BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

GOLDEN WEEK? 5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ  DỌN DẸP CỬA RA VÀO CHÍNH

GOLDEN WEEK? 5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ DỌN DẸP CỬA RA VÀO CHÍNH

Tháng 4 30, 2018

Cho những bạn mới sang Nhật, Genkan là gì?

玄関ーげんかん trong ngôi nhà Nhật điển hình là lối ra vào, nơi bạn bỏ giày dép trước khi vào nhà. Thường thì chỗ để giày dép thấp hơn so với sàn nhà để giữ bẩn không bị bay vào nhà.

Trong một số ngôi nhà Nhật. Lối ra vào đơn giản là có kiểu sàn nhà khác với kiểu sàn nhà chính mà không có sự thay đổi độ cao như trên..

Trong một số ngôi nhà ví dụ nhà riêng, lối ra vào có thể rất rộng rãi như ảnh dưới đây.  Lối ra vào là nơi bạn có thể trang trí vì đó là nơi ấn tượng đầu tiên của khách ghé thăm nhà.

--Một lối ra vào lớn trong ngôi nhà Nhật. Ảnh: Feve Casa

Trong một ngôi nhà điển hình cho du học sinh thì genkan nhỏ hơn, giống như bức ảnh dưới đây. Có một cái tủ ở phía bên trái của cửa gọi là tủ giày. Một số nhà không có tủ giày, nên bạn sẽ để giày sắp xếp gọn gàng ở ngay genkan.

--Một genkan điển hình(lối ra vào) trong một căn hộ Nhật Bản.

Bởi vì lối ra vào thường không được rộng lắm, và mỗi người thường có vài đôi giày, nên lối ra vào thường nhìn lộn xộn. Đặc biệt là khi bạn để thứ khác ở lối ra vào...ví dụ như ô, dù, đồ thể thao, xe đạp cho trẻ con(nhà sếp của mình để như thế) thậm chí là một số hộp mua từ Amazon chưa kịp vất đi. Đại loại là nhiều thứ khác không phải giày, dép.

 

--Một lối ra vào với nhiều thứ đồ ngoài giày dép.

 

Vậy sau đây là 5 cách để sắp xếp genkan nhà bạn.

 

1. Hãy treo đồ lên cửa.

Cửa nhà Nhật Bản thường làm bằng kim loại vững chắc (để ngăn lửa lan rộng ra chỗ khác khi hoả hoạn). Hãy tận dụng nó để dính những đầu dính nâm châm mua từ siêu thị 100 yen(Daiso thường có đồ 100 yên tốt và đa dạng nhất) để dính lên cửa treo những vật dụng như hình dưới đây.

--Một genkan ví dụ có thể treo nhiều thứ lên trên đó, túi, ô...Ảnh: maco via roomclip.jp

2. Tự tạo cho bạn chỗ treo ô thú vị với giá 216 yên.

Tất nhiên là bạn có thể mua cái treo ô (gọi là kasa tate - 傘立て、かさたて) , nhưng chào mừng bạn đến với đất nước của đồ 100 yên. Tại sao không sáng tạo tự tạo cho mình 1 cái?

Đầu tiên, bạn mua một cái giá treo khăn tắm nam trâm, một cái rổ nhựa (với nhiều lỗ), và một vài cái băng dính hai mặt.

--Ví dụ đây là cái giá treo khăn tắm nam trâm giá 100 yên có thể mua ở đa số hiệu 100 yên.

Sau đó làm giống như hình dưới đây.

 

--Nguồn: A Happy Manual của Ameblo.jp

3. Sắp xếp đồ theo chiều dọc.

Như đã nói ở trên, một số căn hộ Nhật Bản không có tủ để giày. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần mua một cái giá nhỏ xinh có nhiều ngăn dựng đứng hoặc bạn tự tạo bằng cách chồng nhiều hộp nhự lên nhau:

--Không có tủ để giày trong ngôi nhà này. Và để ý là có chiếc máy giặt ở ngay chỗ ra vào(thường là do căn hộ nhỏ). Nhưng không vấn đề gì cho một người ngăn lắp biết tạo cho mình chỗ để giày xinh xắn như thế kia. Ảnh: roomclip.jp

 

--Hoặc nếu bạn có một bộ sưu tập giày đẹp mua khoe cho bạn, thì bạn có thể làm một cái giá để giày "lộ thiên" như thế này. Ảnh của anh Hitoshi119 tại roomclip.jp

 

 

--Hay đây, một giá để giày cổ điển 

4. Giá để trên đầu.

Bạn có thể tạo cho mình một giá để đồ nhỏ ngay trên cửa ra vào bằng cách dùng cái gậy co dãn( trong tiếng Nhật gọi là tsuppari-bou, 突っ張り棒、つっぱりぼう) . Bạn cũng có thể mua gậy này ở quán 100 yên. Nhưng hãy cẩn thận là không nên để đồ quá nặng trên đó kẻo rơi vào đầu bất ngờ nhé.

 

5. Đi theo chủ nghĩa đơn giản.

Không có luật nào là bạn phải để giày chỗ cửa ra vào cả, và cách dễ nhất để chỗ ra vào ngăn lắp là không để nhiều đồ ở đó. Tuy nhiên, bạn phải có một chỗ khác để chưa giày dép. Có thể là một cái hộp dưới dưới gầm giường?

 

--Không giày dép gì ở chỗ ra vào. Theo chủ nghĩa đơn giản.



Leave a comment