BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Giải thích địa chỉ nhà tại Nhật

Giải thích địa chỉ nhà tại Nhật

Tháng 7 16, 2018

Địa chỉ nhà tại Nhật có thể khó giải mã?

Nhật Bản được chia thành 47 tỉnh thành, 43 tỉnh trong số đó có hậu tố ken. Những tỉnh còn lại sử dụng các hậu tố khác nhau. Ở Hokkaido là do, Osaka và Kyoto là fu, trong khi Tokyo lại là một đô thị nên dùng(to).

Các tỉnh được chia thành các thành phố (shi) hoặc quận (gun hoặc shicho). Gun và shicho lại được chia thành nhiều thị trấn (machi hoặc cho) và các làng (mura hoặc son), thị trấn và làng có thể được chia thành các khu vực lớn (oaza), các khu vực vừa (aza) hoặc các khu vực nhỏ (koaza).

15 thành phố lớn nhất là Chiba, Fukuoka, Hiroshima,Kawasaki, Kitakyushu, Kobe, Kyoto, Nagoya, Osaka, Saitama, Sapporo, Sendai, Shizuoka, Tokyo và Yokohama – đều được chia thành các phường (ku). Ku được chia thành machi hoặc cho, chúng được chia thành các quận thành phố (chome), khối thành phố (banchi) và số nhà (go).

Các địa chỉ điển hình của Nhật Bản (trong ví dụ này là văn phòng Phường Minato) xuất hiện là “1-5-25, Shiba-koen, Minato-ku, Tokyo 105-8511,” trong đó “1” là số chome, “5” là số khối thành phố; “25” là số của toà nhà; “Shiba-koen” là thị trấn; “Minato” là phường; và “105-8511” là mã bưu điện.

Khi viết bằng tiếng Nhật, địa chỉ bắt đầu từ số lớn (tỉnh) và kết thúc với số nhỏ (số toà nhà). Khi viết bằng tiếng Anh, thứ tự này bị đảo ngược. Các đường phố chính, ví dụ như Yasukuni Dori của Tokyo thì có tên nhưng hầu hết đường phố khác thì lại không. Trong các khu phố cũ, số nhà thường phản ánh thứ tự các cấu trúc toà nhà được dựng lên. Trong các khu vực mới hơn, số của toà nhà có thể nối liền nhau. Kyoto và Sapporo sử dụng các biến thể về địa chỉ trong sơ đồ được nêu ở trên.

Tokyo bao gồm 23 phường riêng, 26 thành phố, 3 thị trấn, 1 ngôi làng và các đảo Izu và Ogasawara. Chúng nằm ở Thái Bình Dương, các đảo này có 2 thị trấn và 7 ngôi làng. Khu vực đô thị Tokyo, hay còn được gọi là khu vực Greater Tokyo, bao gồm các quận Tokyo và Saitama, Kanagawa và Chiba.



Leave a comment