BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

Một người nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản

Một người nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản

Tháng 9 12, 2018

Một người nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản

Sau đây là bản ghi chép bài thuyết trình mang tên Một người nước ngoài mua bất động sản tại Nhật Bản đã được gửi đến Văn phòng Liên minh Bất động sản Nhật Bản-Mỹ (JARECO) ở Tokyo vào ngày 27 tháng 7 năm 2016. Video của bài thuyết trình có sẵn ở đây.
Bài thuyết trình thảo luận về vai trò thay đổi của người nước ngoài trên thị trường bất động sản Nhật Bản, bao gồm
• Những thách thức mà người mua nước ngoài phải đối mặt
• Tại sao người nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản, bao gồm lợi nhuận từ việc cho thuê nhà dồi dào, những người thuê nhà đúng mực, giá bất động sản thấp, giá trị đồng tiền , chất lượng cuộc sống và cơ sở hạ tầng công cộng của nước Nhật
• Các cơ hội lâu dài trong lĩnh vực bất động sản Nhật Bản, bao gồm du lịch, nông thôn và nông nghiệp
Để biết thêm nhiều thông tin, xem tại Landed Japan

Một người nước ngoài mua bất động sản tại Nhật Bản

Trong bài trình bày của tôi, tôi sẽ kể cho bạn nghe về kinh nghiệm của tôi khi viết Landed Japan. Tôi cũng sẽ mô tả một số bài học mà tôi đã học mua bất động sản ở Tokyo và giải thích tại sao Nhật Bản là một nơi hấp dẫn cho người nước ngoài mua bất động sản. Tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu cách người mua nước ngoài nhìn thấy thị trường bất động sản Nhật và giúp bạn phục vụ khách hàng không phải người Nhật một cách hiệu quả hơn. Để làm được điều đó, tôi sẽ xem xét thị trường trong vài năm gần đây và hiện tại. Tôi cũng sẽ đưa ra một số dự đoán về tương lai.
Cho phép tôi bắt đầu với đôi điều về kinh nghiệm trong sự nghiệp của mình. Tôi là một doanh nhân gốc Canada đã sống ở Hồng Kông từ năm 1992. Tôi cũng là tác giả của loạt sách bất động sản Landed, bao gồm sách về Hồng Kông, Nhật Bản và Trung Quốc. Cuốn sách thứ tư, Landed Global, giải thích cách mua bất động sản xuyên quốc gia.
Ấn bản đầu tiên của cuốn sách đầu tiên của tôi - Landed Hong Kong — được xuất bản năm 2008 và trở thành một cuốn sách bán chạy nhất ở địa phương. Khoảng 95% Landed Hong Kong được dựa trên kinh nghiệm của tôi về việ mua và cải tạo một văn phòng, một căn hộ và khu nhà xưởng này ở Hồng Kông. 5% còn lại là nghiên cứu mới.
Đây là nhà máy sau khi tôi biến nó thành một studio đa phương tiện.
Tôi đã xuất bản cuốn sách thứ hai của mình, Landed Japan, vào năm 2010. Đó là thời điểm trước khi tôi mua bất động sản ở Tokyo. Landed Japan được dựa trên nghiên cứu tại bàn và thứ cấp; phỏng vấn với các nhà phát triển, môi giới, luật sư và kiến trúc sư; và nghiên cứu trường hợp về người nước ngoài đã mua thành công tài sản ở Nhật Bản.
Sử dụng nghiên cứu đó, vào tháng 11 năm 2010, tôi đã mua một căn hộ rộng 22 mét vuông trong tòa nhà ở Itabashi-ku với giá 4,9 triệu yên. Căn hộ nằm bên cạnh đường cao tốc Shuto, nó được xây dựng vào năm 1974 và kèm theo một người thuê nhà, chính là một công chức đã nghỉ hưu. Việc mua bán được xử lý bởi Akasaka Real Estate. Những thông tin chi tiết tôi sẽ chia sẻ với bạn dựa trên nghiên cứu của tôi về Landed Japan và từ gần sáu năm của một chủ nhà.

Cuộc bùng nổ vào những năm thập niên 80

Hãy để tôi bắt đầu ngay từ đầu. Từ năm 1989 đến năm 1992 — khoảng thời gian khá lâu trước khi tôi bắt đầu viết sách hoặc mua bất động sản - tôi sống ở Tokyo. Tôi thuê căn hộ ở Koenji - vẫn là một trong những khu phố yêu thích của tôi — Ichigaya-Yakuoji và Higashi Nakano. Điều đó đã khiến tôi tiếp xúc với các hoạt động bất động sản của Nhật Bản - như yêu cầu về tiền cọc và người bảo lãnh — cũng như những trải nghiệm thực tế về căn hộ của Nhật Bản.
Tại Tokyo, tôi đã làm việc cho một công ty sản xuất các báo cáo hàng năm cho các khách hàng như Nissan, Mitsubishi Petrochemical và cựu Ngân hàng Tokyo. Điều đó đã giúp tôi hiểu được cách thức vận hành của các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong suốt chặn đường, tôi đã có nhiều bạn bè và hình thành nên một sự đánh giá sâu sắc đối với nước Nhật.
Khi Landed Hong Kong thành công, tôi tự hỏi tôi có thể viết về những thị trường nào khác. Tôi nhận ra rằng Nhật Bản sẽ là một chủ đề thú vị, và cuối cùng đã viết về — và sở hữu — tài sản ở Nhật Bản.
Bây giờ tôi sẽ nói về vai trò của người nước ngoài trên thị trường bất động sản Nhật Bản đã thay đổi như thế nào kể từ những năm bùng nổ. Cụ thể là về động lực của người nước ngoài trong việc chi dùng ở Nhật Bản, thông tin và dịch vụ có sẵn cho những người mua này. Gần đây, hầu hết những nước ngoài mua bất động sản ở Nhật Bản là dân định cư.
Những người mua này có sự gắn bó với nước Nhật, chẳng hạn như có bạn đời là người Nhật hoặc mến mộ văn hóa Nhật Bản - như anime hoặc sumo — những thứ thúc đẩy họ vượt qua những trở ngại để mua nhà. Đa số những người này đã mua nhà cho gia đình họ, không phải đầu tư vào một khu chung cư.
Ngoài vợ / chồng, bản thân những người mua sớm đã có bạn bè, đồng nghiệp và một đại gia đình giúp họ tìm hiểu về thị trường bất động sản địa phương, tìm một đơn vị môi giới và thực hiện thế chấp. Nhiều người trong số những người mua nước ngoài này đã nói được tiếng Nhật và làm việc cho các công ty có uy tín của Nhật Bản nơi có thể cho họ những sự môi giới thiết thực. Không có nhiều người mua là người nước ngoài, vì vậy thật dễ dàng cho ngành bất động sản bỏ sót họ.

Những người nước ngoài trở lại

Vào cuối những năm 2000, người nước ngoài sinh sống ở Nhật Bản mua bất động sản đầu tư trở nên phổ biến hơn. Sau đó, các khu trượt tuyết như Niseko bắt đầu thu hút người mua đến từ Úc, New Zealand, Đài Loan và Singapore. Ngày nay, người ta mua bất động sản ở Nhật Bản từ các cuộc triển lãm du lịch ở các khách sạn ở Hồng Kông và Singapore, và từ các công ty đã thành lập văn phòng ở nước ngoài như Mitsui Fudosan và Daikyo. Một số người mua chưa bao giờ đặt chân đến Nhật Bản và mua bất động sản mà họ chưa nhìn thấy bao giờ
Người mua ngày nay có thể có tình cảm với những thứ thuộc về văn hóa Nhật, nhưng họ cũng được thúc đẩy bởi lợi nhuận cho thuê và sự đánh giá cao về vốn. Và ở nơi người hâm mộ sumo hay anime của ngày hôm qua sẽ chỉ nhìn vào Nhật Bản, thế hệ người mua mới so sánh cuộc sống về đêm của Tokyo và Sao Paolo và tuyết của Niseko với tuyết của Whistler ở Canada. Những người này ít bỏ qua cho những điều kỳ quặc và sự không đồng nhất của Nhật Bản. Nếu quy trình mua khó hoặc không hấp dẫn, họ sẽ mua ở một nơi khác.
Một thay đổi lớn khác là sự gia tăng của người mua từ Trung Quốc đại lục. Nhiều người trong số họ muốn chuyển tài sản của họ ra khỏi Trung Quốc, và loại thị hiếu này có thể quan trọng hơn lợi nhuận vốn hoặc lãi suất cho thuê. Theo luật, công dân Trung Quốc chỉ được phép lấy số tiền tương đương 50.000 đô la Mỹ vào hoặc ra khỏi Trung Quốc mỗi năm. Bất kỳ khoản tiền thêm nào đều phải cần sự cho phép đặc biệt.
Người mua đại lục có sở thích mạnh về tài sản mới và thường mua nhà cho con cái của họ. Họ xem trọng yếu tố phong thủy, đặc biệt khi nói đến việc tránh số bốn - nghe giống như "cái chết" - thích số tám - nghe như "thành công" —và tránh những địa điểm có phong thủy xấu. Điều đó đưa tôi đến thông tin
Khi tôi bắt đầu nghiên cứu Landed Japan, có rất ít thông tin bằng tiếng Anh dành cho người mua nhà. Danh sách các đơn vị môi giới bất động sản địa phương hầu hết đều bằng tiếng Nhật. Các công ty môi giới quốc tế lớn ít công bố nghiên cứu tổng quan về nhà ở. Các nhà cho vay thế chấp và các nhà phát triển đều giống nhau. Nếu bạn có thể tìm thấy thông tin bằng tiếng Anh, đó thường là báo cáo thường niên hoặc brochure của công ty không giải quyết các thắc mắc mà người mua thường gặp phải.
Có chính xác hai cuốn sách về bất động sản Nhật Bản, cả hai đều được viết cho các nhà đầu tư. Báo cáo thị trường bất động sản Nikkei rất hữu ích, nhưng cũng được viết cho đối tượng doanh nghiệp.
Một số Bộ của Chính phủ - như Văn phòng Nội các - tiếp tục xuất bản các tài liệu tiếng Anh, cũng như các cơ quan thương mại như Hiệp hội các công ty bất động sản Nhật Bản. Tôi đã học được giá trị của nghiên cứu được thực hiện bởi các trường đại học , Viện Chính sách và những câu chuyện thời sự của Thời báo Nhật Bản và các phương tiện truyền thông khác. Nhưng hầu hết trong số này là thông tin kinh tế và xã hội cấp cao, ít được người mua nhà sử dụng.
Mọi thứ đã được cải thiện kể từ năm 2010. Nhưng nếu bạn thực hiện tìm kiếm trên internet về “mua bất động sản ở Nhật Bản”, thì có rất ít thông tin có sẵn cho các quốc gia như Hoa Kỳ hoặc Pháp.

Nhật Bản khác lạ

Đó là một vấn đề bởi vì nhiều thực tiễn hoạt động bất động sản “bình thường” ở Nhật Bản gây khó hiểu cho người mua nước ngoài. Ví dụ, quy hoạch khoanh vùng cho phép kết hợp các tòa nhà bất thường, giống như những tòa nhà trong hình ảnh này. Các ví dụ khác bao gồmviệc giải thích các vấn đề quan trọng; Địa chỉ tiếng Nhật; bảo hiểm động đất; thuế tài sản; Danh sách REINS; việc sử dụng các hệ thống dựa trên giấy và hanko; Luật bảo vệ người thuê nhà của Nhật Bản; và — quan trọng — các ngân hàng không muốn cho người nước ngoài vay.
Điều này phức tạp hơn vì nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản được thực hiện trên cơ sở tin cậy và người nước ngoài nhìn chung không tin tưởng vào những người môi giới bất động sản. Đó là cơ hội cho các công ty có thể xây dựng niềm tin và cung cấp thông tin rõ ràng, khách quan. Điều đó đưa tôi đến dịch vụ
Khi tôi bắt đầu nghiên cứu Landed Japan, nhận được dịch vụ từ các công ty địa phương — bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh - rất khó. Tôi liên lạc với hàng chục nhà phát triển, môi giới và ngân hàng, một số người trong số họ chỉ đơn giản nói “không” hoặc lờ đi các yêu cầu về thông tin của tôi. Những người khác nói vòng vo khi người ta muốn nói "không" nhưng lại không muốn xúc phạm bạn. Nhờ kiên trì và may mắn, tôi đã tìm thấy những người và công ty sẵn sàng giúp đỡ. Nhưng nếu tôi là một người mua chứ không phải một người viết lách, tôi sẽ từ bỏ.
Nhiều công ty Nhật Bản không được thành lập để phục vụ khách hàng không phải người Nhật. Một lý do là người nước ngoài là một thị trường nhỏ. Một điều khác nữa là người nước ngoài thường bị coi là "khó tính", bởi vì họ không hiểu hoặc chấp nhận cách làm việc của người Nhật. Ví dụ, họ muốn sử dụng một luật sư trong các cuộc đàm phán để mua một tài sản và nhấn mạnh vào việc đánh vần từng chi tiết trong hợp đồng. Hoặc họ muốn thuê một thanh tra xây dựng. Những thứ này bình thường ở phương Tây, nhưng không phải ở Nhật Bản
Rõ ràng, các công ty Nhật Bản ở Nhật Bản không có nghĩa vụ phải tự biến mình ra để phục vụ khách hàng nước ngoài. Nhưng lại kiếm được tiền và một số công ty - như Camera BIC và các cửa hàng miễn thuế ở Akihabara — đang tích cực tán thành thị trường này.
Bạn có thể nói “không” nếu tổ chức của bạn không quan tâm đến những khách hàng này. Nhưng bạn nên hợp tác với một công ty muốn phục vụ thị trường này, vì vậy bạn có thể hưởng lợi từ việc giới thiệu.
Nếu bạn muốn kinh doanh, đảm bảo nhân viên đại diện cho bộ mặt của công ty bạn, chẳng hạn như nhân viên lễ tân và nhân viên bán hàng, đào tạo và cung cấp phương tiện họ cần, và công ty nói chung xem những người mua này là cơ hội và không phải là vấn đề. Và đừng lo lắng về việc có vốn tiếng Anh hoàn hảo. Hầu hết mọi người chỉ muốn gặp bạn nửa vời.
Tóm lại, bạn sẽ thành công hơn trong việc phục vụ người mua nước ngoài nếu bạn hiểu động cơ của họ; nếu bạn sẵn sàng giải thích các sắc thái của bất động sản Nhật Bản và nếu bạn có những có hệ thống và con người sẵn sàng phục vụ những khách hàng đó.
Nghe có vẻ như rất nhiều việc, phải không? Nhưng tôi nghĩ đó là nỗ lực xứng đáng, bởi vì — từ quan điểm của người nước ngoài — Nhật Bản có 10 ưu điểm mạnh mẽ. Hãy để tôi cho bạn xem một số ví dụ.

Những điểm thu hút của Nhật Bản

Đầu tiên, so với nhiều nơi, Nhật Bản mang lại giá trị tuyệt vời. Ở Hồng Kông, nơi tôi sống, 8 triệu đô la Hồng Kông - khoảng 100 triệu Yên hoặc 1 triệu đô la Mỹ — sẽ giúp bạn mua được khoảng 400 thước vuông không gian có thể sử dụng trong một tòa nhà có tuổi thọ 20 năm ở Midlevels. Nó tương ứng khoảng 11 tsubo trong một khu phố tốt dù chưa phải hàng đầu. Giá tại Singapore, Thượng Hải và Bắc Kinh là tương tự.
Hơn nữa, giá bất động sản tại Nhật Bản không tương quan với giá ở Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải và Bắc Kinh. Sự thiếu tương quan đó làm cho Nhật Bản trở thành một sự bổ sung hữu ích cho danh mục đầu tư bất động sản cân bằng.
Ở Nhật Bản, rất dễ sở hữu đất đai tự do. Ngược lại, ở Hồng Kông, tất cả các vùng đất - ngoại trừ mặt đất dưới Nhà thờ Anh giáo St. John ở miền Trung — thuộc sở hữu của chính phủ và cho người mua thuê lại. Trung Quốc đại lục tương tự như Hồng Kông, ngoại trừ không ai biết điều gì sẽ xảy ra vào giai đoạn kết thúc thời gian thuê đất của chính phủ. Ở Philippines và Thái Lan, người nước ngoài có thể sở hữu căn hộ chung cư, nhưng đất dưới tòa nhà thì không. Điều này làm cho Nhật Bản trở thành nơi đầu tư hấp dẫn và an toàn.
Thứ ba, Nhật Bản không phân biệt đối xử với người nước ngoài với các khoản thuế gia tăng hoặc bất cứ các hạn ngạch nào. Ví dụ, ở Hồng Kông và Singapore, những người không phải là công dân hoặc thường trú nhân phải trả thuế cao hơn khi họ mua bất động sản. Tại Canada, khi một người không không phải là công dân của nước này bán tài sản, chính phủ giữ lại 25% –50% số tiền thu được cho đến khi chủ sở hữu có thể chứng minh rằng tất cả các loại thuế đã được thanh toán. Ở Úc, người nước ngoài không thể mua nhà trước khi không có sự cho phép đặc biệt của chính phủ.
Thứ tư, kỹ thuật địa chấn của Nhật Bản là tuyệt vời. Điều đó không phải vùng dễ bị bị ảnh hưởng của động đất nào cũng có được. Ví dụ, vào tháng 2 năm 2016, sau trận động đất 6,4 độ richter tấn công Đài Trung, Đài Loan, tòa nhà Weiguan Golden Dragon sụp đổ làm 114 người thiệt mạng. Tòa nhà sụp đổ vì các bức tường được đổ bằng các thùng dầu nấu ăn trống để tiết kiệm chi phí bê tông.
Trong quá khứ, các ngôi nhà Nhật Bản bị chỉ trích vì có tuổi thọ 30 năm, theo khái niệm “một ngôi nhà cho một thế hệ”. Ngày nay, các nhà phát triển đang xây dựng các ngôi nhà và căn hộ có tuổi thọ cao có thể được cải tạo. Và những ngôi nhà Nhật Bản giờ đây kết hợp các thiết kế và thành phần thân thiện với môi trường, giống như hệ mặt trời trên mái nhà này.
Thứ năm, đối với chủ nhà, lãi suất cao ở Nhật Bản là một điểm mấu chốt. Lợi nhuận ròng 5% –6% tương đối dễ kiếm. Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhiều hơn một chút với một tòa nhà cũ ở một địa điểm ít thu hút hơn, thậm chí có thể có lợi nhuận cao hơn.
Mặt khác, ở các thành phố hang đầu của Trung Quốc - Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải và Thâm Quyến – lợi nhuận thấp đến nỗi các nhà đầu tư thường để nội thất các căn hộ mới dở dang, vì lợi nhuận cho thuê không căn chỉnh được chi phí và sự phát sinh của việc trang bị chúng.
Thứ sáu, người thuê nhà Nhật Bản ổn định và cư xử tốt. Thật đặc biệt khi mọi người thuê cùng một ngôi nhà trong nhiều thập kỷ và theo kinh nghiệm của tôi, nhu cầu cải thiện và cải tạo của người thuê nhà là khá khiêm tốn. Và dù mọi thứu đề có trường hợp ngoại lệ, nhưng đại đa số người thuê nhà Nhật Bản trả tiền thuê nhà đúng hạn với rất ít phiền toái.
Thứ bảy, Nhật Bản là một xã hội có trật tự, tuân thủ pháp luật. Các quy định của pháp luật được thiết lập tốt và việc kiện tụng tương đối hiếm. Hơn nữa, Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp hạng Nhật Bản vị trí thứ 18 trong các nước ít tham nhũng nhất trong nghiên cứu năm 2015, vượt xa Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc và Ý, tôi chỉ mới nêu tên là một vài quốc gia.
Thứ tám, Nhật Bản có cơ sở hạ tầng công cộng tuyệt vời. Nếu bạn sống ở một thành phố như Bangkok hay Jakarta, nơi giao thông không thể quản lý được, giao thông công cộng an toàn, hiệu quả của Nhật Bản là điều đáng mừng.
Khi nói đến văn hóa, các lễ hội như Fuji Rock, cũng như các công viên, kiến trúc của đất nước, các nhà hàng được trao sao Michelin, bảo tàng nghệ thuật và phòng hòa nhạc làm cho Nhật Bản trở thành một nơi lý tưởng cho một khách du lịch..
Thứ chín, dù Nhật Bản nổi tiếng đắt đỏ, nó vẫn khá hời hời cho người mua sắm và thực khách. Ở Nhật Bản, bốn người trưởng thành có thể ăn uống với giá 100 đô la Mỹ, một điều rất khó khăn ở Hồng Kông hoặc Singapore.
Cuối cùng, bầu trời xanh tron của Nhật Bản là chào đón những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn thoát khỏi các thành phố như Quảng Châu, nơi không khí thường ô nhiễm đến nghẹt thở. Ngay cả các thành phố tương đối sạch như Hong Kong và Singapore cũng gặp phải những vấn đề tương tự khi gió lệch hướng.
Đó chỉ là một vài trong số những điểm hấp dẫn mà người nước ngoài nhìn thấy ở Nhật Bản thời điểm hiện tại. Nhìn về tương lai, tôi thấy ba cơ hội chính cho người nước ngoài đầu tư vào bất động sản Nhật Bản.

Những cơ hội lâu dài ở Nhật Bản

Một trong những triển vọng nhất là du lịch. Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu là 40 triệu du khách vào năm 2020 và 60 triệu vào năm 2030, và đang hợp pháp hóa các sòng bạc. Nhưng Nhật Bản đang gặp phải vấn đề thiếu phòng khách sạn. Theo một ước tính, với 25 triệu du khách mỗi năm, Nhật Bản thiếu hụt 10.000 phòng khách sạn.
Đó là cơ hội đầu tư cho mọi thứ từ các chủ nhà minpaku và ngân sách cho khách sạn đến các khu nghỉ dưỡng tích hợp. Và các khoản đầu tư du lịch thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa bởi kế hoạch của chính phủ nhằm tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Nhật Bản lên 35 nghìn tỷ vào năm 2020, gấp đôi số tiền được ghi nhận trong năm 2012.
Thứ hai, thuộc khu vực không gian và không khí trong lành ở mức cao của thế giới, các khu vực nông thôn của Nhật Bản có tiềm năng lớn. Cho dù chúng được sử dụng cho cộng đồng nghệ sĩ, nhà nghỉ, trung tâm nghiên cứu và phát triển hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhiều cộng đồng dân cư này cung cấp đất đai, cơ sở hạ tầng giao thông và vẻ đẹp tự nhiên giá rẻ.
Hơn nữa, thúc đẩy du lịch của chính phủ đang khuyến khích người ta ghé thăm Okinawa - nơi lặn biển tuyệt vời — và các điểm đến khác ngoài Tokyo, Osaka và Kyoto. Cải cách nhập cư sẽ chứng kiến nhiều công nhân lành nghề và không có kỹ năng nhập cảnh vào Nhật Bản, tạo thêm nhu cầu về nhà ở.
Cuối cùng, có tiềm năng lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp của Nhật Bản, nơi chính phủ đã đặt mục tiêu tăng giá trị xuất khẩu thực phẩm lên 5 nghìn tỷ mỗi năm vào năm 2030. Công nghệ sinh học trình độ cao của Nhật Bản, cùng với danh tiếng sản xuất hải sản và trái cây chất lượng cao — giống như dưa hấu “hoàn hảo” 10.000 — — là một khởi đầu tuyệt vời. Hơn nữa, Nhật Bản có 165 "nhà máy sản xuất rau" công nghệ cao được điều hành bởi các công ty như Mirai Corporation, và thị trường này dự kiến sẽ đạt 30 tỷ yên mỗi năm vào năm 2020.
Hiệu quả đạt được từ tự động hóa, bớt cứng nhắc, và từ việc hợp nhất nhiều trang trại nhỏ của Nhật Bản thành các đơn vị lớn hơn, các đơn vị có sức cạnh tranh nhiều hơn sẽ giúp quá trình này, như sự giàu có ngày càng tăng của các nước láng giềng Nhật Bản và sự thông qua của quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Dù không có sai lầm, vẫn có những thách thức phía trước, bao gồm cả đồng yên mạnh, dân số già hóa và thu hẹp, và sự cần thiết phải bãi bỏ quy định và điều tiết. Nhưng ngay cả với những thách thức này, ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhìn thấy tiềm năng ở Nhật Bản, hôm nay và ngày mai.
Xin cảm ơn.


Biên dịch bởi: ST – Housing
Link bài viết gốc: http://landedbook.com/2016/08/13/foreigner-buys-property-in-japan/



Leave a comment