BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

5 CÔNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN DÀNH CHO DU HỌC SINH TẠI NHẬT BẢN

5 CÔNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN DÀNH CHO DU HỌC SINH TẠI NHẬT BẢN

Tháng 9 07, 2021

Đối với các bạn du học sinh tại Nhật Bản, làm thêm không chỉ là để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống nơi xứ người mà còn là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của đất nước Nhật Bản và tích lũy kinh nghiệm sống vô cùng quý giá. Du học sinh Việt tại Nhật Bản được phép làm thêm 28 giờ/tuần và không hạn chế vào những kỳ nghỉ. ST – Housing sẽ cùng bạn khám phá những công việc mà các bạn có thể xin được ở xứ sở hoa anh đào nhé!

viec-lam-them-tai-nhat


1. Thu ngân
Ở Nhật, hệ thống siêu thị hay combini – cửa hàng tiện dày đặc nên các bạn có thể dễ dàng xin vào làm thu ngân. Công việc chính của bạn sẽ là đứng tính tiền, trưng bày sản phẩm, dọn dẹp quầy hàng. Công việc này đòi hỏi bạn phải thông thạo tiếng Nhật để giao tiếp và tính tiền cho khách hàng. Mức lương của công việc này không quá cao, khoảng 780 – 850 yên/ giờ.

2. Nhân viên phát báo
Công việc này không quá vất vả nhưng có thể ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt và học tập của bạn. Bởi vì bạn phải dậy từ rất sớm để làm việc, từ 1 – 2h sáng bạn phải dậy để phát báo đến 5 – 7h sáng vào mỗi ngày trong tuần. Mức lương của công việc này khoảng 1000 – 1300 yên/ giờ và yêu cầu bạn phải chăm chỉ, siêng năng.

3. Rửa chén, đĩa, ly
Đây là công việc phù hợp cho những bạn mới sang Nhật Bản và còn chưa thông thạo tiếng Nhật. Công việc này khá vất vả và lương thấp, khoảng 750 yên/ giờ.

4. Nấu ăn
Nhật Bản có nhiều quán ăn nhỏ, bình dân chủ yếu bán các loại như cơm bento, mì ramen, đồ ăn sẵn,... rất hay tuyển dụng và không cần kinh nghiệm nhiều. Sau khi được nhận các bạn sẽ được hướng dẫn cách làm, chỉ cần chế biến theo công thức và nguyên liệu có sẵn. Công việc này khá thú vị, bạn có thể học thêm một số kinh nghiệm nấu ăn.

5. Phục vụ khách sạn
Nhật Bản vốn là đất nước hấp dẫn về văn hóa, phong tục và cảnh đẹp đặc sắc nên nếu nơi bạn sinh sống là một khu phát triển về du lịch, nghỉ dưỡng thì đây chính là công việc làm thêm không tồi. Bạn có thể chọn lựa việc dọn dẹp phòng hay phục vụ đồ ăn để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống xa nhà.
Tuy nhiên, kiếm được việc làm thêm tại Nhật Bản còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: khu vực bạn sinh sống có sẵn việc làm thêm không, khả năng tiếng Nhật của bạn có tốt không, bạn có phải là một người nhanh nhẹn, làm được việc không? ST – Housing chúc các bạn sang đó sẽ may mắn tìm được công việc làm thêm phù hợp với mình nhé!



Leave a comment