BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Halloween ở Nhật Bản có gì khác?

Halloween ở Nhật Bản có gì khác?

Tháng 10 31, 2021

halloween-nhat-ban

👹Lễ hội Halloween hay còn gọi là Lễ hội hóa trang được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm. Đây là ngày lễ của các nước phương Tây, du nhập vào một số nước Châu Á trong đó có Nhật Bản và trở thành một trong những lễ hội lớn trong năm. Halloween rất thích hợp với nền văn hóa của Nhật Bản. Chính phong trào cosplay đã có từ lâu và phát triển mạnh mẽ đã góp phần vào sự phổ biến của lễ hội này. Những bạn trẻ chủ yếu là hóa trang thành các nhân vật trong anime và manga thì trong lễ hội Halloween các cosplayer thoả sức hoá trang thành ma quỷ theo trí tưởng tượng và sự sáng tạo của mình, sau đó cùng diễu hành trên đường phố.
🎎Ở Nhật Bản, lễ hội Halloween được điều chỉnh để phù hợp với văn hoá và bản sắc của quốc gia mình, nó sẽ ít đáng sợ hơn và không có phong tục trẻ con đi xin kẹo như các nước phương Tây. Các cuộc diễu hành lớn diễn ra trên đường phố cùng với nhiều hoạt động khác như chiếu phim kinh dị, thi khắc bí ngô, thi cosplay,…tạo thành không khí lễ hội Halloween vô cùng sôi động. Halloween Kawasaki là lễ hội Halloween lớn nhất hiện nay tại Nhật Bản với tên gọi “Kawasaki Halloween Parade” diễn ra tại tỉnh Kanagawa, ngay cạnh Tokyo với con số hơn nghìn người dân tham gia với đủ tầng lớp, lứa tuổi vào ngày 30/10. Ngoài ra các nơi như quận Hakata của tỉnh Fukuoka, các thành phố lớn như Osaka, Nagoya, hay gần cố đô Kyoto có lễ hội “Kitayama Halloween Festival”,… cũng tổ chức những hoạt động thú vị đậm chất Halloween.
🧝‍♀️Nếu bạn đang ở Nhật Bản và muốn biết lễ hội Halloween được tổ chức như thế nào, thì hãy hoà mình vào dòng người cosplay trên phố, đây chắc chắn sẽ là kỉ niệm rất ấn tượng và khó quên đấy nhé. Và các bạn đừng quên chia sẻ những hoạt động của mình trong ngày Halloween với ST – Housing nha!



Leave a comment