BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA NHÀ TRƯỚC KHI THUÊ

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA NHÀ TRƯỚC KHI THUÊ

Tháng 9 07, 2021

Chắc hẳn vấn đề nhà ở luôn là điều lo lắng nhất với các bạn có ý định sang Nhật du học. Một số bạn sẽ chọn ký túc xá của trường để tiết kiệm chi phí nhưng đối với những bạn muốn sinh sống trong điều kiện rộng rãi, thoải mái thì việc thuê nhà là sự lựa chọn tốt nhất. Sau đây ST – Housing sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra căn nhà cho thuê như thế nào nhé!

.

1. Môi trường sinh sống xung quanh căn nhà
Tuy Nhật Bản được xem là một quốc gia an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp nhưng để đảm bảo an toàn các bạn nên lên mạng tìm kiếm hoặc hỏi bạn bè, thầy cô thông tin về khu vực mình định thuê nhà nhé!


2. Khoảng cách từ nhà ra ga, cửa hàng tiện lợi,…
Để tiện cho việc đi học và làm việc các bạn phải lưu ý xem khoảng cách đến trường bao xa, có gần ga tàu hay siêu thị hay không. Nếu quá xa thì các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, chi phí cho việc đi lại, hoặc đi làm thêm đó.


3. Thiết bị, đồ đạc trong nhà
Đây là điều khiến bạn phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ càng. Bạn sẽ thuê một ngôi nhà có sẵn các thiết bị và đồ nội thất hay sắm sửa tất cả mọi thứ? Chúng mình khuyên các bạn hãy lựa chọn những ngôi nhà có đồ đạc sẵn nhé vì thuê căn phòng trống và mua sắm toàn bộ mọi thứ sẽ tốn chi phí khá cao và có thể mình sẽ không ở lại lâu dài sẽ rất phí. Nếu căn nhà có đồ đạc thì các bạn phải kiểm tra giá trị sử dụng và hao mòn của đồ đạc, đồng thời đưa chi tiết vào thỏa thuận hợp đồng luôn nhé!
Một tips quan trọng nữa là các bạn cần tìm hiểu căn nhà cần thuê có sử dụng máy sưởi không nha. Vì mùa đông ở Nhật Bản rất là lạnh nên thiết bị sưởi ấm là không thể thiếu!


4. Đường dây Internet
Internet rất hữu ích trong việc tìm kiếm thông tin và cần thiết cho học tập. Các bạn nên hỏi chủ nhà nơi mình thuê có đường dây dẫn truyền Internet hay không? Nếu nhà thuê đã có sẵn đường dây dẫn truyền Internet thì các bạn chỉ cần tìm công ty cung cấp đường dẫn hợp với mình. Còn không có thì các bạn có thể đăng ký đường dây Internet tại các cửa hàng dịch vụ Internet nhé!


5. Điện, nước, gas
Khi đến xem nhà trước khi ký hợp đồng thuê nhà, các bạn kiểm tra điện, loại nút gas, ống nước cẩn thận nha! 


- Việc tìm nhà cơ bản là khả năng phán đoán và quyết định nhanh. Khi gặp được căn nhà vừa ý, các bạn phải đưa ra quyết định nhanh chóng và tiến hành thủ tục thuê nhà càng nhanh càng tốt. Với những gợi ý của ST – Housing hy vọng các bạn sẽ tìm được một ngôi nhà ưng ý nhé! Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ!



Leave a comment