BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

CHI PHÍ ĐIỆN-NƯỚC-GAS TRUNG BÌNH VÀ CÁCH TIẾT KIỆM

CHI PHÍ ĐIỆN-NƯỚC-GAS TRUNG BÌNH VÀ CÁCH TIẾT KIỆM

Tháng 7 05, 2021 2 Comments

Hóa đơn Điện-Nước-Gas cho cuộc sống độc thân là bao nhiêu? Mức trung bình là bao nhiêu? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra thông tin cho các câu hỏi này của bạn.

Chúng tôi giải thích cặn kẽ về mức trung bình của hóa đơn Điện-Nước-Gas cho cuộc sống một mình hàng quý, nguyên nhân của sự gia tăng và cách tiết kiệm. Hãy tham khảo các thông tin dưới đây, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho tài chính của bạn. 

  • Hóa đơn Điện-Nước-Gas trung bình hàng tháng
  • Các trường hợp chi phí tiện ích cao
  • 4 cách để tiết kiệm hóa đơn tiền nước
  • 5 cách để tiết kiệm hóa đơn tiền điện
  • 2 cách để tiết kiệm tiền gas

Hóa đơn Điện-Nước-Gas trung bình hàng tháng
Theo " Khảo sát chi tiêu hộ gia đình (FY2020) " do Cục Thống kê của Bộ Nội vụ và Truyền thông công bố , hóa đơn Điện-Nước-Gas trung bình hàng tháng cho cuộc sống một mình là 11.510 yên .
Sau đây là tóm tắt hàng quý về mức sống trung bình một mình trên toàn quốc.

Tháng 1 đến tháng 3

Khoảng 13,605 yên

Tháng 4 đến tháng 6

Khoảng 11.889 yên

Tháng 7 đến tháng 9

Khoảng 9,844 yên

Tháng 10 đến tháng 12

Khoảng 10.705 yên

Trung bình

Khoảng 11,510 yên

Kết quả là chi phí tiện ích thấp vào tháng 7-9 vào mùa hè và cao nhất vào tháng 1-3 vào mùa đông.
Tôi sẽ giải thích chi tiết hơn một chút bằng cách chia nó thành tiền nước, tiền điện và tiền gas.

Hóa đơn tiền nước trung bình khoảng 2.173 yên
Hóa đơn tiền nước trung bình hàng tháng là khoảng 2.173 yên. Mỗi mùa hầu như đều ở mức trung bình.

Tháng 1 đến tháng 3

Khoảng 2.076 yên

Tháng 4 đến tháng 6

Khoảng 2.305 yên

Tháng 7 đến tháng 9

Khoảng 2.071 yên

Tháng 10 đến tháng 12

Khoảng 2.242 yên

Trung bình

Khoảng 2.173 yên

Lượng nước sử dụng trong nhà bếp, nhà tắm và nhà vệ sinh không thay đổi nhiều trong suốt một năm. Do đó, trừ khi bạn quên đóng vòi nước hoặc phát sinh rò rỉ nước, nó không có khả năng thay đổi nhiều.

Hóa đơn tiền điện trung bình khoảng 5.729 yên
Tiền điện trung bình hàng tháng khoảng 5.729 yên. Dưới đây là bảng so sánh giá hàng quý.

Tháng 1 đến tháng 3

Khoảng 6,535 yên

Tháng 4 đến tháng 6

Khoảng 5,916 yên

Tháng 7 đến tháng 9

Khoảng 5.330 yên

Tháng 10 đến tháng 12

Khoảng 5,135 yên

Trung bình

Khoảng 5.729 yên

Mùa đông tháng 1-3 là cao nhất và mùa thu tháng 10-12 là rẻ nhất. Máy lạnh là nguyên nhân khiến tiền điện tăng cao. Đặc biệt, việc sưởi ấm không khí vào mùa đông sử dụng nhiều nhiệt năng làm tăng điện năng tiêu thụ. Chỉ cần nâng nó lên thêm 1 độ C nó sẽ tiêu thụ thêm 13% điện năng. Tương tự như mùa đông, vào mùa hè chúng ta cũng cần sử dụng máy lạnh để làm mát không khí. Vì vậy chi phí sử dụng điện vào mùa đông và mùa hè luôn là cao nhất.
Vào mùa thu và mùa xuân, khí hậu tương đối ổn định, tần suất sử dụng điều hòa ít nên hóa đơn tiền điện luôn có xu hướng rẻ nhất trong năm.

Hóa đơn tiền gas trung bình khoảng 2.850 yên
Hóa đơn tiền xăng trung bình hàng tháng là khoảng 2.850 yên. Giống như tiền điện, mùa đông là cao nhất vì lúc này nguồn nước đầu vào có nhiệt độ rất thấp, nên cần nhiều gas hơn để làm nóng nước.

Tháng 1 đến tháng 3

Khoảng 3.333 yên

Tháng 4 đến tháng 6

Khoảng 3,155 yên

Tháng 7 đến tháng 9

Khoảng 2.380 yên

Tháng 10 đến tháng 12

Khoảng 2,533 yên

Trung bình cộng

Khoảng 2,850 yên

Đặc biệt đối với những người đặt nhiệt độ nước nóng là 42 độ, có sự chênh lệch khoảng 500 yên mỗi tháng so với những người đặt ở 38 độ.
* Lưu ý: Cuộc thăm dò này dành cho Gas Thành phố (都市ガス-Toshi Gas)

Các trường hợp chi phí tiện ích cao
Dưới đây là năm trường hợp hóa đơn Điện-Nước-Gas cao hơn số tiền trung bình cho cuộc sống một mình.

Sử dụng máy điều hòa thường xuyên

エアコン:取り付けについて|よくあるご質問【空調・家電機器】|株式会社コロナ

Những người sử dụng máy lạnh thường xuyên quanh năm sẽ luôn có hóa đơn tiền điện cao. Tốt hơn hết là bạn nên nghĩ rằng nó sẽ có giá trung bình khoảng 3000 yên. Ngoài ra, chỉ khi đi ngủ, bạn mới có thể hẹn giờ ngay trước khi thức dậy, và những người thường xuyên chuyển điện cũng sẽ có sự tăng vọt trong hóa đơn tiền điện.

Sử dụng nhiều nước nóng
Nếu bạn yêu thích tắm nước nóng trên 40 độ C thì tiền gas sẽ có xu hướng cao. Giả sử rằng bạn tắm trong 20 phút một lần, nếu bạn đặt 38 độ và 42 độ, sẽ có sự chênh lệch khoảng 16 đến 20 yên trong một ngày. Chi phí khoảng 480-600 yên một tháng.
Người đun nước tắm thì tiền gas sẽ chênh lệch hơn nữa. Ngay cả khi bạn sử dụng nước nóng trong nhà bếp, mức chênh lệch chi phí tương tự sẽ xảy ra tùy thuộc vào nhiệt độ.

Sử dụng máy tính, máy chơi game

PS4にPS5専用ゲームディスクを入れると取り出せなくなる事例報告 - Engadget 日本版

Những người thường xuyên sử dụng máy tính hoặc máy chơi game sẽ có mức tiêu thụ điện năng cao và hóa đơn tiền điện cao. Đặc biệt, những người sử dụng máy tính để bàn lớn và máy chơi game như PS4 và PS5 được kết nối Internet và hoạt động trong thời gian dài sẽ tiêu thụ một lượng lớn điện năng.

Sử dụng máy sấy trong phòng tắm

ホームズ】浴室乾燥機の正しい使い方とは? 効率よく使うためのポイントやお手入れテクを紹介 | 住まいのお役立ち情報

Những người sống trong phòng có máy sấy phòng tắm cũng có xu hướng có hóa đơn tiền điện cao. Giá thị trường của một chiếc máy sấy phòng tắm khi sử dụng trong 3 giờ là khoảng 100 đến 150 yên. Nếu bạn sử dụng nó hàng ngày, chi phí khoảng 3000-4500 yên một tháng.

Sống trong một căn phòng lớn
Những người sống trong phòng lớn cũng có hóa đơn tiền điện cao. Nguyên nhân là do phòng càng lớn, thời gian hút bụi càng lâu và nhiệt độ trong phòng không dễ thay đổi ngay cả khi bật điều hòa. Ngoài ra, nếu bạn sống trong 1LDK và có điều hòa không khí trong phòng khách và phòng ngủ của bạn, chi phí sẽ tăng gấp 2 lần.

4 CÁCH TIẾT KIỆM NƯỚC
Có bốn cách để tiết kiệm tiền nước. Bạn hãy làm thử, kết quả có thể khiến bạn ngạc nhiên đấy!
・ Khi rửa bát, hãy sử dụng nước trong bồn.
・ Sử dụng nước còn lại trong bồn tắm để rửa.
・ Hãy tắm bằng vòi hoa sen.
・ Lắp đầu vòi sen tiết kiệm nước.

Sử dụng nước trong bồn khi rửa bát

洗い場求人の募集内容をご紹介!きつい?仕事内容や向いてる人の特徴もチェックしよう!【ジョブール】

Khi rửa bát, hãy sử dụng nước được chứa trong bồn rửa. Bạn có thể tiết kiệm khoảng 200 yên trong một tháng. Nếu bạn rửa bát với nước ra ngoài, bạn sẽ sử dụng khoảng 60 lít nước trong 5 phút. Máy rửa bát có thể giảm hóa đơn tiền nước, nhưng không được khuyến khích vì tốn nhiều điện hơn.

Dùng nước nóng còn lại trong bồn tắm để rửa
Nếu bạn tắm, hãy sử dụng nước nóng còn lại khi rửa. Bạn có thể tiết kiệm khoảng 680 yên trong một tháng. Ngoài việc giảm đáng kể lượng nước sử dụng, tác dụng của nước ấm còn loại bỏ chất bẩn tốt hơn. Máy bơm nước chuyên dụng khá đắt tiền, vì vậy hãy sử dụng xô chậu để chuyển nước nóng vào máy rửa bát.

Khi tắm

シャワー派さんにおすすめ】暑い夏をキレイさっぱり乗り切るおすすめバスグッズ5選♪ | 美容の情報 | ワタシプラス/資生堂

Nếu thay việc ngâm mình trong bồn tắm bằng việc chỉ tắm dưới vòi hoa sen, bạn có thể tiết kiệm khoảng 500 đến 800 yên trong một tháng. Lượng nước nóng trong một bồn tắm điển hình tương đương với lượng nước nóng sử dụng trong vòi hoa sen trong 15 đến 20 phút. Nếu bạn có thể tắm trong vòng 15 phút, bạn có thể tiết kiệm nước và đồng thời tiết kiệm tiền gas.

Lắp đầu vòi hoa sen tiết kiệm nước
Nếu bạn lắp đặt đầu vòi hoa sen để tiết kiệm nước, bạn có thể tiết kiệm khoảng 50 đến 100 yên trong một tháng. Nó rẻ và bạn có thể mua nó với giá khoảng 500 yên, vì vậy chỉ khoảng nửa năm số tiền tiết kiệm của bạn đã đủ cho chí phí mua rồi. (Hãy lưu ý giữ đầu vòi hoa sen đã được lắp đặt ban đầu để khi bạn chuyển đi bạn sẽ không bị tính phí khôi phục)

5 CÁCH TIẾT KIỆM ĐIỆN
・ Giữ nhiệt độ của máy điều hòa không khí ổn định và hoạt động trong thời gian dài
・ Chuyển nguồn điện bằng ổ cắm kiểu vòi (loại ổ cắm có nhiều cửa ra và có công tắc để ngắt)
・ Không bật điện vào ban ngày
・ Thay thế bằng các thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng
・ Đặt cường độ dòng điện là 30A

Giữ nhiệt độ của máy lạnh không đổi và hoạt động trong thời gian dài
Chỉ cần cố định cài đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức 26 độ vào mùa hè và 20 độ vào mùa đông sẽ tiết kiệm được tiền điện. Bạn có thể tiết kiệm khoảng 15.000 yên một năm. Người ta nói rằng mức tiêu thụ điện của một máy điều hòa không khí thay đổi 13% với mỗi độ C tăng hay giảm, vì vậy hóa đơn tiền điện có xu hướng cao.
Ngoài ra, nếu bạn lặp lại việc bật và tắt nhiều lần, mức tiêu thụ điện năng sẽ tăng lên. Khi sử dụng nên để máy hoạt động ở nhiệt độ ổn định trong thời gian dài để giảm tiền điện.

Chuyển nguồn bằng ổ cắm kiểu vòi

Amazon | SIKAI電源マルチタップ EU旅行専用タワー式 チャージコンセントタップ急速充電 5個スイッチ付 雷ガード 過負荷保護 省エネ  1.8m延長コード 電用 テーブルタップ | SIKAI CASE | 電源タップ 通販

Có thể giảm nguồn điện ở chế độ chờ bằng cách chuyển nguồn điện bằng ổ cắm kiểu vòi. Tắt TV, đầu ghi Blu-ray, PC và máy sấy tóc, những thứ tiêu tốn nhiều điện năng, ngay cả khi bạn ngủ và chỉ bật lại khi bạn sử dụng. Bạn có thể tiết kiệm 150-300 yên một tháng và 1.800-3.600 yên một năm. Bạn cũng nên vệ sinh màng lọc của máy điều hòa thường xuyên, việc này vừa giúp không khí trong sach vừa giảm chi phí điện năng đấy!

Không bật đèn vào ban ngày
Có thể giảm tiêu thụ điện năng bằng cách đơn giản là không bật điện trong ngày. Ví dụ, vào các ngày trong tuần, bạn có thể rời khỏi nhà để đi làm, và vào những ngày nghỉ, bạn có thể qua đêm dưới ánh sáng tự nhiên mà không cần bật đèn. Vì chỉ sử dụng điện vào tủ lạnh, máy tính, điện thoại thông minh và điện vào ban đêm, nên mức tiêu thụ điện hàng tháng có thể giảm xuống còn khoảng một nửa so với mức trung bình của cuộc sống một mình.

Thay thế bằng các thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng
Thay thế các thiết bị gia dụng mà bạn đã sử dụng trong nhiều năm bằng các thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng. Điều này là do các sản phẩm mới tiêu thụ ít điện năng hơn. Khi mua các thiết bị gia dụng, bạn nên kiểm tra "mức tiêu thụ năng lượng". Vì có mô tả như "Năng lượng tiêu thụ: 〇〇kWh", giá trị càng cao thì hóa đơn tiền điện càng cao. Đặc biệt, sử dụng đèn LED để chiếu sáng trong phòng sẽ tốt hơn. Nó có thể giảm tiêu thụ điện năng gần 85% so với bóng đèn.

Yêu cầu công ty cung cấp điện cài đặt thành điện 30A
Nếu công ty điện lực của bạn có cường độ dòng điện trong hợp đồng từ 40A trở lên, hãy thay đổi nó thành 30A. Nếu bạn giảm cường độ dòng điện hợp đồng, điện tích cơ bản cũng sẽ giảm. Trong trường hợp nguồn điện khu vực, phí cơ bản cho 40A là khoảng 1200 yên, nhưng đối với 30A là khoảng 850 yên.
Lưu ý, nếu bạn đặt ở 20A điện sẽ khá yếu và dễ bị sập cầu dao.

2 CÁCH TIẾT KIỆM GAS
Đặt nhiệt độ nước nóng thành 38 độ C
Hãy đặt nhiệt độ của nước nóng là 38 độ. Ngay cả trong mùa đông cũng không nên vượt quá 40 độ. Chỉ cần tăng nhiệt độ vòi hoa sen một lần là giá sẽ tăng thêm 0,2 đến 0,5 yên trong 1 phút. Bạn có thể tiết kiệm gần 500 yên một tháng chỉ bằng cách giảm nhiệt độ từ 40 độ xuống 38 độ. Nếu bạn thêm lượng nước nóng sử dụng trong nhà bếp và số tiền cho bồn tắm, bạn có thể tiết kiệm được 1000 đến 1200 yên một tháng.

Nếu được, hãy sử dụng Gas thành phố
Khi tìm phòng để ở một mình, hãy chọn chỗ nghỉ có ghi "khí đốt thành phố" thay vì Gas Propan (Gas LP). Vì gas thành phố là phí tiện ích nên mức phí cơ bản thấp, và nó đã ở mức tương đương trong nhiều năm. Giá của Gas Propan thay đổi tùy thuộc vào thị trường và công ty xử lý nó.
Dưới đây, chúng tôi so sánh giá khí đốt thành phố và Gas propan. Nó được tính toán dựa trên lượng khí đốt trung bình hàng tháng của một người sống một mình (khoảng 5m3).

Gas thành phố

Gas propan

Giá/1m3

314 yên

504 yên

Khi sử dụng 5m3

1,570 yên

2,520 yên

Phí cơ bản

750 yên

1,574 yên

Tổng hàng tháng

2.320 yên

4,094 yên

Có sự khác biệt về hỏa lực (nhiệt trị), nhưng nếu bạn sống một mình, không có sự khác biệt nhiều về hiệu suất. Vui lòng thu hẹp tìm kiếm của bạn đến các phòng của khí gas thành phố nếu có thể.

Tùy vào nhu cầu và thói quen sử dụng của mỗi người mà chi phí cho Điện-Nước-Gas cao hay thấp. Có thể bạn nghĩ rằng vài trăm yên tiết kiệm mỗi tháng là không đáng kể, nhưng bạn có chắc rằng chỉ sử dụng trong vài tháng không? 
Chúng tôi mong rằng một số mẹo nhỏ ở trên đây sẽ giúp ích một phần cho bài toán tài chính của bạn!

Nguồn: https://blog.ieagent.jp/
Tổng hợp: ST HOUSING



2 Responses

Viết Thái
Viết Thái

Tháng 7 05, 2021

rất hay ạ

Hoangthuan
Hoangthuan

Tháng 7 05, 2021

Cảm ơn admin đã chia sẻ bài viết thật hữu ích ạ.

Leave a comment