BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

NHỮNG LƯU Ý GIÚP DU HỌC SINH NHANH CHÓNG HÒA NHẬP VỚI VĂN HÓA NHẬT BẢN

NHỮNG LƯU Ý GIÚP DU HỌC SINH NHANH CHÓNG HÒA NHẬP VỚI VĂN HÓA NHẬT BẢN

Tháng 10 08, 2021

Rời quê hương sang một đất nước mới, một môi trường học tập hoàn toàn mới, con người mới, nền văn hóa mới. ST HOUSING tin chắc rằng các bạn du học sinh gặp không ít bỡ ngỡ, thậm chí dễ rơi vào tình trạng lạc lõng, khó hòa nhập nơi xứ người nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi lên đường du học.

Vậy làm cách nào để có thể nhanh chóng hòa nhập với văn hóa Nhật Bản? Dưới đây, ST HOUSING sẽ đưa một số lưu ý nhỏ để các bạn nắm rõ hơn về văn hóa Nhật.

1. Tiếng Nhật - hành trang đầu tiên

Tiếng Nhật là hành trang đầu tiên không thể thiếu khi bạn du học Nhật Bản. Bởi bạn không thể sống ở một đất nước xa lạ mà bạn lại không biết ngôn ngữ của họ. Bạn phải thành thạo tiếng Nhật cơ bản để có thể giao tiếp và hiểu được con người Nhật. Chỉ có như thế bạn mới có thể tạo ra nhiều mối quan hệ cho bản thân, quen biết với những người bạn mới. Những người bạn Nhật Bản mới quen sẽ giúp bạn rất nhiều trong hành trình học tập sau này.

Dù bạn có học tiếng Nhật thời gian dài ở Việt Nam nhưng bạn sẽ không thể tránh được “cú sốc” về ngôn ngữ. Do vậy, bạn phải liên tục bồi dưỡng tiếng Nhật của mình, càng sang Nhật bạn càng phải luyện tập, đây chính là môi trường hoàn hảo để bạn rèn luyện kĩ năng giao tiếp.

2. Nắm rõ thông tin về văn hóa Nhật Bản

Tuân thủ pháp luật và quy định nơi bạn sinh sống

Người Nhật rất có ý thức tuân thủ pháp luật. Vì vậy, bạn phải hiểu biết về các quy định pháp luật từ việc nhỏ nhất trong cuộc sống như phân loại rác.

Tốc độ sống của người Nhật rất nhanh

Người Nhật làm tất cả mọi thứ đều rất nhanh vì họ rất coi trọng thời gian. Họ không chỉ đi nhanh, làm việc nhanh mà ăn và nói cũng rất nhanh. Người Nhật nhanh nhưng họ không hề hấp tấp, nhanh là tác phong chứ không phải cách làm việc.

Người Nhật luôn đúng giờ

Bạn đừng cho rằng người Nhật quá tiểu tiết về chuyện này. Họ rất coi trọng uy tín và chất lượng lao động. Người Nhật đúng giờ để đảm bảo rằng hiệu quả công việc đạt cao nhất.

Bạn phải chủ động phát triển mối quan hệ để có thêm kinh nghiệm và kĩ năng sống cho mình

Hầu hết các du học sinh tại Nhật thành công không chỉ nhờ vào kiến thức chuyên môn mà phần nhiều phụ thuộc vào các mối quan hệ trong thời gian học tập. Vì vậy, bạn cần phải chủ động làm quen và mở rộng các mối quan hệ.

Đa phần người Nhật rất thân thiện và hiếu khách, đặc biệt là du học sinh Việt, người Nhật cũng có khá nhiều nét tương đồng với truyền thống người Việt, vì vậy sẽ rất dễ nói chuyện về các chủ đề giao tiếp.

Đừng nói chuyện với người Nhật về vấn đề tiền bạc

Bạn đừng hỏi họ về vấn đề “Lương của bạn được bao nhiêu?” hay “Bạn mua căn nhà này bao nhiêu tiền?”… Người Nhật coi việc hỏi này là bất lịch sự và có khi còn rất khó chịu với người hỏi.

Luật hút thuốc

Nhật Bản có Luật hút thuốc, vì vậy, khi bạn muốn hút thuốc bạn phải để ý xem mọi người xung quanh có hút không. Bạn nên hỏi ý kiến người đi cùng khi muốn hút thuốc. Trong các nhà hàng, khách sạn thường có chỗ dành riêng cho người hút thuốc,bạn nên đến đấy để đặt chỗ ngồi theo yêu cầu. Nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt tiền hoặc bị đuổi ra khỏi nơi bạn đang ngồi và không được quy lại nơi này vĩnh viễn.

Không ôm, hôn hay chạm vào người

Người Nhật có thói quen là cúi đầu chào. Họ không thích tiếp xúc với người lạ cùng với hành động chạm vào cơ thể. Trừ khi bạn rất thân quên với họ mới có những hành động thân mật, người Nhật rất khó chịu về vấn đề này, đặc biệt lúc nói.

Nhìn chung, muốn hòa nhập với cuộc sống tại một đất nước mới, đặc biệt là Nhật Bản, bạn phải hiểu được văn hóa của nước đó. Văn hóa Nhật Bản là kết tinh của một dân tộc. Khi bạn hiểu hết vê văn hóa Nhật Bản, bạn sẽ không phải lo bất cứ vẫn đề gì khi sinh sống ở đây.

Trên đây là những lời khuyên mà ST HOUSING muốn dành tặng cho những bạn đang có mong muốn đi du học hoặc du lịch Nhật Bản. Hi vọng những điều trên sẽ khiến bạn không phải lo bất cứ vẫn đề gì khi sinh sống ở đây. ST HOUSING luôn đồng hành cùng bạn!



Leave a comment