BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

CƠ BẢN VỀ VAY THẾ CHẤP ĐỂ MUA BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NHẬT BẢN

CƠ BẢN VỀ VAY THẾ CHẤP ĐỂ MUA BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NHẬT BẢN

Tháng 6 07, 2021

Làm thế nào để người nước ngoài có thể vay thế chấp hoặc vay bất động sản tại Nhật Bản? Tại ST HOUSING, chúng tôi hỗ trợ từ tư vấn mua bất động sản đầu tư đến giới thiệu cho vay đầu tư bất động sản. Hãy liên lạc với chúng tôi, mọi thắc mắc của các bạn sẽ được giải quyết!

Làm thế nào để người nước ngoài có thể vay thế chấp hoặc vay bất động sản tại Nhật Bản?

Lãi suất cho vay ở Nhật Bản đã thấp trong những năm gần đây, và nhiều người có nhu cầu mua bất động sản đã suy nghĩ đến phương án vay tiền. Người nước ngoài có thể mua bất động sản, nhưng các tổ chức tài chính Nhật Bản rất thận trọng trong việc cho người nước ngoài vay, và mỗi tổ chức tài chính có các yêu cầu cho vay khác nhau.

・Tổng quan về vay thế chấp

・Vay thế chấp với người nước ngoài

・Các tổ chức tài chính, Ngân hàng cho người nước ngoài

・Cho vay đầu từ Bất động sản

 

Tổng quan về vay thế chấp

Tùy theo mỗi tổ chức tài chính mà yêu cầu vay thế chấp khác nhau, nhưng đây là yêu cầu cho vay chung và tổng quan đối với các tổ chức tài chính Nhật Bản. Các khoản thế chấp bao gồm việc mua nhà riêng của bạn (nhà cho bạn hoặc gia đình bạn ở), chi phí tu sửa nhà và tái cấp vốn.

Các yêu cầu về khoản vay thường do các tổ chức tài chính Nhật Bản đặt ra, v.v.

Yêu cầu đối với người vay:

  • Tuổi tác: Độ tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ là từ 20 tuổi đến 65 đến 69 tuổTuổi tại thời điểm thanh toán từ 75 đến 80 tuổi.
  • Thời hạn phục vụ: Ít nhất là 2-3 năm (Có ngoại lệ)
  • Thu nhập hàng năm: Thu nhập hàng năm tối thiểu khoảng 2 đến 5 triệu yên.
  • Có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ tín dụng (Có thể không bắt buộc) (団体信用生命保険- Dantai shin'yō seimei hoken)

Yêu cầu tài sản: Những công trình được xây dựng dựa trên Luật Tiêu chuẩn Xây dựng.
Số tiền vay: Lên đến 100 triệu yên và 500 triệu yên. Thông thường, lên đến 70-80% giá mua một căn nhà và lên đến 90% giá trị tài sản thế chấp do một tổ chức tài chính thẩm định. Tỷ lệ của tất cả các khoản trả nợ so với thu nhập hàng năm phải nằm trong một phạm vi nhất định, chẳng hạn như 25% đến 35%, tùy thuộc vào thu nhập hàng năm.

Thời gian cho vay: Trong vòng 1-35 năm

Lãi suất cho vay: Nhiều loại lãi suất khác nhau như loại lãi suất thả nổi, loại lựa chọn lãi suất cố định và loại lãi suất cố định cho mọi thời kỳ. (Trong khoảng 0.3%~3.9%/năm)

Phương thức trả nợ: Trả theo lãi suất và tiền gốc (Có trường hợp phải trả cả Bonus)

Người bảo lãnh / Phí người bảo lãnh: Thường yêu cầu để được một công ty bảo lãnh. Trong trường hợp đó, một khoản phí đảm bảo nhất định sẽ được tính và nó có thể được bao gồm trong lãi suất. (Một số tổ chức tài chính không yêu cầu người bảo lãnh hoặc phí bảo lãnh)

Nhóm phí bảo hiểm nhân thọ tín dụng: Về nguyên tắc thì nên tham gia. Phí bảo hiểm thường được bao gồm trong lãi suất hoặc do các tổ chức tài chính chi trả.

Phí hành chính: Nó phụ thuộc vào tổ chức tài chính xử lý nó, và dao động từ 324.000 yên đến 108.000 yên.

Người nước ngoài có thể vay thế chấp bằng cách nào?

Các tổ chức tài chính nhấn mạnh đến việc giải quyết các khoản vay nước ngoài vì rủi ro chậm trả nợ thế chấp. Do đó, điều kiện bắt buộc là bạn phải có hộ khẩu thường trú (Visa vĩnh trú), có vợ/chồng là người Nhật và đã có thời gian cư trú tại Nhật tương ứng với thời gian thường trú của bạn.

Nhiều ngân hàng thành phố (Ngân hàng Mitsubishi UFJ, Ngân hàng Mizuho, ​​Tổng công ty Ngân hàng Sumitomo Mitsui, Resona), ngân hàng ủy thác, ngân hàng khu vực, v.v. yêu cầu những điều sau đây làm điều kiện cấp vốn.

  • Visa Vĩnh trú hoặc vợ/chồng là người Nhật Bản
  • Nhân viên chính thức tại Nhật Bản và có đóng thuế (Cần nộp giấy chứng nhận thu nhập, giấy chứng nhận thuế, phiếu khấu trừ thuế, v.v.)
  • Sống ở Nhật Bản (có đăng ký thường trú)

Một tổ chức tài chính (Ngân hàng) cho phép người nước ngoài vay thế chấp

Có những tổ chức tài chính có thể cho vay cả những cặp vợ chồng và người độc thân nước ngoài không có hộ khẩu thường trú. PRESTIA (SMBC Trust Bank), Shinsei Bank, Suruga Bank, Bank of China, Bank of Communications, xử lý các khoản thế chấp dành riêng cho người nước ngoài sống tại Nhật Bản và có thu nhập ổn định. Mỗi tổ chức tài chính có các yêu cầu về khoản vay khác nhau như số tiền vay tối đa, số năm làm việc và thu nhập hàng năm.
Các ngân hàng này có xu hướng có lãi suất cao hơn và LTV (Ratio of Loan to Real Estate Valuation-tỷ lệ khoản vay trên định giá bất động sản) thấp hơn so với các ngân hàng điển hình của thành phố.

  • PRESTIA (Ngân hàng ủy thác SMBC): Không cần hộ khẩu thường trú. Công dân nước ngoài cư trú tại Nhật Bản kiếm được hơn 5 triệu trong năm trước. Không cần người bảo lãnh. Có tiếng anh.

(Trang tiếng Anh) https://www.smbctb.co.jp

  • Ngân hàng Shinsei: Nếu bạn không có hộ khẩu thường trú, vợ / chồng của bạn phải có quốc tịch Nhật Bản hoặc thường trú nhân. Người phối ngẫu phải là người bảo lãnh. Có tiếng anh.

(Trang tiếng Anh) http://www.shinseibank.com

  • Ngân hàng Suruga: Về nguyên tắc, phải có hộ khẩu thường trú. Có những ngoại lệ. Có sẵn mô tả sản phẩm bằng tiếng Anh.

(Trang Nhật Bản) https://www.surugabank.co.jp

  • Ngân hàng Trung Quốc: Theo quy định chung, công dân Trung Quốc có tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Có những hạn chế nếu bạn không có tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Trung.

(Trang Nhật Bản) http://www.bankofchina.com 

(Trang Trung Quốc) http://www.bankofchina.com 

  • Ngân hàng Giao thông: Công dân nước ngoài có tư cách lưu trú, thu nhập hàng năm từ 4 triệu trở lên. Hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Trung.

(Trang Nhật Bản) http://www.bankcomm.jp/JP

(Trang Trung Quốc) http://www.bankcomm.jp/CN

Thông tin bổ sung khác:

Bảo hiểm nhân thọ tín dụng nhóm là gì?

Đây là bảo hiểm nhân thọ, trong đó số dư khoản vay được bù đắp bằng tiền bảo hiểm khi người vay qua đời.
Theo nguyên tắc chung, bạn cần phải thông báo về tình trạng sức khỏe của mình trước khi tham gia.

Bạn cần năng lực tiếng Nhật?

Một số tổ chức tài chính Nhật Bản yêu cầu bạn phải hiểu và giao tiếp với hợp đồng cho vay bằng tiếng Nhật và bạn có thể viết tên và địa chỉ của mình bằng tiếng Nhật.

Cho vay đầu tư bất động sản nước ngoài:

Khi mua bất động sản cho mục đích đầu tư hoặc quản lý tài sản, nếu một người không cư trú tại Nhật Bản mua bất động sản cho mục đích đầu tư hoặc căn nhà thứ hai, thì không thể thế chấp cho chính căn nhà của bạn, vì vậy cần phải cân nhắc khoản vay đầu tư bất động sản. . So với các khoản thế chấp, LTV (tỷ lệ cho vay trên các khoản định giá bất động sản) có xu hướng thấp hơn.
Các tổ chức tài chính xử lý các khoản vay đầu tư bất động sản nước ngoài

  • Công ty TNHH Đầu tư & Tài chính Shinsei: Cho vay thế chấp bất động sản dành cho các nhà đầu tư nước ngoài sinh sống tại Hồng Kông. Những người cư trú tại Hồng Kông có hộ chiếu do Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông hoặc Nhật Bản cấp. Có tiếng anh.

(Nhật Anh) http://fudousan-loan.shinsei-if.com/oodo/

  • PRESTIA (Ngân hàng ủy thác SMBC): Không cần Visa vĩnh trú. Công dân nước ngoài cư trú tại Nhật Bản kiếm được hơn 7 triệu yên trong năm trước. Không cần người bảo lãnh. Có các yêu cầu đối với tài sản (cấu trúc, diện tích, độ tuổi, cách sử dụng, v.v.). Có tiếng anh.

(Ngôn ngữ tiếng anh) https://www.smbctb.co.jp

  • Ngân hàng ORIX: Không cần Visa vĩnh trú. Công dân nước ngoài cư trú tại Nhật Bản kiếm được hơn 7 triệu trong năm trước. Có các yêu cầu đối với tài sản (cấu trúc, diện tích, độ tuổi, cách sử dụng, v.v.).

(Tiếng Nhật) http://www.orixbank.co.jp

  • Ngân hàng Trung Quốc: Công dân Trung Quốc có tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Có những hạn chế nếu bạn không có tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Trung.

(Tiếng Nhật) http://www.bankofchina.com 

(Tiếng Trung) http://www.bankofchina.com 

  • Ngân hàng Giao thông: Công dân nước ngoài có tư cách lưu trú, thu nhập hàng năm từ 4 triệu trở lên. Hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Trung.

(Tiếng Nhật) http://www.bankcomm.jp/JP

(Tiếng Trung) http://www.bankcomm.jp/CN

  • Ngân hàng TNHH United Overseas: Những nhà đầu tư nước ngoài.

(Ngôn ngữ tiếng anh) http://www.uob.com.sg

Tại ST HOUSING, chúng tôi hỗ trợ từ tư vấn mua bất động sản đầu tư đến giới thiệu cho vay đầu tư bất động sản. Hãy liên lạc với chúng tôi, mọi thắc mắc của các bạn sẽ được giải quyết!

Nguồn: https://www.plazahomes.co.jp/buy/loan-info/
Tổng hợp: ST HOUSING



Leave a comment