BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

VAI TRÒ CỦA CÁC ĐẠI LÝ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NHẬT BẢN

VAI TRÒ CỦA CÁC ĐẠI LÝ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NHẬT BẢN

Tháng 6 14, 2021

Hai điểm bạn phải chú ý khi quyết định mua bất động sản để bán ở Nhật Bản.
1. Thông thường luật sư không tham gia giao dịch bất động sản tại Nhật Bản.
2. Không có hệ thống ký quỹ cho giao dịch bất động sản tại Nhật Bản.

Nhiều khách hàng của tôi hỏi tôi rằng phí luật sư là bao nhiêu khi họ quyết định mua bất động sản tại Nhật Bản. Trên thực tế, các luật sư không tham gia vào giao dịch bất động sản tại Nhật Bản. Các đơn vị môi giới thường thực hiện các công trình thường được xử lý bởi các luật sư ở các quốc gia khác.

Ở Nhật Bản, ngành bất động sản chủ yếu được quản lý theo Bộ luật dân sự và thông thường, một đơn vị môi giới bất động sản là những chuyên viên không chỉ đóng vai trò trung gian giữa người mua và người bán mà còn đại diện cho một hoặc cả hai. Đại lý bất động sản chịu trách nhiệm pháp lý về việc chia sẻ tất cả các thông tin có liên quan về việc bán hoặc mua tài sản theo các Giao dịch Luật Kinh doanh Bất động sản cho khách hàng của mình. Người ta nói rằng nền tảng kiểm tra về tài sản được phụ trách bởi luật sư ở các nước khác được thực hiện bởi các đại lý bất động sản tại Nhật Bản.

Luật sư tham gia vào một giao dịch bất động sản chỉ khi vấn đề trở nên khó khăn hoặc bản chất khá to tát. Hơn nữa, có những nhân viên tư pháp giúp đỡ khách hàng trong quá trình đăng ký và trong việc chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho bất kỳ hành động pháp lý nào về vấn đề đó.

Nhà môi giới bất động sản là chuyên gia được chứng nhận / cấp phép theo Luật môi giới và có tất cả các chi tiết quan trọng về bất kỳ tài sản tiềm năng nào trên thị trường, người mua và người bán và các thông tin khác có liên quan đến giao dịch bất động sản.

Để trở thành một nhà môi giới phép hành nghề trong ngành bất động sản của Nhật Bản, cá nhân đó phải thông thạo tiếng Nhật  vì bài kiểm tra được thực hiện bằng ngôn ngữ quốc gia. Mức độ khó khăn của kỳ thi này đã được nâng lên trong thập kỷ qua và trừ khi một người chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi được lên lịch vào tháng 10 hàng năm, hoặc không  sẽ có cơ cơ hội làm lại vào năm tiếp theo.

Đủ điều kiện kiểm tra chứng nhận bất động sản không phải là rào cản duy nhất phải vượt qua để trở thành Nhà môi giới được cấp phép. Các cá nhân cũng cần phải có một kinh nghiệm làm việc tối thiểu 2 năm trong bất động sản hoặc một ngành công nghiệp tương tự. Về giấy chứng nhận, giấy phép có hiệu lực trong 5 năm với tư cách là Nhà môi giới và chỉ có thể gia hạn sau khi học bài và viết lại giấy phép.

Khi bạn muốn khám phá thị trường bất động sản, tốt nhất là nên tìm chuyên gia có chuyên môn, người mà bạn có thể tin tưởng, có kỹ năng giao tiếp tốt và lưu loát bằng tiếng Nhật và tiếng Anh (là ngôn ngữ thứ hai được chấp nhận rộng rãi) và ai đó biết rõ những kỹ xảo nghề nghiệp, về xu hướng thị trường, những rủi ro tiềm năng liên quan và theo kịp với các yêu cầu thay đổi của ngành.

Giới thiệu hoạt động tốt nhất trong việc xác định một cá nhân như vậy. Với các quy định nghiêm ngặt của Nhật Bản dành cho các chuyên gia bất động sản, chính phủ giám sát một số lượng giấy phép đa dạng từ ngành công nghiệp này. Về vấn đề đó, một công ty bất động sản cần ít nhất một chuyên gia được cấp phép cho mỗi 5 nhân viên. Sự hiện diện của nhà môi giới được cấp phép là bắt buộc trong tất cả các giao dịch liên quan đến việc bán tài sản để được hỗ trợ và được yêu cầu hiển thị giấy phép của mình trong tất cả các hoạt động ký hợp đồng.

Làm thế nào để chuyển tiền cho người bán như một người mua ở nước ngoài khi bạn quyết định mua một tài sản ở Nhật Bản mà không có hệ thống ký quỹ? Hầu hết khách hàng của tôi đã chọn chuyển tiền vào tài khoản công ty của chúng tôi chứ không chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của người bán. Chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của mối quan hệ tin cậy với các đơn vị môi giới tại Nhật Bản.

Tổng hợp: ST HOUSING
Nguồn: http://realestateguide.tokyo/



Leave a comment