BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Một Số Lưu Ý khi Di Chuyển ở Nhật Bản

Một Số Lưu Ý khi Di Chuyển ở Nhật Bản

Tháng 8 19, 2018

Nhật Bản là đất nước có hệ thống giao thông vận tải hiện đại nhất thế giới. Đặc biệt là dịch vụ đường sắt hầu như có mặt ở khắp mọi nơi. Để di chuyển đến các địa điểm tại Nhật Bản các bạn có thể chọn phương tiện phù hợp về thời gian và túi tiền như: tàu điện, tàu điện ngầm, tàu phà, xe bus, taxi, xe đạp, xe máy,... Sau đây là phần giới thiệu và đặc điểm của một số phương tiện giao thông để các bạn di chuyển đúng với văn hóa giao thông của đất nước Nhật Bản nhé!

1. Xe máy, xe đạp

Hai phương tiện này thích hợp với quãng đường ngắn, chủ yếu là đi học, đi làm hoặc dạo phố. Khi mua xe đạp bạn cần phải đăng kí trước và nộp phí, cũng như là để xe, gửi xe đúng nơi quy định nếu không cảnh sát sẽ thu xe của bạn nhé!

2. Tàu điện, tàu điện ngầm

Đây được coi là phương tiện ưa chuộng nhất và là nét đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Tàu điện gồm 2 loại là tàu thường (local) và tàu nhanh (shinkansen) với hàng trăm tuyến, hàng trăm lịch chạy khắp nơi. Chỉ cần lên tàu điện bạn có thể đi cả nước Nhật! Với hệ thống mạng lưới quy mô như vậy, việc mua vé tàu và chọn đúng tuyến đi sẽ là một thử thách không nhỏ đối với những bạn đang làm quen với cuộc sống nơi này. 


Các bạn có thể mua vé lẻ tại các ga tàu điện ở các khu bán vé riêng biệt hoặc vé tháng nếu bạn di chuyển theo lộ trình quen thuộc hằng ngày như nhà – trường – chỗ làm, như vậy sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

3. Xe bus

Là phương tiện công cộng rẻ nhất, xe buýt ở Nhật có hai loại, dành cho đường dài và dành cho nội thành. Tuy nhiên, những chuyến xe đường dài di chuyển giữa các thành phố được ưu tiên lựa chọn bởi giá cả phải chăng và còn ngắm được cảnh thành phố mà nếu đi tàu khó có thể chiêm ngưỡng được.

4. Taxi

Đây được xem là loại phương tiện giao thông đắt đỏ ở Nhật Bản. Tuy giá cao nhưng chất lượng phục vụ hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Vì vậy, ở Nhật Bản chỉ đi taxi khi có công việc đột xuất hoặc đi quãng đường ngắn.
Một số lưu ý khi tham gia giao thông tại Nhật Bản:

Ở Nhật, người đi bộ sẽ đi bên trái, các phương tiện giao thông sẽ đi bên phải hoàn toàn khác với Việt Nam nên các bạn cần chú ý nhé!


Phải tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo.
Hãy đem theo bản đồ thành phố và lộ trình đi lại của các phương tiện công cộng. 
Khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, bạn cần giữ trật tự, không gây ồn ào và làm phiền tới những người xung quanh.


Để thanh toán các dịch vụ giao thông công cộng, các bạn có 4 cách thanh toán như: sử dụng tiền mặt, thẻ trả trước (mua ở máy bán vé tự động), thẻ ID card và vé xe buýt. Trong số đó, tiện lợi và giá rẻ nhất vẫn là thẻ ID card.



Leave a comment