BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

YÊU CẦU TÌM NHÀ THUÊ - ĐIỀU GÌ CẦN ƯU TIÊN?

YÊU CẦU TÌM NHÀ THUÊ - ĐIỀU GÌ CẦN ƯU TIÊN?

Tháng 7 02, 2021

Chúng tôi hiểu rằng trước khi quyết định thuê một căn hộ, khách hàng phải trải qua một quá trình cân nhắc và suy nghĩ rất nhiều. Tâm lý chung của hầu hết mọi người là đều mong muốn tìm được một căn hộ hoàn hảo nhất với chi phí thấp và thủ tục đơn giản nhất. Tuy vậy, đa số khách hàng luôn đưa ra các yêu cầu tìm nhà quá cao so với điều kiện mà khách hàng đó có thể đáp ứng. Đó chính là lí do chính, khiến kế hoạch chuyển nhà của các bạn gặp khó khăn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra các điều kiện phổ biến và lý do của chúng, cũng như các điều kiện mà bạn có thể cân nhắc bỏ qua. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu kinh nghiệm của những người không thể tìm được phòng để thuê, các bạn hãy tham khảo khi tìm phòng nhé!

  • Làm thế nào để sắp xếp các điều kiện ưu tiên?
  • 3 điu kin ph biến
  • Các điu kin có th cân nhắc bỏ qua
  • Lời khuyên

 Làm thế nào để sắp xếp các điều kiện ưu tiên?
Việc tìm phòng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tự thỏa hiệp một trong các điều kiện mong muốn và ưu tiên chúng, đồng thời thu hẹp các điều kiện cụ thể xuống còn khoảng 3 điều. Ví dụ, sẽ dễ hiểu hơn nếu bạn sắp xếp thông tin bằng cách viết ra giấy hoặc điện thoại thông minh bao nhiêu điều kiện tùy thích và đánh dấu những điều kiện mà bạn không thể từ bỏ. Tôi sẽ giải thích cụ thể những loại điều kiện nào có mức độ ưu tiên cao. Hãy tham khảo để việc tìm nhà thuê của bạn được suôn sẻ.

Ba điu kin ph biến đi vi tài sn cho thuê
Ba điều kiện "vị trí", "kiểu nhà" và "giá thuê" đặc biệt phổ biến đối với bất động sản cho thuê. Nhiều người luôn đặt ra ba điều này.Tôi sẽ giải thích lý do tại sao mỗi điều kiện lại phổ biến như vậy.

・Địa điểm – Vị trí:

Đây là một điều kiện phổ biến nhất. Bạn có thể cân nhắc sự thuận tiện, tiện ích cũng như mức độ an toàn của từng khu vực cần tìm nhà. Đi làm và/hoặc đi học là một hoạt động diễn ra hàng ngày, nên việc thiết lập một địa điểm là điều cần thiết đối với những người không muốn mất thời gian nhiều cho việc di chuyển. Nếu nơi bạn có ý định thuê nhà không có nhiều lựa chọn hoặc giá cả quá cao so với yêu cầu bạn cũng có thể cân nhắc đến việc đổi tàu khi di chuyển. (Việc chuyển đổi tàu không bất tiện và mất nhiều thời gian như bạn nghĩ đâu)

・Kiểu nhà:

Kiểu nhà tại Nhật Bản, nhất là đối với nhà cho thuê, luôn được thiết kế tối giản và tối ưu một cách tối đa. Bạn cần thực sự cân nhắc về mục đích sử dụng của mình, từ đó có thể đưa ra được quyết định sáng suốt nhất. Đối với người nước ngoài hay với cả người bản địa, thực sự thì thời gian chúng ta có mặt ở nhà không nhiều hơn so với thời gian ở trường học và/hoặc ở nơi làm việc. Vì vậy, nếu yêu cầu quá cao về kiểu nhà, bạn hoàn toàn có thể gặp phải trường hợp rất lãng phí cũng như gây khó khăn cho chính việc tìm nhà của mình.

Đối với khách hàng nữ hoặc hộ gia đình, diện tích nơi lưu trữ đồ hầu như luôn là điều rất quan trọng. Trong trường hợp này bạn có thể cần cân nhắc đến chuyện đánh đổi. Với cùng 1 kiểu nhà, cùng 1 diện tích, bạn sẽ rất khó tìm được một căn hộ mà diện tích dành cho sinh hoạt và diện tích dành cho lưu trữ đều rộng.

・Giá thuê:

Đây gần như là điều kiện tiên quyết để mỗi người đưa ra quyết định thuê nhà của mình. Các chuyên gia luôn khuyên rằng không nên chi quá 1/3 thu nhập hàng tháng của bạn vào việc thuê nhà. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là lý thuyết. Trong nhiều trường hợp, rất có thể bạn cần chấp nhận việc phải bỏ ra chi phí thuê nhà cao hơn nhất là đối với những khu vực có giá thuê nhà cao. (Có thể bạn đã biết, Tokyo là một trong những thành phố có giá Bất động sản cao nhất trên thế giới)

Giá thị trường Bất động sản ở mỗi khu vực nhìn chung là có giá trung bình cố định, bạn hoàn toàn có thể dựa vào đó để xác định rõ yêu cầu của mình. Nếu bạn từ một nơi khác chuyển đến hoặc kinh nghiệm chưa có nhiều, bạn nên tham khảo tư vấn từ các Chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản.

Các điu kin có th cân nhắc bỏ
Đối với những người chưa bao giờ thuê nhà và đang lo lắng về việc "loại bỏ bớt một số yêu cầu không quá quan trọng", dưới đây là một số điều bạn có thể cân nhắc.

Tui thọ của Tòa nhà
Môi tr
ường xung quanh
Kho
ng cách t nhà đến ga gần nhất
Kích th
ước phòng
Kích th
ước, chc năng nhà bếp
Ánh sáng, ban công
Kích th
ước, chức năng bn tm

Tui thọ của Tòa nhà:

Tòa nhà cũ không có nghĩa là không thể sử dụng. Ngay cả những bất động sản cũ đang được cải tạo hoặc tu sửa đều đẹp và tiện nghi. Nếu bạn thực sự thích một bất động sản mới, bạn nên mở rộng phạm vi, chẳng hạn như trong vòng 10 năm, thay vì chỉ tập trung vào những ngôi nhà xây dựng mới.

Bất động sản tại Nhật Bản luôn được Chủ nhà, Công ty quản lý bảo trì và chăm sóc định kỳ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tòa nhà mặc dù có tuổi đời đã lên tới vài chục năm nhưng tính khả dụng vẫn ở mức cao.

Môi trường xung quanh tòa nhà:
Ngay cả khi môi trường xung quanh tốt (chẳng hạn như có siêu thị, cửa hàng tiện lợi, công viên, bệnh viện, bưu điện...) điều đó là vô nghĩa trừ khi bạn thường xuyên sử dụng các tiện ích đó. Có thể bạn chưa biết, những bất động sản gần các tiện ích luôn luôn có xu hướng giá thuê cao hơn.

Chúng tôi hiểu rằng, môi trường xung quanh có tác động quan trọng đến chất lượng cuộc sống mỗi người. Tuy vậy chúng tôi nghĩ rằng phải di chuyển một chút sẽ không phải là nỗi phiền toái quá lớn. Đổi lại rất có thể bạn sẽ thuê được 1 căn hộ rộng rãi hơn, rẻ hơn, mới hơn chẳng hạn.

Khong cách t nhà ga:

Ở Nhật Bản, chúng ta đã quá quen thuộc với việc đi bộ. Hơn nữa, Bất động sản càng gần ga tàu sẽ có giá thuê càng cao. Bạn có thể dễ dàng để ý thấy, trong bán kính khoảng 100 đến 200 mét tính từ ga tàu, đa số đều là văn phòng, quán xá hoặc các Bất động sản phục vụ tiện ích. Chúng tôi nghĩ rằng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc tìm các căn hộ cách ga tàu gần nhất khoảng 10, 15, thậm chí là khoảng 20 phút đi bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc sử dụng xe đạp thay cho việc đi bộ. Các bãi đỗ xe đạp luôn không quá khó tìm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Kích thước – Diện tích nhà:
Như đã nói ở trên, Bất động sản tại Nhật Bản (nhất là ở các Thành phố lớn) luôn có xu hướng được thiết kế tối giản. Việc thuê một căn hộ quá rộng so với nhu cầu thực sự là một điều lãng phí và không cần thiết. Ngoài ra, khi phòng quá rộng, chi phí và công sức dành cho việc vệ sinh cũng là một phiền toái không hề nhỏ.

Kích thước / chc năng bếp:

Trừ khi bạn là người thường xuyên nấu nướng, bạn nên giảm bớt các ưu tiên như kích thước và chức năng của bếp. Đối với những người thích nấu ăn, nó có xu hướng là một điều kiện cụ thể, nhưng nếu không, không cần thiết phải tuân theo nó. Nếu bạn sống một mình, việc sở hữu một khu bếp rộng thực sự là không cần thiết.

Ánh sáng – Ban công:

Hướng nhà tất nhiên là một yếu tố quan trọng trong việc chọn nhà, nhất là về mặt phong thủy. Tuy vậy, với hầu hết người thuê nhà tại Nhật Bản, nhà chỉ đơn giản là nơi để nghỉ ngơi sau mỗi ngày công việc vất vả. Bạn có nhận thấy rằng thời gian ban ngày của chúng ta đều là ở trường học hoặc/và nơi làm việc không? Ngoài ra, rất nhiều người sử dụng máy sấy trong phòng tắm hoặc tiệm giặt là không sử dụng ban công, vì vậy không có chúng cũng không sao.

Kích thước và chc năng ca bn tm:
Nên tự thỏa hiệp các điều kiện liên quan đến tiện nghi phòng tắm như "nhà tắm và nhà vệ sinh riêng biệt" và "có thêm bếp nấu ăn" vì chúng thường không cần thiết đối với một số người, nhất là đối với những người sống một mình. Trong một số trường hợp, nhiều người sử dụng vòi hoa sen, vì vậy không cần phải phân biệt cụ thể về kích thước và chức năng của bồn tắm. Ngoài ra, "bồn tắm đơn vị 3 điểm", là một bộ bồn tắm, nhà vệ sinh và phòng vệ sinh, có ưu điểm đáng ngạc nhiên là dễ làm sạch và cho cảm giác gọn gàng hơn.

Với góc nhìn khách quan, chúng tôi hiểu rằng khi quyết định sử dụng một dịch vụ nào đó, khách hàng luôn luôn mong muốn nhận được một dịch vụ hoàn hảo nhất. Đây là mong muốn của hầu hết tất cả mọi người và đó là điều hoàn toàn đúng.
“Nhân vô thập toàn”
Ngay cả con người chúng ta cũng khó có thể hoàn mỹ, nên việc một ngôi nhà – căn hộ còn có một số điểm chưa làm hài lòng bạn thì đó cũng là điều bình thường. Thêm nữa, mức độ hoàn hảo của căn hộ càng cao thì khoản chi phí dành cho nó cũng như điều kiện thủ tục để thuê được sẽ càng cao. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, một căn hộ đáp ứng được khoảng 70% các yêu cầu ban đầu, được coi là hoàn hảo.
Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc quyết định thuê nhà, nếu bạn vẫn còn đang cân nhắc nên giữ yêu cầu nào và bỏ yêu cầu nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Với đội ngũ Chuyên gia dạn dày kinh nghiệm, ST HOUSING sẽ mang tới cho bạn những tư vấn hữu ích nhất!

Nguồn: https://blog.ieagent.jp/
Tổng hợp: ST HOUSING



Leave a comment