BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

KHI TUYẾT RƠI Ở NHẬT BẢN CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

KHI TUYẾT RƠI Ở NHẬT BẢN CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

Tháng 9 07, 2021

Việt Nam là đất nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới hầu như không có tuyết rơi nên với các bạn du học sinh khi sang Nhật gặp tuyết lần đầu tiên sẽ cảm thấy rất thú vị và hào hứng! Bởi vì mùa đông ở Nhật Bản luôn có tuyết trắng bao phủ khắp nơi giống như các câu chuyện cổ tích vậy. Thế nhưng để đi học, đi làm trong thời tiết này sẽ rất vất vả đó! Vì vậy ST - HOUSING sẽ mách các bạn vài chú ý khi có tuyết rơi nhé!


1. Giữ ấm thân thể
Khi ra ngoài các bạn nhớ mặc ấm, giữ thân nhiệt đừng để bị lạnh kẻo bị cảm nhé! Các bạn nên đem theo găng tay, túi sưởi, khăn len choàng cổ, mũ len phủ kín tai,... và sắm cho mình một đôi giày cao cổ có lót giữ ấm bên trong để thuận tiện đi lại nữa nha!
2. Đi lại
- Khi có tuyết rơi hiện tượng đường trơn trượt do tuyết đóng băng tan ra nên các bạnphải chú ý đi bộ và không được dùng điện thoại khi tham gia giao thông. Tốt nhất là các bạn nên sắm cho mình một đôi giày có đế chống trượt và tuyệt đối không được đi xe đạp vào những ngày này để tránh bị ngã nhé! 
- Tuyết rơi dày sẽ làm các phương tiện giao thông như xe buýt, tàu điện,... bị chậm hoặc dừng lại. Vì vậy để tránh bị trễ các bạn cố gắng dậy sớm hơn mọi ngày một chút nhé! Mà khi bị muộn học hay muộn đến chỗ làm các bạn nhớ gọi điện đến trường hoc, công ty thông báo cho mọi người biết nha! Nếu không bạn sẽ bị coi là người vô kỷ luật đấy!
3. Mất điện
Tuyết rơi quá nhiều có thể gây ra đứt dây điện ở một số nơi nên các bạn luôn có sẵn một cái đèn pin bên người nhé!
4. Chỗ ở
Mùa này các bạn phải bật lò sưởi, điều hòa hoặc dùng chăn điện để sưởi ấm và tránh bị rét nha!
5. Sạt lở tuyết
Nếu tuyết rơi liên tục sẽ đọng trên mái nhà, làm cho mái nhà có thể sụt xuống khi tuyết quá nặng hoặc khi tuyết tan ra lúc nắng lên. Vì vậy các bạn cần phải chú ý đến điều này nhé! Việc cào tuyết là vấn đề quan trọng, có rất nhiều người đã bị thương hoặc tử vong do bị ngã khi đang cào tuyết trên mái nhà. Khi cào tuyết, các bạn cần dùng võng bảo vệ, dụng cụ chống trượt, chống đổ và hạn chế làm việc 1 mình. Ngoài ra, khi cào tuyết ở xung quanh nhà, cần chú ý đến tuyết rơi từ trên mái nhà xuống nữa đó. 
➡️➡️Mùa đông ở Nhật Bản có tuyết rơi rất đẹp phải không nào? Nhưng các bạn nhớ phải giữ ấm thân thể và chú ý các điều trên nha! ST – HOUSING chúc các bạn có một mùa đông ấm áp nhé!❤️❤️❤️



Leave a comment