm giảm liên tiếp.

Đây là năm đầu tiên của sự tăng trưởng tích cực kể từ vụ nổ bong bóng tài sản, theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch (MLIT) Giá đất tiêu chuẩn (IT 地 価, Kijun Chika) khảo sát cho năm 2018. Toàn quốc, chính tăng trưởng lái xe đã là một bùng nổ du lịch trong nước thúc đẩy việc xây dựng không ngừng nghỉ của các khách sạn và cửa hàng.

Cuộc khảo sát ngày 1 tháng 7 đã xem xét khoảng 21.675 điểm khảo sát trên toàn quốc, bao gồm tất cả các loại đất trên toàn quốc. Các điểm khảo sát bao gồm cả khu vực đô thị và 3.500 điểm nằm ngoài khu quy hoạch thị trấn với tiềm năng phát triển và tăng giá thấp.

Dưới đây là những thông tin chính từ cuộc khảo sát năm nay.

Tổng quan giá đất thổ cư

Trên toàn quốc, giá đất thổ cư giảm trung bình 0,3%, nhưng tốc độ giảm cũng giảm là do nhu cầu nhà ở vững chắc quanh các ga tàu lớn.

Tại các khu vực đô thị Tokyo, Nagoya và Osaka, giá đất ở tăng 0,7% trong năm thứ tư liên tiếp. Khu vực Osaka mạnh hơn, nơi mà sự tăng trưởng dậm chân tại chỗ trong ba năm, cuối cùng đã tăng 0,1% trong năm khảo sát này.

Tại bốn thành phố khu vực trọng điểm (Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka), giá đất ở trung bình tăng 3,9%.

Báo cáo lưu ý rằng các tác động sau của trận động đất lớn xảy ra ở phía bắc Quận Osaka vào tháng 6 đã không được phản ánh trong cuộc khảo sát.

Okinawa đạt mức tăng trưởng cao nhất (4,0%) về giá đất thổ cư, được trợ lực bởi nền kinh tế mạnh của khu vực này.

Tỉnh Akita ở đông bắc Nhật Bản giảm mạnh nhất cả về giá đất thương mại và đất ở lần lượt là 2,6% và 2,4%.

Mảnh đất thương mại đắt nhất

Tòa nhà Meidi-ya Ginza ở khu mua sắm Ginza của Tokyo đã đăng giá đất cao nhất trong số các địa điểm khảo sát tại Nhật Bản trong 13 năm liên tiếp. Giá lên tới 41,9 triệu Yên một mét vuông, bỏ xa mức 38,9 triệu yên trong năm trước.

Dưới đây là chi tiết về bốn khu vực tàu điện ngầm lớn.

Khu vực thủ đô Tokyo

Tại khu vực thủ đô Tokyo, có 2.098 địa điểm tăng giá, với tốc độ tăng trưởng chung là 1,8% (đối với cả khu thương mại và dân cư), so với mức tăng 1,3% của năm ngoái. Giá đất thương mại tăng 4,0%, giúp kéo tổng mức trung bình.

Nhà ở Tokyo

Giá đất thổ cư tại thủ đô Tokyo tăng 1,0%, trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực thương mại. Cụ thể, 23 phường đã tăng lên 4,3%. Tăng trưởng ở phía đông bắc của Phường Arakawa đặc biệt mạnh. Điều này là do sự cải thiện trong việc tiếp cận khu vực, bắt đầu với việc khai trương tuyến đường JR Ueno-Tokyo vào năm 2015.

Một địa điểm gần ga Nishi Nippori ở phường Arakawa ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất của tất cả các điểm dân cư được khảo sát tại khu vực thủ đô Tokyo.

Đất thổ cư của thành phố Kawasaki tăng 1,7% và Saitama cũng tăng tương tự về giá đất thổ cư, đạt mức 1,6%.

Thương mại ở Tokyo

Nhìn vào giá đất thương mại tại khu vực thủ đô Tokyo, giá tăng 7,2% trong 23 phường. Các khu vực có diện tích tăng từ 5% trở lên bao gồm: Chiyoda và Chuo Wards ở trung tâm Tokyo và các khu vực phía bắc như Sumida, Itabashi, và Adachi Wards. Các thành phố ở phía tây trung tâm Tokyo, như Fuchi, Hino, và Inagi cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Khu vực Osaka mạnh hơn

Tình hình nhà ở

Các khu dân cư được khảo sát ở Osaka tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng đầu tiên trong mười năm. Nhu cầu về đất đai phù hợp cho phát triển chung cư không chỉ mạnh ở trung tâm Osaka mà còn ở phía bắc Osaka và thành phố Sakai.

Tại quận Kyoto, giá đất thổ cư đã giảm trong 10 năm liên tiếp đến năm 2017, nhưng lại dậm chân tai chỗ vào năm 2018. Các khu vực ở quận Kyoto với dân số tăng nhanh (như phần phía bắc của tỉnh) tiếp tục đánh dấu sự giảm giá, nhưng điều này đã được bù đắp bởi nhu cầu về đất ở trung tâm Kyoto thích hợp cho chỗ ở để đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước.

Giá đất ở tại quận Hyogo giảm 1,1%, nhưng thành phố Kobe tăng 0,5%. Nhu cầu về đất thổ cư nằm giữa Osaka và Kobe rất mạnh, nhưng nhu cầu ở phía bắc của tỉnh vẫn tiếp tục giảm.

Tình hình thương mại

Giá đất thương mại ở quận Kyoto tăng 7,5% trong năm 2018, tăng mạnh từ 5,7% năm 2017. Quận Kyoto đã dẫn đầu cả nước về tăng trưởng giá đất thương mại trong hai năm liên tiếp, do nhu cầu về nơi ở cho du lịch nội địa tăng mạnh.

Tại thành phố Kyoto, giá cho một lô đất thương mại ở phường Higashiyama gần Đền Yasaka đã tăng 29,2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là khu đất thương mại phát triển nhanh nhất ở Kyoto trong cuộc khảo sát năm nay. Việc cung cấp đất thương mại phù hợp để phát triển khách sạn rất đông đúc ở các phường Nakagyo và Higashiyama, kể cả phường Shimogyo (nơi có ga JR Kyoto) và phường Kamigyo, nơi các nhà thầu có nhiều khả năng xây dựng nhà ở giá rẻ.

Tại quận Osaka, giá đất thương mại tăng 5,7%, vượt qua mức tăng trưởng năm ngoái là 5,0%.

Giá đất thương mại đặc biệt đắt đỏ ở miền nam Osaka (trong khu Namba / Shinsaibashi), với du khách trong nước đổ vào để hòa vào dòng người tấp nập nơi đây tại các khu mua sắm và giải trí nổi tiếng này. Tòa nhà thương mại Croesus Shinsaibashi, đã ghi nhận mức giá thương mại cao nhất trên mỗi mét trong cuộc khảo sát năm nay ở mức 16,8 triệu yên / m2.

Khu vực Nagoya mạnh hơn

Giá đất ở tại Nagoya tăng 0,8%, riêng thành phố Nagoya tăng 1,6%. Nhu cầu về đất đai thích hợp cho phát triển chung cư đầu tư đặc biệt mạnh.

Bên ngoài thành phố Nagoya, Nagakute và Nisshin, cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, lần lượt là 3,9% và 2,9%. Ngoài ra, nhu cầu về nhà dành cho gia đình đơn ở thành phố Toyota cũng rất mạnh (nơi Toyota Motor Company đóng trụ sở chính) và khu vực Nishimikawa nơi ngành công nghiệp ô tô tập trung.

Khu vực Fukuoka mạnh hơn

Giá đất thương mại tiếp tục tăng mạnh ở khu vực Fukuoka lớn hơn, tăng 11,1% trong năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng cao nhất kể từ cú sốc Lehman năm 2007, khi giá tăng 15,2%.

Nhu cầu về khách sạn và các cơ sở thương mại đang bùng nổ không chỉ ở trung tâm Thành phố Fukuoka mà còn ở phía đông của thành phố.

Ở phường Hakata (nơi được đặt ga JR Hakata), nhu cầu sử dụng đất thương mại đang tiếp tục tăng cao do thiếu khách sạn nước ngoài. Phường Hakata tăng 15,2% giá đất thương mại, vượt mức tăng trưởng 14,4% của năm ngoái.

Đầu tư thương mại đã lần lượt thúc đẩy nhu cầu về đất ở tại Fukuoka, với nhu cầu đặc biệt cao đối với các chung cư cao tầng ở khu trung tâm thành phố. Tuy nhiên, tại khu vực Fukuoka, đất ở tại khu vực ga quanh thành phố Onojo ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng cao nhất.

Ở Kita Kyushu giá đất thổ cư tăng 0,1% trong năm 2018, lần đầu tiên thành phố đã tăng trưởng tích cực trong 20 năm, do lợi suất của các nhà đầu tư đang bắt đầu vượt quá số lượng tại thành phố Fukuoka.

Bạn cũng có thể quan tâm: lần đầu tiên Chính phủ Nhật Bản để công khai tất cả dữ liệu bán hàng bất động sản trong quá khứ.

Nguồn: Mainichi Shinbun, Nikkei Shinbun phiên bản kỹ thuật số (18 tháng 9 năm 2018) và khảo sát MLIT Kijun Chika năm 2018 (bằng tiếng Nhật)

Ảnh hàng đầu: Đền Yasaka qua Wikimedia

Biên dịch bởi: ST – Housing

Link bài viết gốc: https://resources.realestate.co.jp/news/japan-land-prices-mark-first-rise-in-27-years-driven-by-inbound-tourism/



Leave a comment