BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

MUA NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC CỦA BẠN TẠI NHẬT BẢN: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP CỦA MỘT NHÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN ĐỊA PHƯƠNG

MUA NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC CỦA BẠN TẠI NHẬT BẢN: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP CỦA MỘT NHÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN ĐỊA PHƯƠNG

Tháng 10 16, 2018 1 Comment

Bất động sản Nhật Bản gần đây đã tiến hành một cuộc phỏng vấn e-mail với Shinichi Kawamura về những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được về việc mua một căn nhà ở Nhật Bản, bao gồm cả cách nhận tài chính, sự thẩm định nào được khuyến nghị và phí và thuế cần lưu ý. Ông Kawamura là Giám đốc điều hành của LINC KK, một công ty tư vấn bất động sản và môi giới tại Tokyo.

Q1: Mọi người cần phải làm gì khi mua nhà ở Nhật Bản? Ví dụ: Trước đây một số vấn đề có thể phát sinh khi mua nhà là gì? Làm thế nào một công ty mô giới bất động sản có thể giúp một cách tích cực?

Kiểm tra lịch sử sửa chữa là điều cần thiết khi bạn mua nhà. Trong số những thứ khác, điều quan trọng là phải biết khi sửa chữa quy mô lớn đã được thực hiện và khi công tác chống thấm trên mái nhà đã được thực hiện. Điều này đúng cho dù bạn đang nghiên cứu một căn nhà độc lập hay một căn hộ chung cư.

Vui lòng lấy tài liệu “Báo cáo nghiên cứu quan trọng” (Juyojikou-chousa-hokokusho) cho bất động sản của công ty mô giới. Nên có một hồ sơ sửa chữa cho bất động sản được nêu chi tiết trong báo cáo này.

Bạn cũng nên kiểm tra quỹ dự trữ sửa chữa trong báo cáo này để đảm bảo rằng có đủ tiền trang trải chi phí cho công việc sửa chữa sẽ được thực hiện trong tương lai. Các chung cư mà công việc sửa chữa không được lên kế hoạch có thể dần dần xấu đi về ngoại hình, làm cho giá trị của tài sản giảm.

Do đó, bạn nên yêu cầu công ty mô giới của mình lấy Báo cáo nghiên cứu quan trọng và xem xét cẩn thận với họ.

Q2: Một số quan niệm sai lầm phổ biến mà người nước ngoài nghĩ về mua nhà ở Nhật Bản là gì?

Chúng tôi đã cung cấp tư vấn cho nhiều người nước ngoài và người Nhật quan tâm đến việc mua nhà, và tôi không thực sự nghĩ rằng có những quan niệm sai lầm phổ biến như vậy.

Tuy nhiên, nói chung, tôi nghĩ rằng cho dù bạn là người nước ngoài hay người Nhật, bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về kế hoạch tương lai của bạn cho bất động sản. Ví dụ: Bạn sẽ bán bất động sản khi bạn quay trở lại quốc gia của mình, cho thuê nó để có thu nhập thường xuyên hoặc sống trong nhà trong một khoảng thời gian dài, v.v.

Một số người mua nhà vì ý thích hay vì lý do tình cảm, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải xem xét các số liệu dựa trên dữ liệu phân tích và với một kế hoạch vững chắc. Ví dụ, thậm chí so sánh các số liệu tại các nơi lân cận, có thể có sự khác biệt về giá tùy thuộc vào khoảng cách từ nhà bạn đến nơi đó.

Ngay cả trong cùng một quận, giá bất động sản có thể tăng hoặc giảm. Khi chọn bất động sản, tôi không muốn bạn thay đổi hy vọng và ước mơ của mình, nhưng tôi nghĩ rằng nếu bạn sử dụng phương pháp dựa trên dữ liệu, nó sẽ là một giao dịch mua nhà tốt hơn.

Q3: Bạn có tư vấn cho mọi người mua và cải tạo một căn nhà trống không? Một số vấn đề mà mọi người có thể không biết về việc mua nhà trống

Trong trường hợp của một ngôi nhà, hãy nhớ kiểm tra cấu trúc và sơ đồ tòa nhà. Trong trường hợp căn hộ, hãy chắc chắn kiểm tra thỏa thuận quản lý.

Đối với một ngôi nhà trống, có thể có những hạn chế đối với cấu trúc tòa nhà và thiết bị cấp thoát nước. Đối với các căn hộ, thỏa thuận quản lý có thể đặt những hạn chế về những gì bạn được phép cải tạo.

 

Do đó, có những trường hợp khó có thể tạo ra ngôi nhà lý tưởng của bạn, tùy thuộc vào các hạn chế hiện có.

Q4: Có nhiều ưu đãi phổ biến cho một ngôi nhà không? Có bao nhiêu sự linh hoạt để đàm phán về giá niêm yết?

Nhiều phiếu mua hàng ưu đãi phổ biến ở Nhật Bản. Tuy nhiên, về cơ bản nó là lần đầu tiên đến, phục vụ trước, và quyền đàm phán thu được là kết quả của việc di chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên, khi nhiều phiếu mua hàng được gửi cùng một lúc, hầu hết các trường hợp được quyết định về ưu đãi cao nhất. Có những trường hợp thương lượng có thể bất lợi, ngay cả khi bạn gửi giá thầu đầu tiên. Vì vậy, vẫn có thể bên gửi giá thầu thứ hai có thể là bên tiến hành mua hàng.

Q5: Đối với người nước ngoài, các yêu cầu chính để nhận tài trợ cho thế chấp nhà thông qua ngân hàng Nhật Bản là gì?

Số tiền thanh toán bạn được yêu cầu cung cấp sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn có trạng thái thường trú, visa làm việc, số tiền thu nhập hàng năm của bạn, v.v.

Tuy nhiên về cơ bản, mối quan tâm chính của ngân hàng là liệu người mua sẽ ở lại Nhật Bản hay không. Trong thời gian trả nợ, ngân hàng muốn đảm bảo rằng người mua sẽ cư trú tại Nhật Bản.

Đối với ngân hàng, rất khó để đảm bảo rằng người vay sẽ thực hiện thanh toán nhanh chóng nếu họ ở ngoài Nhật Bản.

 

Vì vậy, nếu bạn đang muốn mua nhà của bạn như một người nước ngoài, bạn cần chứng minh rằng bạn sẽ liên tục cư trú tại Nhật Bản trong thời gian tái thanh toán.

Q6: Các khoản phí và chi phí chính mà mọi người nên lưu ý khi mua nhà là gì?

Có các chi phí khác nhau tùy thuộc vào tài sản cụ thể. Dưới đây là những  khoản phí chính. Bạn nên kiểm tra với công ty mô giới của bạn các khoản phí chính xác và chi phí cho bất động sản bạn đang xem xét mua.

  • Tem đóng thuế
  • Thuế môn bài
  • Bồi thường theo chế độ tư pháp
  • Thuế bất động sản
  • Thuế mua lại tài sản
  • Phí môi giới
  • Hoa hồng tài chính
  • Phí bảo lãnh
  • Phí bảo hiểm cháy nổ
  • Bảo hiểm động đất
  • Nhóm phí bảo hiểm nhân thọ tín dụng

Q7: Chi phí hoạt động chính và thuế hàng năm mà người mua nhà tiềm năng cần lưu ý là gì?

  • Thuế bất động sản
  • Thuế quy hoạch thành phố
  • Phí quản lý
  • Quỹ dự trữ

Ghi chú của biên tập viên:

Bất động sản Nhật Bản IncLINC K.K. hân hạnh giới thiệu một loạt các hội thảo chuyên đề về mua nhà mơ ước của bạn tại Nhật Bản. Buổi hội thảo sẽ do ông Kawamura (phỏng vấn ở trên) và ông Yasa từ LINC KK, với sự giải thích của nhân viên bất động sản Nhật Bản.

Chúng tôi đã tổng hợp chuỗi video mới này theo nhiều yêu cầu mà chúng tôi đã nhận được từ những người tham dự được đón nhận trong chuỗi video của chúng tôi Getting Started in Japanese Real Estate,  chuỗi video tập trung vào việc mua một căn hộ đơn vị là đầu tư bất động sản na.

Trong hội thảo này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về mua nhà, bao gồm:

  • Quá trình mua nhà ở Nhật Bản
  • Cách nhận tài trợ với tư cách là người nước ngoài
  • Lợi ích về thuế và khấu trừ thuế
  • Trợ cấp của chính phủ để giúp mua nhà
  • Nếu bạn đang nghĩ đến việc xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình ... chi phí xây dựng và các chi phí khác
  • Và nhiều hơn nữa

 Để tìm hiểu thêm và đăng ký, vui lòng truy cập một trong các ngày hội thảo có sẵn sau đây:

11 giờ sáng, Thứ 7 ngày 27 tháng 10,

 3 giờ chiều, Thứ bảy ngày 27 tháng 10

 7 giờ tối, Thứ Năm, ngày 1 tháng 11

Biên dịch bởi: ST-Housing

Link bài viết gốc: https://resources.realestate.co.jp/buy/buying-your-dream-home-in-japan-faqs-answered-by-a-local-real-estate-consultant/



1 Response

jerporp
jerporp

Tháng 5 31, 2021

why do men use viagra

Leave a comment