BẤT ĐỘNG SẢN ST HOUSING 東京都新宿区高田馬場 1-17-18 ST高田馬場ビル 7-8F

NHỮNG GIẤY TỜ CẦN THIẾT KHI THUÊ NHÀ TẠI NHẬT BẢN

NHỮNG GIẤY TỜ CẦN THIẾT KHI THUÊ NHÀ TẠI NHẬT BẢN

Tháng 6 21, 2021 1 Comment

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê những giấy tờ và thông tin bạn cần chuẩn bị sẵn để thuê một căn hộ ở Nhật Bản.

Trước khi tìm hiểu danh sách dưới đây, bạn nên biết rằng để đủ điều kiện thuê một căn hộ dài hạn ở Nhật Bản, bạn cần phải có thị thực lao động hoặc sinh viên. Nếu bạn đang ở trong một thị thực du lịch ngắn hạn, những thông tin dưới đây sẽ không áp dụng! Với thị thực du lịch, bạn sẽ cần tìm nhà ở tại nhà khách hoặc các dịch vụ cho phép thuê ngắn hạn.

  1. Hộ chiếu & Thẻ cư trú

Để đăng ký một căn hộ thông thường ở Nhật Bản, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp hai hình thức nhận dạng: hộ chiếu và thẻ cư trú hoặc thẻ sinh viên.

Chuẩn bị sẵn một bản sao dễ đọc của cả trang có ảnh của hộ chiếu và trang có đóng dấu thị thực của bạn, mặt trước và mặt sau của thẻ cư trú hoặc thẻ sinh viên của bạn.

Mẫu mặt trước của thẻ cư trú Nhật Bản.

Mẫu mặt sau của thẻ cư trú Nhật Bản. 

Bạn phải gửi bản sao mặt sau vì đây là nơi các quan chức chính phủ sẽ cập nhật bất kỳ thông tin cá nhân nào của bạn, chẳng hạn như thay đổi địa chỉ, như trong ví dụ trên.

Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp hộ chiếu và thẻ cư trú cho tất cả thành viên sẽ ở trong căn hộ sắp tới.

  1. Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú hoặc giấy tuyển dụng

Bạn sẽ được yêu cầu nộp các giấy tờ chính thức về mục đích lưu trú của bạn tại Nhật Bản.

Nếu bạn chưa được cấp thị thực, bạn sẽ phải cung cấp Giy chng nhn đ tư cách . Đây là tài liệu do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh khu vực cấp xác nhận rằng hoạt động bạn muốn tham gia là hợp lệ và thuộc diện cư trú tại Nhật Bản. Nhận được Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú có thể tăng tốc đáng kể quy trình xin thị thực của bạn.

Nếu bạn sẽ làm việc tại Nhật Bản, bạn cũng có thể nộp hợp đồng lao động đã ký hoặc thư mời làm việc chính thức.

  1. Tài liệu Chứng minh Thu nhập

Để chứng minh rằng bạn có thể trả tiền thuê nhà của mình, bạn phải nộp các giấy tờ chứng minh thu nhập. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp bản sao của các cuống phiếu lương gần đây, thường là trong hai hoặc ba tháng gần nhất, hoặc bản sao phiếu khấu trừ thuế hàng năm của bạn (Gensen Choushuu Hyou - 源泉). 

Nếu bạn là sinh viên và cha mẹ của bạn sẽ trả tiền thuê nhà của bạn, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp bản sao bảng sao kê ngân hàng mới nhất.

Mẫu phiếu khấu trừ thuế của Nhật Bản

  1. Nếu bạn là sinh viên: Thẻ sinh viên & Thư nhập học

Nếu bạn là sinh viên đại học hoặc sẽ học tại một trường Nhật ngữ, bạn cũng sẽ được yêu cầu cung cấp bản sao mặt trước và mặt sau của thẻ sinh viên và thư nhập học của trường.

Thông tin khác cần sẵn sàng

Ngoài các tài liệu thực tế ở trên, bạn cũng nên có trong tay những thứ sau khi bắt đầu săn căn hộ ở Nhật Bản:

  1. Số điện thoại Nhật Bản

Để sắp xếp xem phòng và giữ liên lạc với đại lý bất động sản Nhật Bản về tình trạng hồ sơ của bạn, bạn sẽ cần phải có điện thoại để họ có thể liên hệ với bạn. Theo quy định, các đại lý Nhật Bản sẽ không giải quyết các đơn xin thuê từ nước ngoài, vì vậy khi chúng tôi nói một số điện thoại, chúng tôi có nghĩa là một số điện thoại tại Nhật Bản.

  1. Một tài khoản ngân hàng Nhật Bản

Theo quy định, người quản lý bất động sản và chủ nhà yêu cầu thanh toán tiền thuê hàng tháng phải được thực hiện bằng chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng trong nước. Là một phần của đơn đăng ký, bạn thường sẽ được yêu cầu điền vào biểu mẫu rút tiền tự động, để tiền thuê nhà sẽ tự động trừ vào tài khoản của bạn vào ngày đến hạn.

Gần đây, một số đại lý sẽ cho phép bạn thanh toán phí của đại lý bằng thẻ tín dụng.

  1. Người liên hệ khẩn cấp trong nước

Trên đơn đăng kí thuê, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin của một người ở Nhật Bản để làm người liên hệ khẩn cấp. Đó có thể là thông tin của một người bạn, đồng nghiệp hoặc người quản lý của bạn tại nơi làm việc, nhưng tốt nhất là người đó có thể nói tiếng Nhật vì hầu hết người quản lý bất động sản và chủ nhà không nói được tiếng Anh. Trong nhiều trường hợp họ cần liên lạc với người liên hệ khẩn cấp của bạn và bạn cần đảm bảo rằng họ có thể liên lạc với nhau.

  1. Được sự chấp thuận của Công ty bảo lãnh

Ở Nhật Bản, theo truyền thống, để thuê một căn hộ, bạn cần có người bảo lãnh, một người chính thức đồng ý chịu trách nhiệm về tiền thuê nhà của bạn trong trường hợp bạn không thể trả tiền. Điều này đúng cho dù bạn có phải là người Nhật hay không.

Ngày nay, hầu hết các Công ty Quản lý Bất động sản và Chủ nhà thực sự thích bạn sử dụng một Công ty bảo lãnh hơn là một người bảo lãnh mà bạn lựa chọn. Là một phần trong đơn xin thuê của bạn, Công ty Quản lý Bất động sản sẽ gửi thông tin cá nhân của bạn cho một Công ty bảo lãnh, người sẽ kiểm tra thông tin của bạn. Nếu bạn được chấp thuận, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chấp thuận đơn thuê của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng bạn phải trả trước một khoản tiền (Khoảng trên dưới 50%  tháng tiền thuê nhà) cho công ty bảo lãnh và phí gia hạn hàng năm là ¥ 10.000 (Có thể cao hơn).

Trên đây là những giấy tờ và thông tin cần thiết nhất bạn cần chuẩn bị sẵn khi có kế hoạch thuê nhà ở tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đó đều chỉ là những điều kiện cần, điều kiện đủ để bạn có thể thuê được một căn hộ ưng ý phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác. Đến với ST HOUSING bạn sẽ được tư vấn cụ thể, các chi phí và rủi ro sẽ được giảm đi một cách tối thiểu!

Tổng hợp: ST HOUSING
Nguồn: https://resources.realestate.co.jp/



1 Response

dinh huu son
dinh huu son

Tháng 11 24, 2023

bên công ty bảo lãnh có yêu cầu em về giấy chứng minh em đang trong quá trình xin visa tokutei hoặc thẻ ngoại kiều có dấu đỏ của nyukan, mà bây giờ công ty tiếp nhận vẫn đang trong quá trình làm hồ sơ và chưa nộp vào nyukan. Thì bây giờ phải làm sao anh chị

Leave a comment