BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

TOP 5 KHU PHỐ ẨM THỰC NHẬT BẢN KHÔNG THỂ BỎ QUA

TOP 5 KHU PHỐ ẨM THỰC NHẬT BẢN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Tháng 10 07, 2021

Mặc dù Nhật Bản không có thói quen vừa đi vừa ăn, nhưng cũng có rất nhiều khu phố ẩm thực mà ở đó mọi người vừa có thể vừa thong thả dạo phố vừa thưởng thức những món ăn hấp dẫn được bày bán ở 2 bên đường. Dưới đây là danh sách 5 khu phố ẩm thực Nhật Bản mà chắc chắn bạn nên ghé qua một lần!

1. Phố ẩm thực Dotonbori – Osaka

Đây là khu phố sầm uất nhất và nhộn nhịp nhất Nhật Bản - Thiên đường của các món ăn từ truyền thống đến hiện đại của Nhật Bản. Với vô số các món như: bánh bạch tuộc Takoyaki, mì xào Yakisoba, mì Ramen, thịt nướng Yakiniku,... Ở đây còn rất nhiều địa điểm vui chơi, các quán bar, club, …

Món Okonomiyaki đặc sản vùng Osaka
Món Okonomiyaki đặc sản vùng Osaka

2. Phố ẩm thực Omoide Yokocho – Tokyo

Đây là con phố với diện tích rất nhỏ nhưng có đến 60 quán ăn, quán bar và cửa hàng tiện lợi với cấu trúc Nhật Bản đặc trưng. Ngoài các món đặc trưng của Nhật Bản như mì, Sushi, Sashimi,… con phố này còn nổi tiếng với món Yakitori (Thịt xiên nướng) với đa dạng nguyên liệu như thịt heo, bò, gà, rau củ.

Omoide Yokocho – Tokyo
Omoide Yokocho – Tokyo

3. Khu phố tầu Yokohama

Đây là khu phố tầu lớn nhất Nhật Bản với 600 của hàng bao gồm cả các cửa hàng thời trang và hàng hóa khác. Khu phố này ngoài các đặc sản cảu Trung Quốc như vịt quay Bắc Kinh, tiểu long bao… còn có  bánh bao nhân thị, bánh bao gấu trúc và rất nhiều món ngon mà đã đến bạn không thể dứt ra về.

Khu pho tau Yokohama

4. Khu phố mua sắm Togoshi Ginza

Khu phố mua sắn Togoshi Ginza nằm ở quận Shinagawa của khu thủ đô Tokyo. Đây là con phố mua sắm dài nhất ở Tokyo với tổng chiều dài khoảng 1,3 km và có khoảng 400 cửa hàng. 
Dù gọi là khu phố mua sắm, nhưng Togoshi Ginza lại thường được những dân sành ăn ghé thăm. "Togoshi Ginza Croquette" là món đặc sản của khu này, bạn có thể thưởng thức bánh croquette với nhiều mùi vị ngon lạ ở các hàng quán khác nhau. Ngoài ra, còn có nhiều món ăn khác khác như cà ri, kem, oden,... mùi vị cũng đa dạng và mang đặc trưng của từng cửa hàng. Nếu bạn là một dân sành ăn thì không thể không ghé qua khu phố Togoshi Ginza khi đến Tokyo đâu.Thịt heo nướng của quán Tontan nổi tiếng trong phố Togoshi Ginza.
Thịt heo nướng của quán Tontan nổi tiếng trong phố Togoshi Ginza
Tiểu long bao chiên
Tiểu long bao chiên

5. Phố Ẩm Thực Teramachi – Kyoto

Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan Kyoto vào ban đêm. Đến đây bạn được thưởng thức không khí vô cùng náo nhiệt với các món ăn từ Âu sáng Á. Nằm ở phía Bắc đường Oike, gần với hội trường thành phố là khu phố ẩm thực sầm uất Teramachi. Tham quan khu phố này và ban đêm, bạn không chỉ được thưởng thức không khí vô cùng năng động mà còn được thưởng thức những món ăn từ Âu sang Á, những món ăn kiểu Pháp như bánh táo đến những món ăn vô cùng thân thuộc với người dân Nhật như mì Ramen, Sashimi,…

Teramachi – Kyoto
Teramachi – Kyoto
Hy vọng với 5 khu phố ẩm thực mà ST HOUSING vừa gợi ý trên đây, sẽ giúp bạn có một lựa chọn thích hợp và có một kỳ nghỉ ý nghĩa bên gia đình, người thân.


Leave a comment