BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

11 ĐIỀU NGƯỜI THUÊ NHÀ SẼ HỐI HẬN KHI CHƯA HỎI

11 ĐIỀU NGƯỜI THUÊ NHÀ SẼ HỐI HẬN KHI CHƯA HỎI

Tháng 6 17, 2021

Tìm căn hộ lý tưởng, nhất là ở khu vực Tokyo chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Đầu tiên là rào cản ngôn ngữ, hầu hết các đại lý bất động sản ở Nhật Bản không nói tiếng Anh và sự phân biệt đối xử về nhà ở đối với người nước ngoài vẫn tồn tại. Ngay cả khi bạn làm việc với một đại lý bất động sản song ngữ ở Nhật Bản và đang xem xét các bất động sản thân thiện với người nước ngoài , vẫn có những vấn đề khác nảy sinh.

Trung bình, chi phí chuyển đến ở Nhật Bản cao hơn nhiều so với các nước khác. Bạn sẽ phải trả trước từ ba đến sáu tháng tiền thuê nhà khi ký hợp đồng thuê nhà tiêu chuẩn hai năm ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, bên cạnh những cân nhắc về tài chính, là những câu hỏi về chất lượng cuộc sống và những gì bạn sẵn sàng hy sinh để đổi lại tiền thuê nhà thấp hơn hoặc ở một địa điểm cụ thể.

Dưới đây là danh sách điểm nhanh một số điều mà chúng tôi đã khảo sát được từ những người thuê căn hộ ước rằng họ đã nghiên cứu kỹ hơn một chút trước khi ký hợp đồng đó.

  1. Bạn muốn dành bao nhiêu thời gian cho việc di chuyển?

Ba quy tắc đầu tiên của bất động sản ở Nhật Bản là: vị trí, vị trí và vị trí.

  • Tuyến tàu: Ở Tokyo, các căn hộ bên ngoài tuyến Yamanote sẽ cố giá thuê theo xu hướng rẻ hơn.
  • Khoảng cách tới ga tàu điện gần nhất: Bất động sản càng nằm xa ga gần nhất, giá càng rẻ (giá thuê trung bình đặc biệt giảm đối với những bất động sản cách ga hơn 20 phút hoặc yêu cầu đi xe buýt).
  • Ga tàu điện: Các căn hộ nằm gần các ga nhỏ (không nằm trên đường cao tốc) cũng có xu hướng tính giá thuê thấp hơn.

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, bạn có thể phải chọn một bất động sản giá thấp hơn để đổi lấy quãng đường đi làm lâu hơn, ít nhất là đối với căn hộ đầu tiên của bạn.

Nếu bạn có một chút ngân sách eo hẹp, đây là một số câu hỏi để hỏi về vị trí bất động sản:

  • Căn hộ cách ga gần nhất bao nhiêu?
  • Tôi sẽ cần chuyển tàu bao nhiêu lần để đến nơi làm việc/trường học của mình? Nếu bạn đang tìm kiếm khoảng 2-3 phương tiện di chuyển cho lộ trình đi làm của mình, bạn có thể tiết kiệm cho mình trong tương lai bằng cách tìm kiếm một căn hộ thuận tiện hơn.
  • Khoảng cách chuyển giao giữa các nhà ga/tuyến tàu? Đôi khi (lấy ví dụ như ga Asakasa), bạn sẽ phải đi bộ khoảng 600 mét để chuyển từ tuyến Tsukuba Express đến tuyến tàu điện ngầm Ginza hoặc Asakusa.
  1. Tòa nhà được xây dựng khi nào? Vật liệu cấu trúc của tòa nhà là gì?

Nhật Bản là một quốc gia có nhiều địa chấn, và động đất là một thực tế của cuộc sống. Khi bạn xem danh sách bất động sản (cho dù bạn đang thuê hay mua), điều quan trọng là phải kiểm tra năm xây dựng.

  • Trước năm 1981
  • Từ năm 1981 đến năm 2000
  • Sau năm 2000

Lý do điều này quan trọng là luật tiêu chuẩn xây dựng đã được thay đổi đáng kể vào năm 1981 và một lần nữa vào năm 2000. Các căn hộ được hoàn thiện sau năm 2000 phải tuân theo các quy tắc xây dựng nghiêm ngặt hơn về động đất so với các căn hộ được xây dựng trước năm 1981. Để được giải thích chuyên sâu về các yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng chống động đất của một tòa nhà, chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả các tòa nhà trước năm 1981 đều có khả năng chống động đất thấp hơn các tòa nhà mới. Điều này là do một số chủ sở hữu đã trang bị thêm cho tòa nhà để chúng thực sự tuân thủ các quy định xây dựng mới hơn.

Trong danh sách tài sản, đại lý cũng sẽ liệt kê vật liệu cấu trúc chính của tòa nhà. Chủ yếu là: khung thép, bê tông cốt thép RC, bê tông cốt thép SRC và gỗ.

  • Kết cấu khung thép được coi là chịu động đất tốt nhất nhưng cũng đắt nhất và ít phổ biến nhất.
  • Bê tông cốt thép SRC đã được chứng minh là có khả năng chịu động đất tốt hơn bê tông cốt thép RC.
  • Công trình xây dựng bằng gỗ được coi có chịu động đất thấp nhất.
  1. Căn hộ có gần đường ray xe lửa hoặc các khu vực gây tiếng ồn khác không?

Bạn sẽ nhận ra điều này trong quá trình trực tiếp đi xem căn hộ. Hãy cố gắng để ý xung quanh căn hộ khi xem phòng. Đừng quá hứng thú với việc tìm kiếm một nơi bạn thích, để rồi sau này nhận ra rằng cứ sau vài phút bạn sẽ có một chuyến tàu chạy ầm ầm bên ngoài cửa sổ. Các nguồn tiếng ồn có thể bao gồm các dự án xây dựng lớn và các trạm cứu hỏa.

Các căn hộ ở tầng trệt cũng có xu hướng rẻ hơn một chút so với các căn hộ tương tự trong cùng tòa nhà. Điều này là do bạn sẽ gần với tiếng ồn đường phố hơn cũng như các vấn đề khác (vệ sinh, độ ẩm, an ninh...)

  1. Các tiện ích gần căn hộ?

Có công viên nào gần đây không? Cửa hàng bách hóa? Các siêu thị gần với căn hộ bạn đang xem như thế nào? Đó là một ý tưởng tuyệt vời để tìm ra nơi bạn có thể nhận tất cả các nhu cầu sinh hoạt của bạn trong khu phố của bạn.

  1. Bạn có thấy ổn khi nhà vệ sinh ở cùng phòng với phòng tắm không?

Rất nhiều căn hộ đơn (1R/1K) thiết lập phòng tắm đơn để tiết kiệm không gian. Điều này có nghĩa là bồn rửa trong phòng tắm, vòi hoa sen, bồn tắm và nhà vệ sinh đều nằm trong cùng một phòng chống thấm. Nó không phải là giải pháp thanh lịch nhất, nhưng nó tiết kiệm không gian. Bạn có thể thấy danh sách căn hộ đề cập đến "nhà tắm/nhà vệ sinh riêng biệt" để chỉ ra rằng không phải tất cả mọi thứ đều nằm trong cùng một phòng. Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ đơn tiết kiệm không gian, bạn nên tự hỏi mình liệu bạn có hài lòng với một phòng tắm đơn như thế này hay không?

Hình ảnh minh họa

  1. Có nơi đặt máy giặt không?

Trong các căn hộ cũ (hoặc vì mục đích tiết kiệm không gian), bạn có thể thấy ổ cắm máy giặt nằm bên ngoài ban công hoặc sân thượng. Không phải là nơi lý tưởng nhất khi bạn muốn giặt là. Một số căn hộ thậm chí không có ổ cắm cho máy giặt - có nghĩa là bạn sẽ phải mang đồ đến trung tâm giặt là.

Những điều khác cần lưu ý về máy giặt là mặc dù bạn thường thấy các ổ cắm máy giặt xung quanh phòng tắm, nhưng bạn sẽ muốn kiểm tra cách bố trí của căn hộ được đề cập để tìm ra vị trí thực sự của ổ cắm máy giặt. Một số căn hộ sẽ có kệ để máy giặt nằm gần nhà bếp chẳng hạn.

  1. Bạn cần bao nhiêu diện tích lưu trữ?

Căn hộ 1R thậm chí thường sẽ không có không gian tủ quần áo để lưu trữ. Thay vào đó, người thuê sẽ cần lấy một số loại giá treo quần áo và để trong phòng. Căn hộ 1LDK và lớn hơn thường sẽ có một số loại không gian tủ để lưu trữ quần áo, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

  1. Điều quan trọng đối với bạn là có một nhà bếp đầy đủ?

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực và cần một khoảng không gian quầy bếp hợp lý và một bếp gas cho những sáng tạo của mình, điều quan trọng cần biết là hầu hết các căn hộ studio (1R hoặc 1K) thường chỉ được trang bị bếp nhỏ gọn.

Bạn cũng nên kiểm tra xem căn hộ có trang bị đường gas, ổ điện hay không? Hoặc đã được trang bị sẵn bếp hay chưa? Nếu một nhà bếp đầy đủ tiện nghi là điều bắt buộc, bạn nên tìm một căn hộ có bố cục 1LDK (một phòng ngủ) hoặc lớn hơn.

  1. Bạn muốn có nơi ném rác 24/24 trong tòa nhà?

Đối với một số người, điều này thực sự có thể cải thiện chất lượng cuộc sống vì có thể vứt rác bên ngoài căn hộ của bạn bất cứ khi nào muốn, thay vì phải đợi đến ngày đổ rác. Điều này đặc biệt đúng trong những tháng mùa hè nóng nực.

Việc thu gom rác ở hầu hết các thành phố ở Nhật Bản diễn ra ba ngày một tuần, với các loại rác khác nhau (cháy được, không cháy được và rác tái chế) được thu gom vào những ngày cụ thể. Ngoài những ngày này, việc bạn bỏ rác bên đường vào những ngày không có lịch vứt rác thường khiến bạn gặp phiền phức.

Các tòa nhà có phòng chứa rác 24 giờ (hoặc khu vực chứa rác được chỉ định bên ngoài) mang lại cho bạn sự tiện lợi trong việc loại bỏ những thứ mà bạn không thực sự muốn “cất giữ” cho đến ngày đổ rác.

  1. Việc tiếp cận với ánh sáng tự nhiên có quan trọng không?

Một thông tin mà bạn sẽ tìm thấy trên các danh sách bất động sản Nhật Bản là “hướng nhà”. Đây là điều cần xem xét về ánh sáng tự nhiên, làm khô quần áo và sưởi ấm ở một mức độ nhất định.

Các căn hộ quay mặt về hướng Nam là mong muốn nhất. Không gian có thể xây dựng cũng dần khan hiếm ở tất cả các thành phố lớn ở Nhật Bản và để đảm bảo rằng mọi người có quyền tiếp cận ít nhất với ánh sáng mặt trời, có luật phân vùng được áp dụng về diện tích sàn mà một số tòa nhà có thể có và chiều cao của chúng.

Tuy nhiên, nếu bạn thuê một căn hộ trong một tòa nhà trung tầng hoặc thấp tầng cũ hơn, bạn có thể thấy rằng bạn đang sống chủ yếu dưới bóng của những tòa nhà mới hơn, cao hơn.

  • Hướng Nam (南 向 き- Minamimuki ): Thường là hướng lý tưởng cho những người săn căn hộ. Điều này sẽ mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, khiến việc phơi quần áo trở nên đơn giản.
  • Hướng Đông (東 向 き- Higashimuki ): Buổi sáng rực r , tuyệt vời cho những ai tuổi xế chiều. Tốt nhất bạn nên giặt quần áo vào buổi sáng để tranh thủ vị trí có ánh nắng mặt trời để đồ giặt nhanh khô.
  • Hướng Tây (西 向 き, nishimuki ): Sẽ vẫn sáng hơn một chút khi mặt trời lặn vào buổi tối. Có thể giữ cho căn hộ ấm hơn vào buổi tối miễn là tắt nắng. Buổi sáng sẽ có xu hướng tối hơn vì mặt trời mọc sẽ không chiếu tới các căn hộ quay mặt về hướng Tây.
  • Hướng Bắc (北 向 き, kitamuki ): Lượng ánh sáng mặt trời kém. Một khía cạnh thường bị bỏ qua của điều này là hơi ẩm và hơi nước cũng sẽ cao, điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ nấm mốc xung quanh cửa sổ. Vào mùa hè có vẻ mát hơn một chút vì ánh nắng mặt trời sẽ không trực tiếp sưởi ấm căn phòng, nhưng điều này cũng có nghĩa là mùa đông sẽ lạnh đến rợn người.

Thật hiếm để tìm thấy máy sấy trong các căn hộ ở Nhật Bản. Hầu hết mọi người sẽ làm khô quần áo của họ bằng không khí tự nhiên. Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể phơi quần áo ngoài trời nắng. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy móc và vòng để đỡ cột giặt (物 干 し 竿 - Monohoshizao ) trên ban công căn hộ của bạn. Hoặc, nếu căn hộ của bạn không có ban công, bạn có thể tìm thấy một số ở bên ngoài xung quanh cửa sổ.

  1. Bạn muốn thuê căn hộ đã có sẵn đồ đạc?

Hầu hết các căn hộ cho thuê dài hạn ở Nhật Bản đều không có đồ đạc. Các căn hộ tiêu chuẩn không được trang bị tủ lạnh, máy giặt hoặc bất kỳ đồ nội thất nào. Trong nhiều trường hợp, thậm chí có thể không có sẵn bếp nấu. Rèm cửa và thiết bị chiếu sáng cũng thường không được trang bị trong một số căn hộ. Khi bạn đi xem nhà, hãy nhớ ghi lại những thứ bạn sẽ phải mua để trang bị cho ngôi nhà mới của mình.

Nếu bạn không muốn đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc mua nhiều đồ đạc, có thể hợp lý hơn khi xem xét một căn hộ được trang bị nội thất hoặc dịch vụ cho thuê đồ đạc.

Trên đây là một số điều quan trọng mà chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ rất hối hận vì đã không tìm hiểu kĩ trước khi thực hiện việc ký kết hợp đồng thuê nhà. Lời khuyên được chúng tôi đưa ra là bạn hãy chủ động lên danh sách chi tiết các yêu cầu về căn hộ bạn cần thuê, trong quá trình tiếp cận thông tin và xem nhà cần xác nhận lại một cách rõ ràng.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với ST HOUSING. Các Chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp nhất!

Tổng hợp: ST HOUSING
Nguồn: https://resources.realestate.co.jp/



Leave a comment