BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Giá đất ở Nhật Bản tăng gấp 3 lần trong năm 2018

Giá đất ở Nhật Bản tăng gấp 3 lần trong năm 2018

Tháng 10 23, 2018

Cơ quan thuế quốc gia gần đây đã công bố khảo sát giá trị đất đai bên đường năm 2018 (路線 価 hoặc rosenka). Việc mua lại chính là giá trung bình quốc gia cho đất tăng trong năm thứ ba liên tiếp, do nhu cầu từ khách du lịch trong nước và các dự án tái phát triển tại các trung tâm thành phố lớn.

Một điểm quan trọng khác từ báo cáo là mức tăng trung bình hàng năm là 0,7% thể hiện tốc độ tăng trưởng cao hơn trong năm thứ hai liên tiếp, nhưng khoảng cách giữa các thành phố lớn và khu vực nông thôn tiếp tục được mở rộng. Năm ngoái, giá đất trên toàn quốc tăng trung bình 0,4%.

Sự tăng trưởng đã lan rộng khắp các thành phố lớn của Nhật Bản. Giá đất đã tăng ở 18 trong số 47 quận của đất nước, so với 13 năm trước. Tại 29 quận, giá đất giảm, tại Akita đánh dấu mức giảm lớn nhất là 2,3%.

Ba tỉnh có mức giá tăng hàng đầu:

Theo báo cáo, Okinawa có mức tăng cao nhất là 5,0% do nhu cầu mạnh mẽ đối với các khách sạn, đặc biệt là ở Naha, thủ phủ của tỉnh. Tokyo đứng thứ hai với mức tăng 4,0% do nhu cầu liên quan đến chuẩn bị cho các trò chơi Olympic 2020. Thứ ba là Miyagi ở mức 3,7%, với nhu cầu được thúc đẩy bởi các dự án phát triển tại thủ phủ Sendai, nơi có các khu vực ven biển bị thiệt hại nghiêm trọng do sóng thần gây ra bởi trận động đất Tohoku năm 2011.

Giá đất tại Osaka tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái và quận Aichi tăng 1,5%, cả hai đều tăng với tốc độ cao hơn so với khảo sát năm 2017. Các quận khác lưu ý: Hokkaido (tăng 1,1%), Miyagi (tăng 3,7%), Hiroshima (tăng 1,5%), Fukuoka (tăng 2,6%).

Đất ở Ginza 5-Chome

Một mảnh đất (Ginza 5-chome ở quận Chuo) ở khu mua sắm Ginza và  ở phía trước cửa hàng văn phòng phẩm Kyukyodo trị giá 44,32 triệu yên (400.000 USD) / m2, khiến nó trở thành mảnh đất đắt nhất Nhật Bản trong 33 năm liên tiếp. Tốc độ tăng trưởng (9,9% so với cùng kỳ) cũng là mức tăng cao nhất từng được ghi nhận.

Khách du lịch nước ngoài và nhu cầu phát triển xe cộ tại trung tâm thành phố

Hai yếu tố chính được xem là làm tăng giá đất.

Nhật Bản thu hút 28,69 triệu khách du lịch trong năm 2017, tăng 19,3% so với năm trước và mức tăng hàng năm trong năm thứ sáu liên tiếp. Tất cả những khách du lịch này đang thúc đẩy nhu cầu về khu nhà ở và khu mua sắm,do các nhà phát triển cạnh tranh  vì đất đai khan hiếm ở các vị trí đáng thèm muốn. Hơn nữa, chính phủ đã đặt mục tiêu hàng năm là 40 triệu du khách trong nước và vào năm 2020, một mục tiêu có khả năng được đáp ứng, có nghĩa là nhu cầu trong nước có thể sẽ tiếp tục tăng.

Yếu tố thúc đẩy thứ hai là nhu cầu về các căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố. Các khu chung cư nằm gần các trung tâm giao thông chính ở trung tâm Tokyo (và các thành phố lớn khác như Osaka và Nagoya) đang bị thắt chặt, đồng thời doanh số bán hàng rất cao đối với các căn hộ cao cấp (giá 100 triệu yên (900 đô la, o0o0) và ở trên).

Giá đất sẽ tiếp tục tăng?

Một số nhà phân tích mong đợi giá đất trung bình ở Tokyo, đã tăng lên trong năm năm liên tiếp, để đạt đỉnh điểm trước Thế vận hội. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Viện Nghiên cứu NLI, 45% trong số 113 chuyên gia trong ngành cho biết giá đất đô thị “đã đạt đỉnh” hoặc “sẽ đạt đỉnh trong năm nay”, trong khi 32% dự đoán sẽ “đạt đỉnh trong năm 2019 ″ và 13%” vào năm 2020. ” Các nhà quan sát cũng chỉ ra rằng rất khó để dự đoán ảnh hưởng tiềm năng của cung vượt cầu, có thể là do xây dựng các cơ sở cho thế vận hội Olympic.

Tuy nhiên, có một phân tích khác nhìn thấy hiệu ứng Olympic bị hạn chế. Họ chỉ ra rằng các dự án tái phát triển đô thị quy mô lớn được lên kế hoạch cho các trung tâm lớn ở Tokyo (Shibuya, Toranomon và Shinagay) sẽ tiếp tục phát triển ngay cả sau Thế vận hội; và sự gia tăng giá đất ở nhiều quận bên ngoài Tokyo không liên quan trực tiếp đến thế vận hội năm 2020.

Trong phân tích thứ hai, một số nhà quan sát cũng chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng định lượng trong một thời gian, khiến việc đầu tư vào đất đai và tài sản trở nên dễ dàng.

Tầm quan trọng của khảo sát Rosenka

Cuộc khảo sát rosenka được sử dụng để tính thuế thừa kế và thuế quà tặng khi quyền sở hữu đất được chuyển nhượng, và khi giá trị đất tăng lên, do đó làm thuế thừa kế.

Rosenka nhìn vào các lô đất được phân loại bởi đường chính liền kề. Năm 2018, hơn 330.000 lô đất đã được khảo sát. Con số này cao gấp mười lần số lượng lô đất được đánh giá cho các định giá công khai lớn khác, Giá trị đất chính thức (公示 地 価 hoặc kouji chika) được ước tính từ ngày 1 tháng 1 và được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch phát hành (“ MLIT ”) vào tháng Ba hàng năm, và Giá trị Đất Tiêu chuẩn (基準 地 価 hoặc kijun chika) ước tính từ ngày 1 tháng 7 của mỗi tỉnh và được xuất bản vào tháng Chín hàng năm.

Biên dịch bởi: ST- Housing

Link bài viết gốc: https://resources.realestate.co.jp/news/land-prices-in-japan-up-for-3rd-straight-year-2018-roadside-land-value-survey-of-japan/



Leave a comment