BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

NHÀ BỊ TỊCH THU TẠI NHẬT BẢN

NHÀ BỊ TỊCH THU TẠI NHẬT BẢN

Tháng 8 27, 2018

Nhà bị tịch thu tại Nhật Bản

Nhà bị tịch thu ở khu vực nông thôn và ngoại ô đem đến giá trị tiền tốt hơn so với ở các thành phố lớn.
Ngày 28/5/2010 — Suy thoái kinh tế bắt đầu với sự sụp đổ của Lehman Brothers vào tháng 9/2008 đã tạo tỷ lệ thất nghiệp tăng đột biến tại Nhật Bản. Vì lẽ đó, chúng ta lần lượt thấy lượng nhà bị tịch thu để bán ngày càng tăng.

Nơi tìm nhà bị tịch thu
Hiện nay, bạn có thể tìm thấy danh sách nhà bị tịch thu – bao gồm nhà chung cư, nhà ở biệt lập và khu nghỉ dưỡng cũng như tài sản thương mại và công nghiệp cùng khu đất trống trên trang web Bit Sikkou của Nhật. Sẽ có thông cáo báo chí về việc tịch thu nhà và bán đấu giá, đồng thời các công ty như 981 cung cấp danh sách bằng tiếng Anh cho người quan tâm đến việc mua các tài sản này.
Vậy thì với nguồn cung tăng và nhiều thông tin với nguồn sẵn có, bạn có nên mua nhà bị tịch thu không? Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, câu trả lời là “Có thể”.
Như ở các nước khác, tài sản bị tịch thu tại Nhật Bản được bán giảm giá. Quy mô của việc giảm giá phụ thuộc nhiều vào vị trí của bất động sản. Giá bán tháo phổ biến hơn nhiều ở khu vực nông thôn, các thành phố hạng nhì hay thành phố hạng ba so với ở Tokyo - nơi điển hình là loại hình giảm giá 10%.
Một lý do cho sự khác biệt về giá ở Tokyo do đây là nơi thu hút tốt nhất và sáng giá nhất của quốc gia, trong khi khu vực khác phải vật lộn với vấn đề dân số già hoá, dân số bị thu hẹp và mất việc làm trong sản xuất sang các nước có mức lương thấp như Trung Quốc. Những xu hướng này có ý nghĩa lâu dài cho khả năng tồn tại của các thành phố và thị trấn bên ngoài Tokyo và cho các giá trị bất động sản ở những địa điểm này.

Tiềm năng hạn chế
Nhà bị tịch thu khá phổ biến trong số các nhà đầu tư, kể cả các chuyên gia bất động sản hy vọng bán chúng để kiếm lợi nhuận thật nhanh chóng. Nhiều nhà đầu tư thu mua bất động sản trong các khu phố mà họ biết rõ. Đó là một lợi thế lớn trong một thị trường thiếu thông tin chi tiết về thông tin giá cả tự do.
Những nhà đầu tư thường sử dụng tiền mặt, điều này mang chúng ta đến một vấn đề khác: Tài chính. Các ngân hàng và người cho vay khác hiếm khi cung cấp các khoản thế chấp cho nhà bị tịch thu, mặc dù bạn có thể sắp xếp khoản vay phát hành cổ phiếu sau khi bạn đã hoàn tất giao dịch mua.
Luật bảo vệ người thuê nhà của Nhật Bản có thêm một lời khuyên khác. Bạn không thể kiểm tra bên trong của một ngôi nhà với một người thuê nhà trước khi bạn đặt giá thầu. Hình ảnh nội thất của ngôi nhà có thể có sẵn nhưng chúng không đảm bảo rằng những hình ảnh này phản ánh đúng điều kiện hiện tại của ngôi nhà. Hơn nữa, việc đuổi một người thuê nhà là một quá trình dài, rườm rà và không dễ dàng bởi sự hiện diện của băng nhóm tội phạm.
Bạn sẽ muốn có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn mua và các khoản nợ mà bạn đang giả định. Ví dụ, bạn có thể chịu trách nhiệm hoàn trả tiền đặt cọc được trả bởi người thuê nhà. Và bạn có thể phải trả thuế và các hóa đơn chưa thanh toán khác. Bạn cũng nên xác nhận rằng nhà có phù hợp với các quy định quy hoạch của địa phương và kiểm tra xem liệu pháp luật có thay đổi kể từ khi nhà được xây dựng hay không. Vấn đề phân vùng có thể hạn chế khả năng xây dựng lại, phát triển lại hoặc tài trợ lại cho một tài sản của bạn.
Trong tài sản bị tịch thu có thể được mặc cả, đặc biệt nếu bạn là một nhà đầu tư trong lĩnh vực này, những người sẵn sàng dành thời gian để nghiên cứu việc mua hàng. Nhưng với mức chiết khấu hạn chế có sẵn trong khu phố chính, việc thiếu lựa chọn tài chính và các phiền phức tiềm ẩn khác, mua hàng thông thường là một lựa chọn tốt hơn cho nhiều người. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn muốn mua nhà một cách nhanh chóng và giảm thiểu tối đa phức tạp.


Leave a comment