BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Giải thích về bảo hiểm động đất tại Nhật Bản

Giải thích về bảo hiểm động đất tại Nhật Bản

Tháng 8 19, 2018

st housing bảo hiểm động đất

(Mt ví d v thit hi do trn đng đt ln phía Đông Nht Bn xy ra vào ngày 11/3 năm 2011.)

 

Ngày 14/3/2011 — Bảo hiểm động đất tại Nhật Bản được bán ra, giới thiệu và định giá trong một môi trường độc đáo.

Các thông tin sau đây đến từ cuốn sách Đt đai Nht Bn, được xuất bản vào năm 2010.

Bo him đng đt
Mặc dù Nhật Bản nổi tiếng với việc là một điểm nóng địa chấn nhưng bảo hiểm động đất dành cho các khu dân cư luôn có sẵn. Tình hình tài chính trong năm 2017 cho biết, các hộ gia đình Nhật Bản có hơn 91 nghìn tỷ yên bảo hiểm động đất và 44% các chính sách bảo hiểm hoả hoạn bao gồm cả bảo hiểm động đất.

Gia hn bo him

Theo luật Bảo hiểm động đất (Luật số 73, 1996), bảo hiểm được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, được gia hạn bảo hiểm bởi Công ty Gia hạn bảo hiểm động đất tại Nhật (JER). JER lần lượt có các thoả thuận nhượng quyền, theo đó JER được gia hạn bảo hiểm bởi các công ty bảo hiểm phi nhân thọ và chính phủ Nhật Bản.

Tổng mức bồi thường giới hạn là 5,5 nghìn tỷ yên cho bất kỳ trận động đất nào với sự hỗ trợ của JER, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ và chính phủ tùy theo số tiền phải trả. Nếu tổng tổn thất vượt quá 5,5 nghìn tỷ, các công ty bảo hiểm có thể giảm thanh toán của mình cho chủ hợp đồng. Đặt giới hạn trách nhiệm pháp lý theo hoàn cảnh, yêu cầu bồi thường trị giá 78,3 tỷ yên đã được trả sau trận động đất lớn Hanshi vào năm 1995.

Mua bo him đng đt

Bảo hiểm động đất được bán như một điều khoản phụ để kích hoạt các chính sách bảo hiểm và không được tách riêng. Bảo hiểm hoả hoạn không bao gồm tổn thất do hoả hoạn gây ra hoặc lây lan do động đất. Bạn có thể thêm bảo hiểm động đất và một bảo hiểm hoả hoạn hợp lệ, nhưng bạn không thể kích hoạt nó nếu cảnh báo động đất đang có hiệu lực. Bảo hiểm động đất có sẵn trong vòng từ 1 đến 5 năm.

Trường hp áp dng bo him

Bảo hiểm động đất bao gồm mất mát hoặc thiệt hại cho các toà nhà dân cư và tài sản cá nhân thông qua hoả hoạn, phá huỷ, mai táng hoặc lũ lụt gây ra trực tiếp hoặc gián tiếp bởi động đất, núi lửa phun trào hoặc sóng thần. Mất mát hoặc thiệt hại sẽ bị loại trừ nếu do sơ suất, hành vi cố ý hoặc bất hợp pháp, chiến tranh hoặc do sơ suất, hoặc nếu nó xảy ra hơn 10 ngày hoặc sau khi xảy ra động đất.

Số tiền bảo hiểm dao động từ 30% đến 50% số tiền của chính sách bảo hiểm hoả hoạn theo điều khoản phụ bảo hiểm động đất được đính kèm. Bảo hiểm được giới hạn 50 triệu yên cho một toà nhà và 10 triệu yên cho tài sản cá nhân. Các khoản lỗ được phân loại theo tổng, một nửa hoặc một phần và số tiền phải trả được dựa trên giá trị khấu hao của tài sản được bảo hiểm.

Phí bo him

Phí bảo hiểm động đất của Nhật Bản được tiêu chuẩn hoá và dựa trên vị trí của ngôi nhà và vật liệu nó được xây dựng có phải từ gỗ hay không. Chi phí cho cấu trúc bằng gỗ được đảm bảo hơn và ở Tokyo, Kanagawa và Shizuoka là những địa điểm đắt đỏ nhất.

Có giảm giá cho các hợp đồng dài hạn, các toà nhà được xây dựng sau năm 1981 và các toà nhà đã được đánh giá là chịu được động đất hoặc bị cô lập về địa chấn. Giảm giá cũng được cung cấp cho các toà nhà được đánh giá là kháng động đất theo quy mô ba điểm của Luật đảm bảo chất lượng nhà ở. Phí bảo hiểm động đất có thể được khấu trừ từ thu nhập và thuế từ cư dân địa phương. 

Sau đây là minh hoạ, 20 triệu yên tiền bảo hiểm động đất cho một ngôi nhà bằng gỗ ở Tokyo được xây dựng từ năm 2001 sẽ có giá trị 56,340 yên mỗi năm. Lưu ý rằng số tiền này không bao gồm chi phí bảo hiểm hoả hoạn và bảo hiểm động đất cơ bản dành cho tài sản cá nhân.

Nhiều thông tin tiếng Anh về Bảo hiểm động đất tại Nhật có sẵn ở Tổ chức xếp hạng bảo hiểm chung của Nhật Bản, Công ty Tái bảo hiểm động đất Nhật Bản và Hiệp hội bảo hiểm tổng hợp Nhật Bản.



Leave a comment